“อนันตรา เชียงใหม่” โฉมใหม่ คงเสน่ห์อาคารเก่า ดึงนักเดินทางลักเซอรี่

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท กลับมาต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ได้มาพักผ่อน พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศริมแม่น้ำปิงอีกครั้ง หลังปรับปรุงโรงแรมโฉมใหม่ แต่ยังคงเสน่ห์อาคารเก่าที่เคยเป็นสถานกงสุลอังกฤษประจำจังหวัดเชียงใหม่ในอดีต

วันที่ 13 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท” กลับมาต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกอีกครั้ง หลัง “อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” ผู้บริหารเจมาร์ททุ่มเงินราว 1 พันล้าน ซื้อโรงแรมแห่งนี้ พร้อมปรับโฉมรีโนเวตให้มีความใหม่และเรียบหรู ควบคู่ไปกับการเปิดประสบการณ์ทางด้านอาหารและเครื่องดื่มแบบใหม่ให้แขกผู้มาเยือนได้ลิ้มลอง

“ประชาชาติธุรกิจ” รีวิว “อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท” ในยุคผู้บริหารเจมาร์ท

โรงแรมหรูใจกลางเชียงใหม่

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท ตั้งอยู่บนถนนเจริญประเทศ ริมแม่น้ำปิง ใกล้แหล่งช็อปปิ้งและท่องเที่ยวยามค่ำคืนอย่างไนท์ บาซาร์ ที่ใช้เวลาเดินทางเพียง 5 นาที และเพียง 15 นาที จากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่

คงเสน่ห์สถานกงสุลเดิม

เดิมทีพื้นที่ของ อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท เคยเป็นที่ตั้งของสถานกงสุลอังกฤษประจำจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเปิดใช้อย่างเป็นทางการในปี 2464 เมื่อเปลี่ยนมาเป็นโรงแรมก็ยังคงอนุรักษ์ตัวอาคารกงสุลสไตล์โคโลเนียลเดิมไว้ และได้เพิ่มอาคารห้องพัก 4 ชั้นรูปตัวแอลในรูปแบบร่วมสมัย โดยเลือกใช้ไม้สักเป็นหลัก ให้รับกับตัวอาคารกงสุลเดิมเพื่อคงเสน่ห์อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ให้กับสถานที่

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท

ธรรมชาติโอบล้อมอาคาร

อาคารห้องพักออกแบบโดยบริษัท เคอรี่ ฮิลล์ อาร์คิเทคส์ (Kerry Hill Architects) บริษัทสถาปนิกและตกแต่งภายในชื่อดัง สัญชาติออสเตรเลีย จุดเด่นของตัวอาคารคือหันหน้าเข้าสู่แม่น้ำปิง

ไม่เพียงเท่านี้ อาคารห้องพักยังโอบล้อมไปด้วยสนามหญ้าเขียวขจีและต้นพยอมอายุกว่า 200 ปี ตัวอาคารผนังตกแต่งด้วยไม้ระแนงที่ช่วยกรองแสงและเป็นฉากกั้นเสียงจากภายนอก ซึ่งบริเวณนี้นับว่าเป็นอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวที่เข้าพักสามารถถ่ายรูปลงโซเชียลมีเดียอวดดีไซน์สวยเก๋ของโรงแรมได้

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท

รูปแบบห้องพัก

โดยห้องพักที่อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท มีทั้งหมด 84 ห้อง แบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่

  1. ดีลักซ์ การ์เด้น วิว (Deluxe Garden View Room)
  2. ดีลักซ์ ริเวอร์ วิว (Deluxe River View Room)
  3. กษรา การ์เด้น วิว สวีท (Kasara Garden View Suite)
  4. กษรา ริเวอร์ วิว สวีท (Kasara River View Suite)

อย่างไรก็ตาม แม้ห้องพักแต่ละห้องจะมีความแตกต่างกัน แต่สิ่งที่ทุกห้องมีเหมือนกันคือ เน้นความเรียบหรู สวยงาม และกว้างขวาง ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย แฝงความอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ เน้นสีสันและของตกแต่งที่เป็นโทนสีธรรมชาติ พร้อมระเบียงกว้างที่สามารถมองเห็นสวนอันด้านนอก และวิวแม่น้ำปิงที่ไหลผ่านรีสอร์ตได้อย่างชัดเจน

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท

ห้องอาหารธีมหน่วยสืบราชการลับอังกฤษ

มาต่อกันที่อาหารและเครื่องดื่ม อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท มีความหลากหลาย และโดดเด่น โดยห้องอาหาร เดอะ เซอร์วิส 1921 เรสเตอรองต์ (The Service 1921 Restaurant) ซึ่งอยู่ในอาคารโคโลเนียล เฮาส์ การตกแต่งได้แรงบันดาลใจจากธีมหน่วยสืบราชการลับของรัฐบาลอังกฤษ นำเสนอเมนูใหม่ในแบบสเต็กเฮาส์

ห้องอาหารโพธิ์ เทอเรซ (Bodhi Terrace) ให้บริการอาหารเหนือและอาหารใต้ โดยผู้มารับประทานอาหารสามารถเลือกที่นั่งภายในอาคารที่ตกแต่งด้วยไม้สักให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลาย หรือเลือกนั่งบริเวณด้านนอกอาคารเพื่อชมธรรมชาติและวิถีชีวิตริมน้ำของชาวเชียงใหม่

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท

2 บาร์ 2 สไตล์ เอาใจสายดื่ม

สำหรับผู้ที่ต้องการสังสรรค์หรือผ่อนคลายกับเครื่องดื่มระดับพรีเมี่ยม ที่อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท มี 2 บาร์ 2 สไตล์ มาเอาใจนักดื่ม

เริ่มที่ บริท บาร์ (Brit Bar) ตกแต่งสไตล์สายลับอังกฤษในอดีต ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ของอาคารโคโลเนียล ให้บริการเครื่องดื่มนานาชนิด ทั้งค็อกเทลสูตรพิเศษ เบียร์ และไวน์ชั้นดี

ส่วน บับเบิลส์ (Bubbles) เป็นบาร์ใหม่ล่าสุดของที่นี่ มีลักษณะเป็น rooftop ริมสระว่ายน้ำ ซึ่งบาร์นี้เหมาะสำหรับการนั่งจิบแชมเปญและเครื่องดื่มรสเลิศ ในบรรยากาศแบบอัลเฟรสโก ท่ามกลางวิวแม่น้ำปิงยามเย็นไปจนถึงกลางคืน เพิ่มความโรแมนติกให้กับค่ำคืนสุดพิเศษของแขกผู้มาเยือน

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

นอกจากนี้ อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของแขกผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม อาทิ “อนันตรา สปา” ซึ่งตกแต่งอย่างเรียบหรูในสไตล์ร่วมสมัย พร้อมทรีตเมนต์มากมายให้เลือกสรร เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพ พร้อมบริการใหม่ในส่วนของคลินิกแพทย์แผนไทยและ IV Drip Bar ที่มีโปรแกรมดริปวิตามินเพื่อสุขภาพและความงาม ฟิตเนส เซ็นเตอร์ ครบครันด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัยและแสงธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกสดชื่นระหว่างการออกกำลังกาย

อีกทั้งยังมีสระว่ายน้ำระบบเกลือความยาว 34 เมตร ที่อยู่ขนานกับแม่น้ำปิง และห้องประชุม-สัมมนา ที่ครบครันด้วยอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับกลุ่มลูกค้านักธุรกิจ

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท

ตั้งเป้าเบอร์ 1 โรงแรมในเชียงใหม่

โดยเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท จัดงานปาร์ตี้ Reimagine with Anantara Chiang Mai โดยภายในงานได้รับเกียรติจากแขกพิเศษ พันธมิตรทางธุรกิจ บุคคลที่มีชื่อเสียง ตลอดจนสื่อมวลชนจำนวนมากเข้าร่วมงาน พร้อมรับชมการแสดงสุดพิเศษ มินิคอนเสิร์ตจากนักร้องคุณภาพ “กบ ทรงสิทธิ์” และ “ชรัส เฟื่องอารมย์” ให้ได้ดื่มด่ำไปพร้อมกับอาหารและเครื่องดื่มรสเลิศตลอดงาน

อดิศักดิ์กล่าวว่า เคยมาพักที่โรงแรมแห่งนี้เมื่อปี 2562 แล้วรู้สึกชื่นชอบตัวอาคารเป็นอย่างมาก จากนั้นจึงได้พูดคุยกับภรรยาว่าหากจะจะสร้างบ้านหลังใหม่ก็อยากจะสร้างให้เหมือนอาคารหลังนี้ เมื่อเวลาผ่านไป 4 ปีกว่า ครอบครัวก็ได้รับโอกาสเข้ามาดูแลโรงแรมแห่งนี้ จึงได้เข้ามา “ทาปาก ปะแป้ง และเปลี่ยนเสื้อผ้าที่สวยงาม” ให้กับที่นี่ใหม่ ดังนั้น นับจากนี้เป็นต้นไปเชื่อว่าโรงแรมอนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท จะเป็น 1 ในโรงแรมที่อยู่คู่จังหวัดเชียงใหม่

“เรามีความตั้งใจที่จะทำให้ทำให้อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท เป็นโรงแรมที่ดีที่สุดในภาคเหนือ อยากมีส่วนร่วมกับชาวเชียงใหม่ สร้างเชียงใหม่ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่น่าเที่ยว”

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท

ด้าน “พิทักษ์ นรเทพกิตติ” ผู้จัดการทั่วไป อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้ต้อนรับทุกท่านสู่งาน Reimagine with Anantara Chiang Mai โรงแรมภายใต้แบรนด์ อนันตรา (Anantara) ณ เมืองท่องเที่ยวสำคัญที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย เพื่อให้ทุกท่านได้มาร่วมสัมผัสสถานที่พักที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อให้คงความใหม่สะดวกสบายและหรูหรา พร้อมประสบการณ์อาหารและเครื่องดื่มสุดพิเศษใหม่ ๆ ที่ทีม อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท ได้รังสรรค์ไว้ให้กับแขกผู้เข้าพัก ซึ่งเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นและตั้งใจของเราในการนำเสนอการบริการที่ตอบโจทย์กลุ่มนักเดินทางระดับลักเซอรี่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ