งานวิวาห์แห่งปี เศรษฐีตระกูลใหญ่ เจน 3 เจียรวนนท์-โสภณพนิช

ฉลองสมรสพระราชทาน กมลนันท์ เจียรวนนท์-ชานันท์ โสภณพนิช ทายาทสองตระกูลใหญ่ของเมืองไทย เย็นวันที่ 14 พ.ย. เผยเส้นทางรักของทั้งสอง

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานถึงงานฉลองวิวาห์แห่งปีของเศรษฐีตระกูลใหญ่ เจเนอเรชั่นที่ 3 ระหว่างตระกูล เจียรวนนท์ และโสภณพนิช ว่าเป็นงานเลี้ยงฉลองสมรสพระราชทาน จัดที่โรงแรมแห่งใหม่ใจกลางกรุง เชิญแขกใกล้ชิดกับทั้งสองตระกูลเข้าร่วมแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวและครอบครัว

ข้อความในบัตรเชิญระบุว่า “เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมประกอบพิธีสมรสพระราชทาน ระหว่างนางสาวกมลนันท์ เจียรวนนท์ บุตรี นายศุภชัย-นางบุษดี เจียรวนนท์ และ นายชานันท์ โสภณพนิช บุตรนายชาติศิริ-นางณินทิรา โสภณพนิช

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและเพื่อเป็นเกียรติแก่คู่สมรส มีความยินดีขอกราบเรียนและเรียนเชิญร่วมงานเลี้ยงฉลองสมรสพระราชทาน ณ โรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18.30 น.

นับเป็นงานวิวาห์แห่งปีที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งวงการธุรกิจและสังคมในไทยต่างเฝ้ารอคอยชื่นชมงานมหามงคลในครั้งนี้
เพราะเป็นงานใหญ่ของ 2 ครอบครัว ตระกูลเจ้าสัวที่มีมูลค่าทรัพย์สินและธุรกิจโดยรวมนับไม่ถ้วน นั่นคือตระกูล “เจียรวนนท์” และตระกูล “โสภณพนิช”

คู่บ่าวสาวนับเป็นทายาทรุ่นที่ 3 ที่เป็น “สายตรง” ของสายเลือดอภิมหาเศรษฐีเมืองไทย
“นันท์-ชานันท์ โสภณพนิช” ดีกรีปริญญาตรี Columbia University สหรัฐอเมริกา สาขาวิจัยเชิงปฏิบัติการ และปริญญาโทสาขาการวิเคราะห์เชิงธุรกิจ ปัจจุบันเป็น “นักวิเคราะห์” ของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

เจ้าบ่าวเป็นบุตรชายคนที่ 2 ในบรรดาพี่น้อง 5 คนของคุณพ่อ “โทนี่-ชาติศิริ โสภณพนิช” กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมทั้งสิ้น 277,736.64 ล้านบาท ถือเป็นธนาคารพาณิชย์ระดับท็อปไฟฟ์ โดยติดอันดับที่ 32 จากการจัดอันดับของฟอร์บส์ในปี 2564 ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 36,100 ล้านบาท โทนี่เป็นบุตรคนโตของชาตรี โสภณพนิช (หลานชายเจ้าสัวชิน โสภณพนิช ผู้ก่อตั้งธนาคารกรุงเทพ)

คู่รัก กมลนันท์-ชานันท์ ร่วมงานเปิดสนามกอล์ฟ สโตนฮิลล์ ของ สารัชถ์ รัตนาวะดี เมื่อ 30 ก.ค. 2565

ส่วนคุณแม่ของเจ้าบ่าวชื่อ “ณินทิรา โสภณพนิช” เป็นบุตรสาวคนโตของ “นุกูล-เจนจิรา ประจวบเหมาะ” คุณตาของเจ้าบ่าวคืออดีตรัฐมนตรีว่ากระทรวงคมนาคม ในยุคที่มีโครงการ 3 ล้านเลขหมาย และอดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีฉายาในวงการว่า “ยอมหักไม่ยอมงอ”

ข้อมูลด้านเจ้าสาว สายตาอบอุ่น “ฟ่ง-กมลนันท์ เจียรวนนท์” เป็นลูกสาวคนที่ 2 ของ “ศุภชัย-บุษดี เจียรวนนท์” ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (เครือ ซี.พี.) และ CEO บมจ.ทรู คอร์ปฯ ซึ่งตระกูล “เจียรวนนท์” มีชื่อติดอันดับ 1 เป็นอภิมหาเศรษฐีไทย

ฟอร์บส์ จัดลำดับประจำปี 2564 มีมูลค่าทรัพย์สินกว่า 9 แสนล้านบาท ในความเป็นจริงมีมูลค่าทรัพย์สินมากกว่าที่ระบุ โดยมีบริษัทในเครือนับร้อยแห่ง ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค ทำธุรกิจค้าปลีก และสื่อสารโทรคมนาคมครบวงจร

ภาพขอแต่งงานที่ฮือฮาไปทั่วโซเชียล

คุณพ่อของเจ้าสาว “คุณต้อย” เป็นบุตรชายของ “ธนินท์-คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์” ที่มีความสุขุม และมองการณ์ไกล น้องฟ่งจึงเป็นหลานรักของอากงกับอาม่า ทั้งยังเป็นที่รักของครอบครัวและเครือญาติ มีนิสัยเรียบร้อย ละมุนทั้งกายและใจ

ปัจจุบัน “น้องฟ่ง” เป็นประธานมูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือสังคมด้านการแพทย์และสาธารณสุข ทั้งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ Voices Foundation for Vulnerable Children
ก่อนหน้านี้เคยเป็นตัวแทนจากประเทศไทยถ่ายทอดการเรียกร้องสิทธิมนุษยชนบนเวทีการประชุมสุดยอดผู้นำเยาวชน One Young World 2014 ที่ไอร์แลนด์เป็นครั้งแรก ด้วยการนำเสนอปัญหาสิทธิมนุษยชนที่เข้าไปช่วยเหลือคนไร้สัญชาติ

ฟ่ง – กมลนันท์ เจียรวนนท์ / ภาพ : Matichon

รวมทั้งร่วมเวที One Young World 2015 ที่กรุงเทพมหานคร ในปี 2558 เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและปลุกพลังให้คนรุ่นใหม่สร้างความเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดี และร่วมบนเวที One Young World 2018 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยสะท้อนถึงปัญหาเด็กไร้สัญชาติ สรุปว่าแนวทางของน้องฟ่งจะมาทางสังคมมากกว่าธุรกิจ

สำหรับเส้นทางความรักของคู่บ่าวสาว จากรายงานข่าวระบุว่า ทั้งคู่รู้จักกันมานานแล้วตั้งแต่เด็ก ๆ ออกแนวโลว์โปรไฟล์ และเข้าใจวิถีชีวิตมนุษย์ แม้เป็นลูกหลานเจ้าสัว การใช้ชีวิตกลับธรรมดา เรียบง่าย ไม่ฟุ้งเฟ้อ

ป้ายริมชายหาดแต่งงานกับผมนะ

จนช่วงเดือนเมษายนปี 2565 ในไอจีของคู่บ่าวสาวโพสต์ถึง “งานหมั้น” ซึ่งทั้ง 2 ครอบครัวจัดอย่างเรียบง่าย ไม่เป็นข่าว โดยพากันไปพักผ่อนที่มัลดีฟส์ พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ในโอกาสตกลงปลงใจจะแต่งงานกัน จะสังเกตเห็นว่า ในภาพของครอบครัวที่มีทั้ง “ศุภชัย-บุษดี เจียรวนนท์” และ “ชาติศิริ-ณินทิรา โสภณพนิช” รวมถึงพี่น้องทั้งสองฝ่าย ต่างยกแก้วแชมเปญฉลองข่าวดีเป็นการภายใน ทำเอาวงการธุรกิจและมนุษย์โซเชียล แชร์ภาพกันอุตลุด

ครอบครัวร่วมยินดีกับทั้งสอง เมื่อเดือนเมษายน 2565

…..