รวมเชฟ-สตรีตฟู้ดชื่อดัง เวิลด์แก๊ส จัดงานเทศกาลอาหารแห่งปี

เวิลด์แก๊ส จับมือเชฟ และพันธมิตร
เวิลด์แก๊ส จับมือเชฟและพันธมิตร จัดงาน “Worldgas present CHIM FESTIVAL

เวิลด์แก๊ส จับมือเชฟและพันธมิตร จัดงาน “Worldgas present CHIM FESTIVAL” รวมวัตถุดิบทั่วไทย ร่วมยกระดับความยั่งยืนในวงการอาหาร ตั้งแต่วันที่ 9 – 11 ธันวาคม 2565 ที่ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

วันที่ 9 ธันวาคม 2565 บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กลุ่มบริษัทพลังงานครบวงจร และผู้จัดจำหน่ายก๊าซแอลพีจีภายใต้แบรนด์ “เวิลด์แก๊ส” ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ธนาคารกรุงเทพ จำกัด มหาชน ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด บริษัท ฉั่วฮะเส็ง ฟู้ดโปรดักส์ จํากัด

บริษัท เฮ้าส์ โอสถสภา ฟู้ดส์ จำกัด บริษัท ไลน์แมน (ประเทศไทย) จํากัด บริษัท เทสท์อิงค์ เอเชีย จำกัด และบริษัท ชิมไทย จำกัด เครือข่ายเชฟชุมชนทั้ง 30 แห่งทั่วประเทศ เชฟระดับเวิลด์คลาส และเจ้าของร้านสตรีตฟู้ดชั้นนำเมืองไทย จัดงาน “Worldgas present CHIM FESTIVAL” สนับสนุนการสร้างความแข็งแกร่งให้ผู้ประกอบการในวงการอาหารยั่งยืน

สร้าง ศิลปะอาหาร จากวัตถุดิบแต่ละท้องถิ่นผ่านการใช้พลังงานสะอาดในการประกอบอาหาร เป็นเมนูสุดสร้างสรรค์ที่ไม่เคยมีที่ใดมาก่อน ให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ ตลอดจนความหลากหลายทางวัฒนธรรมของการกินดื่มตลอดสามวัน ตั้งแต่ 9 – 11 ธันวาคม 2565 ที่ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

นายสุทัศน์ นิติกรไชยรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เวิลด์แก๊ส โดย ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี ยังคงมุ่งมั่นสานต่อพันธกิจที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้นในหลากหลายมิติ ทั้งการให้คุณค่าและยกระดับวัฒนธรรมไทย การสนับสนุนการศึกษา และการรักษาสิ่งแวดล้อม

ในปัจจุบัน วัฒนธรรมอาหารพื้นถิ่น เป็นที่พูดถึงมากขึ้น จากพฤติกรรมนักท่องเที่ยวกว่า 60% ที่เลือกสถานที่ท่องเที่ยวจากอาหารท้องถิ่นของพื้นที่นั้น ๆ

การจัดการระบบ อาหารไทย ให้ยั่งยืนจึงมีจุดประสงค์เพื่อสามารถตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคได้โดยการเพิ่มมูลค่าให้วัตถุดิบท้องถิ่นชนิดต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยจากทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ กระจายรายได้ไปยังชุมชนและผู้ประกอบการอาหารทุกภาคส่วน

สตรีทฟู้ด
เซฟชุมชน กิจกรรมดึงดูดคนรุ่นใหม่

 ไฮไลต์จากเซฟชุมชน กิจกรรมดึงดูดคนรุ่นใหม่

ภายในงานมีการรวบรวมวัตถุดิบล้ำค่าจากเครือข่ายเชฟชุมชน 30 แห่งทั่วไทย ที่มาจับคู่กับร้านอาหารของเหล่าเซเลบริตี้เชฟระดับเวิลด์คลาส และร้านอาหารสตรีตฟู้ดชื่อดังระดับตำนาน เพื่อนำศิลปะ มารังสรรค์สุดยอดเมนู ที่ไม่เคยมีที่ใดมาก่อนผ่านการใช้พลังงานสะอาดจากเวิลด์แก๊ส

ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับทัพความอร่อยจากร้านอาหารมากมายที่เปิดให้บริการ รวมถึงกิจกรรมคอนเสิร์ต T-Pop เพื่อผลักดันวัฒนธรรมอาหารไทยให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น

Cooking Show & Cooking Workshop เวทีแสดงฝีมือของเชฟระดับแนวหน้าของประเทศ พร้อมวัตถุดิบหายากจากหลายท้องถิ่น และกิจกรรมเวิร์คช็อปครั้งแรกที่นำ “Terpene” สารให้ความหอมจากกัญชามารังสรรค์เป็นขนมหวานคู่กับผลไม้ไทย

Meet & greet กับเซเลบริตี้รุ่นใหม่ในกิจกรรม Fan Meeting แม้ก-กรธัสส์ รุจีรัตนาวรพันธุ์ และณฐ-ณฐสิชณ์ เอื้อเอกสิชฌ์ จากซีรีส์ “Cutie Pie นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ” ที่บูธเวิลด์แก๊ส วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม เวลา 16.00 – 17.30 น.

Food Exhibition กิจกรรมออกร้านตลอด 3 วันของเครือข่ายอาหารเพื่อความยั่งยืน ที่ได้สร้างสรรค์ซิกเนเจอร์ดิช (Signature Dish) ขึ้นมาใหม่ จาก 30 เจ้าแหล่งวัตถุดิบ โดยบูรณาการความสามารถด้านอาหารของเหล่าสตรีทฟู้ดรางวัล The World Best Street Food by World Gas และ เชฟระดับเวิลด์คลาส โดยแบ่งออกเป็น 5 โซน ได้แก่

1.โซนไดนิ่ง (Dinning EXPERIENCE) ร้านอาหารจากเชฟระดับเวิลด์คลาสที่มารังสรรค์เมนูจากวัตถุดิบหายากจาก 30 ชุมชนทั่วประเทศ

2.โซนอีทสตรีตไทย (EAT Street Thai) กิจกรรมออกร้านโดยร้านสตรีตฟู้ดรางวัล The World’s Best Street Food by Worldgas พร้อมเมนูเด็ดสำหรับคนทุกเพศทุกวัย

3.Amazing Zone by Chef Rider ไฮไลต์เมนูกริลล์จากวัตถุดิบทั่วไทย โดย กลุ่มเชฟไรเดอร์ เชฟนักบิดสายบุญ กับ 4 เมนูพิเศษที่คิดค้นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

4.โซนอาร์ท (ART) โซนศิลปะที่ได้แรงบันดาลใจจากอาหารและวัตถุดิบไทย สร้างสรรค์โดย ครูปาน สมนึก คลังนอก  ที่ใช้ศิลปะในการช่วยจรรโลงใจและให้ความสุข

5.โซนกิจกรรมถ่ายภาพ พบกับผลงานศิลปะ “เทพีแห่งอาหาร” ที่ออกแบบโดยครูปาน สมนึก คลังนอก ได้แรงบันดาลใจมาจากอาหารที่เป็นสิ่งสำคัญที่เชื่อมโยงให้ทุกคนได้พบกัน (Food connect up together)


งานมหกรรม “ชิม เฟสติวัล” จะเป็นหมุดหมายสำคัญในการยกระดับความยั่งยืนของวัฒนธรรมอาหารไทย สร้างความเข้มแข็งให้กับระบบการผลิตภาคการเกษตร และการขยายตัวของเศรษฐกิจฐานชีวภาพ (Bio Economy) ก่อให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน ( Circular Economy) และเศรษฐกิจสีเขียว (Green Economy) ตามแนวคิด BCG ซึ่งนำพาสู่การพัฒนาธุรกิจอาหารอย่างยั่งยืน นายสุทัศน์ กล่าวทิ้งท้าย