Knowledge Book fair เทศกาลอ่านเต็มอิ่ม หลากสีสันความรู้ตั้งแต่ใต้ดินไปจนถึงอวกาศ ที่มิวเซียมสยาม!

Knowledge Book fair เทศกาลอ่านเต็มอิ่ม
สำนักพิมพ์มติชน ร่วมกับ OKMD, มิวเซียมสยาม และพันธมิตร จัดงาน “Knowledge Book Fair เทศกาลอ่านเต็มอิ่ม” สนุกกับสาระความรู้ตั้งแต่ใต้ดินไปจนถึงอวกาศ วันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ 2566  ณ มิวเซียมสยาม

สำนักพิมพ์มติชน ร่วมกับ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน): OKMD, มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้, หน่วยวิจัยแผนที่และเอกสารประวัติศาสตร์สถาปัตยกรรม, Spaceth.co, MTEC ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ, สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.), สมาคมป้ายยาหนังสือ, สมาคมการ์ตูนไทย, Sentangsedtee และศูนย์ข้อมูลมติชน(MIC) จัดงาน “Knowledge Book Fair เทศกาลอ่านเต็มอิ่ม” เทศกาลหนังสือที่อยากชวนทุกคนออกมาสนุกกับสาระความรู้ ในวันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15.00-21.00 ณ มิวเซียมสยาม

ด้วยความตระหนักถึงความสำคัญของ “ความรู้” ที่สอดแทรกอยู่ในชีวิตประจำวัน และสิ่งรอบตัว การเรียนรู้จึงสามารถเกิดขึ้นได้ทุกแห่งทั้งยังแตกแขนงไปได้หลากหลายสาระ  ไม่ว่าจะเป็นศิลปวัฒนธรรม สารคดี วิทยาศาสตร์ วรรณกรรม การเมือง วิชาการ สุขภาพ และแรงบันดาลใจ ที่สำคัญคือความรู้ไม่ใช่เรื่องเคร่งเครียดเสมอไป

การจัดงาน“Knowledge Book Fair เทศกาลอ่านเต็มอิ่ม” ครั้งนี้จึงเป็นดังพื้นที่ที่เปิดรับความรู้ใหม่ๆ และการแบ่งปันสาระความรื่นเริงเข้าไว้ด้วยกัน เริ่มตั้งแต่มินิบุ๊กแฟร์ที่รวมกลุ่มสำนักพิมพ์และหน่วยงานส่งเสริมด้านการเรียนรู้มาร่วมสร้างสาระความรู้ภายในงานกว่า 15 สำนักพิมพ์ กิจกรรมกระตุ้นการเรียนรู้หลากหลายรูปแบบทั้ง Talk / Taste / Tour / Workshop / Music สนุกกับหลากสีสันความรู้และความบันเทิง ตั้งแต่ใต้ดินไปจนถึงอวกาศ รวมพลนักเขียน นักแปล นักวิชาการ นักชิม นักเล่น นักวิ่ง นักสร้างสรรค์ มาพบปะกัน

พร้อมด้วยกิจกรรมพิเศษ Book sharing ส่งต่อความรู้โดยการแจกหนังสือจากสำนักพิมพ์มติชนฟรีตลอดทั้งสองวัน ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็สามารถมาร่วมแบ่งปันและรับสาระความรู้ได้ในงานนี้อย่างเต็มอิ่ม และพบกับกิจกรรมพิเศษอีกมากมายภาย ภายในงานยังเพิ่มสีสันด้วยนานาร้านดัง ไม่ว่าจะคาว หวาน หรือเครื่องดื่มก็มีให้เลือกชิมมากมายอิ่มอร่อยตลอดทั้งงาน  และนั่งชิลๆ ดื่มด่ำบรรยากาศสบายๆ พร้อมดนตรีเพราะๆ ได้ในงานนี้แบบครบรสของเฟสติวัล จะมาเดี่ยวแบบชิคๆ ควงแขนกันมาเป็นคู่ ยกแกงค์กันมาเป็นทีม ก็เอ็นจอยกับสาระควบคู่ความสนุกได้ที่งาน “Knowledge Book Fair เทศกาลอ่านเต็มอิ่ม”

Advertisment

และกิจกรรมจากสำนักพิมพ์มติชนเหล่านี้ภายในงาน

นอกจากนี้ยังสามารถพบกับอีกหลากความสนุกจากเพื่อนสำนักพิมพ์, MTEC ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ, สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.), สมาคมป้ายยาหนังสือ, สมาคมการ์ตูนไทย ได้ในงานนี้เลย!

Advertisment

ชิมอาหารอร่อยจากนานาร้านดังทั่วเมืองไทย มีให้เลือกครบรสทั้งคาวหวานและเครื่องดื่ม คัดสรรโดย Sentangsedtee ไม่ว่าจะเป็นร้าน ฮ่องเต้ กุยช่ายบางกรอบ ,  แคลิฟอร์เนียแซนด์วิช , ไต๋ไต๋ แกงกะหรี่ , บั๋นหมี่สะใภ้เวียดนาม , สเต็กฅน”กาง”แจ้ง ,  ณอชอครอฟเฟิล Norchor croffle and bakeroom , แม่ หมูสะเต๊ะ , EATORY , ทะเลดอง AAA บายคุณอั้ม , Fair Chocolate , Slow’s Coffee , ขนมจีนทอดมันน้ำยาปู by พิม , เนื้อแคมป์ไฟ มาสเตอร์เชฟจูเนียร์ , หมีกระป๋อง , ลูกชิ้นชาวเรือ , จินหลง สุกี้โบราณ , Charcuterie.Bkk ชีสบอร์ด , Fatboy Craft & BBQ และมานั่งดื่อด่ำบรรยากาศสบายๆ ฟังเพลงชิลๆ ในสวนโดยวง Roberto Uno

“Knowledge Book Fair เทศกาลอ่านเต็มอิ่ม”  มีจุดมุ่งหมายที่จะเป็นพื้นที่ที่ทำให้ทุกวัยได้มาสนุกกับการเรียนรู้ ตั้งแต่ เยาวชน คนรุ่นใหม่ วัยทำงาน ก็สามารถเพลิดเพลินไปกับงานนี้ได้ ที่สำคัญคือการสร้างองค์ความรู้ ให้กับคนในสังคม ต่อยอดและกระตุ้นการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ มาสนุกและเพลิดเพลินไปกับความรู้ได้ในงานนี้เลย!

🎺18-19 กุมภาพันธ์ 2566 |  เวลา 15.00-21.00 น.

หมายเหตุ: กิจกรรม เริ่ม 09.00 น. เป็นต้นไป

🎪ณ มิวเซียมสยาม Museum Siam