FEE:D RETRO ชมดนตรีสด ย้อนวันวานยุค 90s ที่มิวเซียมสยาม 24-26 พ.ย.นี้

FEED RETRO

ย้อนความทรงจำยุค 90s ไปกับงาน “FEE:D RETRO Music-Talk-Food-Book-Trip” ฟังดนตรีสด ทอล์คเรื่องราววันวานกับไอคอนิกแห่งยุค ชิมอาหารร้านดัง ชมวัดวังและย่านเก่า พร้อม “Night Book Fair” วันวานยังอ่านอยู่ 24-26 พฤศจิกายนนี้ ที่ มิวเซียมสยาม ชมฟรี

ยุค 90s ช่วงเวลาแห่งความทรงจำที่ใครหลายบอกว่าเป็นยุคที่ดีที่สุดของชีวิต ไม่เพียงแค่คนวัย 30 ขึ้นไป จนถึงวัย 50 ปลาย ๆ ที่ยังคงรู้สึกโหยหาและคิดถึงกลิ่นอายของความสุข ความสนุก แต่วัยรุ่นยุคใหม่ต่างก็หวนกลับไปสำรวจหรือย้อนดูบรรยากาศของยุค 90 ที่ยังตราตรึง ราวกับว่ามันเพิ่งผ่านไปเมื่อไม่นานมานี้

“FEE:D” ผู้ผลิตคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ภายใต้เครือมติชน ภูมิใจนำเสนอ “FEE:D winter fest” ร่วมย้อนวัยไปวันวานกับยุค 90s ในงาน “FEE:D RETRO Music & Food Fest” #90s ไม่นานมานี้ ระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2566 ณ มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ

และนี่คือเหตุผลที่คนยุค 90s และวัยรุ่นยุคใหม่ที่โหยหาวันวานต้องมางานนี้ ในธีมที่หลากหลายและครอบคลุมทั้ง Music-Food-Talk-Book-Trip มาพักผ่อนและฟังเพลงที่ไพเราะที่พาเราย้อนกลับไปสู่ความประทับใจในยุค 90s ท่ามกลางลมหนาวที่กำลังโชยมา

ขณะเดียวกันก็เพลิดเพลินกับร้านอาหารระดับตำนาน ร้านอร่อย ร้านดังที่ FEE:D ยกทัพมาให้เลือกชิม จะแบบรองท้องหรืออิ่มท้องก็มีครบ

ไม่หมดเท่านั้น เตรียมพบกับวงพูดคุยย้อนเรื่องราววันวานแบบสบาย ๆ และยังมีบูทหนังสือดีราคาพิเศษให้เลือกติดไม้ติดมือกลับไปอ่าน มีการจัดทริปพิเศษพาเดินทัวร์ย่านสำคัญรอบ ๆ มิวเซียมสยามด้วย

ฟังดนตรีรับลมหนาว ย้อนวันวานยุค 90s

FEED RETRO

รับประกันเลยว่างานนี้ทุกคนจะต้องอุ่นหัวใจไปกับโซน Music ด้วยเสียงดนตรีสดจากนักร้องชื่อดังแห่งยุค 90s ที่แม้เวลาจะผ่านไปนานเท่าไรแต่เพลงของพวกเขาและเธอเหล่านั้นยังคงโด่งดังเหมือนกับเพิ่งถูกปล่อยออกมาเมื่อไม่นานนี้

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566

เวลา 19.30-20.30 น. พบกับ “T-Bone Arootstic” วงดนตรี Reggae Ska ยุคบุกเบิกของเมืองไทย ที่เดินทางผ่านช่วงเวลาแห่งยุค 90s มาจนวันนี้กว่า 30 ปี เจ้าของเพลงฮิต เธอเห็นท้องฟ้านั่นไหม, แรงดึงดูด, โต๋ ล่ง ตง, กอด รับรองว่าเมื่อเพลงบรรเลงขึ้นทุกคนร้องตามกันได้แน่นอน

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566

เวลา 17.20-18.00 น. พบกับ “ตุ๊ก-วิยะดา โกมารกุล ณ นคร” เจ้าของเพลงดังที่ยังคงร้องตามกันถึงทุกวันนี้ เช่น ขอจันทร์, ไม้ขีดไฟกับดอกทานตะวัน และเพียงแค่ใจเรารักกัน

เวลา 18.30-19.20 น. พบกับ “เบิร์ดกะฮาร์ท” ศิลปินคู่ดูโอ้ “เบิร์ด-กุลพงศ์ บุนนาค” และ “ฮาร์ท-สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล” ที่อยู่คู่วงการเพลงไทยมายาวนานกว่า 30 ปี เจ้าของเพลงฮิตหวานละมุน เช่น เพลงฝน, ลืม, อาลัยรัก และรอรัก

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2566

เวลา  17.00-18.00 น. พบกับ “ปั่น-ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว” ผู้มีผลงานเพลงมากว่า 10 อัลบั้ม พร้อมทั้งผลงาน Featuring กับศิลปินท่านอื่น ๆ อีกมากมาย ที่จะผู้ชมหวนคืนความทรงดื่มด่ำไปกับเพลงรักแห่งยุค 90 เจ้าของบทเพลง เช่น รักล้นใจ, รักนิรันดร์, สู่กลางใจเธอ และรักยืนยง

เวลา 19.30-20.30 น. ปิดเวทีด้วย เจ้าของเสียงนุ่มละมุน ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว “ธีร์-ไชยเดช” ผู้ถ่ายทอดบทเพลงทั้งสวยงาม หวาน ขม ผ่านซาวนด์ที่ละเมียดละไม เจ้าของเพลงดัง เช่น ก้อนหินละเมอ, ฝันไป, รัก และสาป

Talk-Food-Book-Trip

FEED RETRO

นอกจากจะได้อบอุ่นหัวใจกับโซน Music แล้ว ภายในงานยังมีโซน Food ร้านอาหารจานเด็ดจากร้านในตำนานและร้านดังกว่า 80 ร้านค้า พลาดไม่ได้กับ Talk ในสวน ที่จะพาทุกคนย้อนความทรงจำไปกับบุคคลในตำนานจากหลายวงการ

พบกับกิจกรรมสุดพิเศษจากสำนักพิมพ์มติชน กับโซน “Night Book Fair” #วันวานยังอ่านอยู่ เทศกาลหนังสือรวมมิตรหนังสือสุดแจ่ม สุดจ๊าบ สุด COOL ไม่ว่าจะฮิตจะเด็ดแค่ไหนก็มีพร้อมให้เลือกชมได้ในงานนี้ โดยเฉพาะหนังสือประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม วรรณกรรมสุดฮิต แรงบันดาลใจให้ใจฟู

พร้อมพาทุกคนย้อนเวลา ไปกับ Walking Trip ชมวันวาน วัด วัง ย่านเก่า ฟังเรื่องเล่า เดินเที่ยวแบบเฟี้ยวเงาะ และกิจกรรมอื่น ๆ ท่ามกลางลมหนาว ตลอดทั้ง 3 วัน

FEED RETRO

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566

เวลา 17.00-17.50 น. Talk ในสวนพูดคุยกับไอคอนแห่งยุค 90 “จักรพันธุ์ ยมจินดา” อดีตผู้ประกาศข่าวชายอันดับ 1 เจ้าของเสียงทุ้มนุ่มแห่งช่อง 7 ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราว ประสบการณ์ผ่านมุมมองของชายผู้เป็นตำนานหน้าจอแก้ว

เวลา 16.00-18.00 น. Walking Trip เที่ยววัดชมวังไปกับ “อ.รุ่งโรจน์ ภิรมย์อนุกูล” เลาะชมศิลปกรรมภายในวัดโพธิ์ ความสำคัญของอุโบสถ ชมความยิ่งใหญ่ของวิหารพระนอน จากนั้นไปทำความรู้จักย่านท่าเตียน

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566

เวลา 16.00-17.00 น. Talk ในสวน “บอกเล่า 90s ความรุ่งเรืองของวงการบันเทิงและอุตสาหกรรมเพลง” ไปกับ “ดีเจ.เป้-วิศวะ กิจตันขจร” นักจัดรายการวิทยุตัวท็อปของวงการเพลง ที่จัดรายการตั้งแต่ยุค Cassette จนถึงยุคปัจจุบัน

เวลา 16.00-18.00 น. Walking Trip ย้อนวันวานย่านเก่ายุค 90s ไปกับ “ศิริพจน์ เหล่ามานะเจริญ” เดินชมป้อมวิชัยประสิทธิ์ ปราการแห่งบางกอก ย้อนวัยดูสะพานพุทธตลาดกลางคืนที่คุ้นเคย ห้างดิโอลด์สยามที่รุ่งเรือง และชมมนต์ขลังของโรงเรียนสวนกุหลาบ

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2566

เวลา 16.00-16.50 น. Talk ในสวนกับไอคอนิกแห่งยุค 90s “ทราย เจริญปุระ” นักแสดงมากความสามารถกับผลงานทำเงินระดับ 100 ล้าน ที่จะมาถ่ายทอดประสบการณ์ทำงานในวงการบันเทิงจำนวนมาก ทั้งวงการเพลง ละคร ภาพยนตร์ พิธีกร รวมไปถึงนักเขียน เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งผู้คร่ำหวอดบนถนนสายบันเทิงมานานกว่า 30 ปี

เวลา 16.00-18.00 น. Walking Trip จากวันวานสู่ศิลปกรรมใหม่ ไปกับ “ธนโชติ เกียรติณภัทร” เที่ยวชมศิลปกรรมใหม่ในสมัยรัชกาลที่ 4-5 การเปลี่ยนผ่านศิลปกรรมแบบเก่าสู่แบบใหม่กับวัดราชบพิธและวัดราชประดิษฐ์

FEED RETRO

 

ตลอดทั้ง 3 วัน ผู้ร่วมงานยังได้เต็มอิ่มไปกับโซน Food แซบเว่อร์ไปกับร้านเด็ด ร้านดัง และร้านในตำนานแห่งยุค 90s ทั่วเมืองไทย ชิม ช็อป ชิว ครบรสทั้งคาวหวานและเครื่องดื่ม ประกันความอร่อยโดย “เส้นทางเศรษฐี” ไม่ว่าจะเป็นร้าน เอี๊ยะแซ ร้านกาแฟโบราณ ตำนานคู่เยาวราชกว่า 90 ปี, ทิพย์รส ร้านไอศกรีมกะทิมะพร้าวจากทับสะแก, ก๋วยเตี๋ยวแซ่บแห้งจงอางวางไข่ จากเชฟอ้อยคนดัง

ผัดไทยไฟทะลุ สตรีตฟู้ดรางวัลมิชลิน บิบ กูร์มองด์ 5 ปีซ้อน, เฮงหอยทอดชาวเล, ลูกชิ้นชาวเรือ ร้านดังจากชลบุรี, ไต๋ไต๋ แกงกะหรี่ ข้าวแกงกะหรี่หมูญี่ปุ่น, ราเมงนะ ราคาเริ่มต้นที่ 25 บาท, ทะเลดอง 20 บาท ร้านดังในตลาดจ๊อดแฟร์, ย้อยหย่อย ร้านน้ำแข็งไสเจ้าดังที่จังหวัดนครปฐม เมนูเด็ดทั้งไอติมโตนด และร้านอร่อยเด็ดอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ยังได้ย้อนวัยไปยุค 90 กับ ของสะสมสุดคลาสสิก เช่น แผ่นเสียง, เทปคาสเซต, ถ่ายภาพย้อนยุคด้วยกล้องฟิล์ม และวาดภาพการ์ตูนล้อเลียนกับนักวาดจากสมาคมการ์ตูน ที่จะถูกนำมาจัดแสดงภายในงานนี้ด้วย

FEED RETRO

เตรียมพบกับปรากฏการณ์ครั้งแรกแห่งความสุขยุค 90 ที่จะสร้างความเพลิดเพลิน และอิ่มเอมใจไปกับ 5 มิติความสนุกท่ามกลางลมหนาว “FEE:D RETRO Music •Talk • Food • Book • Trip” #90sไม่นานมานี้ 24-26 พฤศจิกายน ณ มิวเซียมสยาม (Museum Siam) พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ

#90sไม่นานมานี้ #90sกำลังมา #ยุค90s #วันวานยังอ่านอยู่ #NightBookFest #สำนักพิมพ์มติชน #matichonbook #เดินทัวร์ #มิวเซียมสยาม #museumsiam

FEED RETRO