Robot Smart Retail ชีวิตวิถีใหม่ในโลกช็อปปิ้ง

robot

 

หลังโควิด-19 มาเยือน ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกก็เปลี่ยนไป และมีผลทำให้การใช้ชีวิตอาจไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

เหมือนอย่างการเข้าห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า นอกจากจะได้พบเจอพนักงานขาย เชฟ และผู้ให้บริการจากส่วนต่าง ๆ แล้ว วันนี้เราอาจได้เจอเจ้าหุ่นยนต์ Robot Smart Retail ถึง 2 ตัวในศูนย์การค้าสยามพารากอนด้วย บริเวณชั้น G ฝั่ง north zone และชั้น M บริเวณ jewel ที่จะมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลลูกค้าและส่งมอบประสบการณ์วิถีใหม่ของโลก retailogy กับชีวิตรูปแบบใหม่อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ มาจากความร่วมมือของ 3 องค์กร คือ AIS สยามพารากอน และ TKK ที่พร้อมใจส่งทัพหุ่นยนต์อัจฉริยะ Robot Smart Retail ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลคนไทย นำทางในศูนย์การค้า เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูล และบอกเล่าแคมเปญต่าง ๆ ได้อย่างชาญฉลาด เป็นการลดการสัมผัส ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ในยุค new normal โดยฟังก์ชั่นของหุ่นยนต์ Robot Smart Retail จะทำหน้าที่กล่าวทักทายและต้อนรับคนที่มาใช้บริการภายในศูนย์ พร้อมนำทางไปยังร้านค้าได้อย่างแม่นยำ

ศิวลี บูรณสงคราม หัวหน้าแผนกงานบริหารแบรนด์ หัวหน้าส่วนงานบริหารแบรนด์และสื่อสารการตลาดเอไอเอสบอกว่า ขอให้ทุกคนก้าวผ่านช่วงเวลายากลำบากและต่อสู้กับโควิด-19 ต่อไป โดยใช้ชีวิตแบบปกติแต่ไม่ประมาท ซึ่งหลังจากรัฐมีมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์แล้ว ธุรกิจก็เริ่มกลับมาเดินหน้ากันต่อไป AIS ในฐานะผู้นำดิจิทัลได้นำจุดแข็งมาร่วมสร้างความเชื่อมั่นด้วยในเรื่องการปรับตัว ความปลอดภัย ซึ่งเป็นการดูแลแบบใหม่ให้กับผู้ที่เข้ามาเที่ยวห้าง โดยเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้คนและวิถีใหม่ของเทคโนโลยีให้มากขึ้น

AIS Robot Smart Retail

ความร่วมมือครั้งนี้ได้แท็กทีมกับพาร์ตเนอร์ทั้งสยามพารากอน ซึ่งมีผู้คนหมุนเวียนใช้บริการต่อวันเป็นจำนวนมาก และพาร์ตเนอร์ที่เชี่ยวชาญในเรื่องของหุ่นยนต์อย่างบริษัท ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น จำกัด โดยร่วมพัฒนาตัวหุ่นยนต์จากเทคโนโลยี 5G ที่มีความรวดเร็วต่อการตอบสนองในการสั่งงานเหมือนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราทุกคน

สรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัดกล่าวเสริมว่า สยามพารากอนได้เตรียมพร้อมมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้นสูงสุด และนำหุ่นยนต์ Robot Smart Retail จากเทคโนโลยี 5G มาให้บริการช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้าและพนักงานตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ถือเป็นประสบการณ์เดินศูนย์การค้าที่น่าตื่นเต้น


กัลยาณี คงสมจิตร ประธานบริหาร บริษัท ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น จำกัดกล่าวว่า โซลูชั่นในภาคอุตสาหกรรมและระบบหุ่นยนต์จะเป็นการตอบโจทย์ในยุคโควิด-19 ซึ่งการพัฒนาหุ่นยนต์ให้มีความฉลาด มีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์ จะช่วยลดความเสี่ยงได้ดี เชื่อว่าตลาดนี้จะไปได้อีกไกล