IRPC ผนึก PTT RAiSE ขยายตลาดให้บริการด้าน Digital Solution

IRPC ผนึก PTT RAiSE

IRPC จับมือ PTT RAiSE ขยายตลาดพร้อมสร้างโอกาสทางธุรกิจให้บริการด้าน Digital Solution ดึงระบบหุ่นยนต์ (Robotic) และระบบอัตโนมัติ (Automation) เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 นายปรเมศร์ จุลวิชิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารศักยภาพองค์กร และดิจิทัล บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC  พร้อมด้วย นายชาญ กุลภัทรนิรันดร์ และ Mr.Michio Shiokawa กรรมการ บริษัท พีทีที เรส จำกัด หรือ PTT RAiSE ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือพันธมิตรทางการค้าด้านซอฟต์แวร์และดิจิทัล

โดยมีเป้าหมายเพื่อร่วมกันพัฒนาธุรกิจที่ให้บริการด้านดิจิทัล ซึ่งอาศัยความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ รวมถึงทรัพยากรด้านเทคโนโลยี ประกอบด้วย Application and Automation service, Technology consult, Data analytic และ Artificial Intelligence ในการพัฒนาและต่อยอดโครงการพร้อมสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ พื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ

นอกจากนี้ยังขยายตลาดใหม่ให้กับทั้งสองบริษัทในการเสนอ  Digital Solution รวมถึงระบบหุ่นยนต์ (Robotic) และระบบอัตโนมัติ (Automation) ให้แก่หน่วยงานต่างๆ ช่วยเสริมสร้างศักยภาพในการผลักดันธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

นายปรเมศร์  จุลวิชิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารศักยภาพองค์กร และดิจิทัล  IRPC  เปิดเผยถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า IRPC มีประสบการณ์และความชำนาญในการนำเทคโนโลยีดิจิทัล และนวัตกรรมยุคใหม่มาประยุกต์ใช้กับกระบวนการทำงานภายในของบริษัท

รวมถึงการนำข้อมูลต่างๆ มาประมวลผลและวิเคราะห์เชิงลึกจนประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เช่น การทำ Robot Software, AI, Data Science เป็นต้น เพื่อต่อยอดด้านการสร้างมูลค่าเพิ่ม ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

“ความร่วมมือนี้จะทำให้ทีม IRPC Digital สามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจ รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ด้วยความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมยุคใหม่มาช่วยเสริมศักยภาพ ซึ่งถือเป็นโอกาสทางธุรกิจอันดีในการยกระดับการให้บริการด้านดิจิทัลครั้งนี้”

ด้านนายชาญ กุลภัทรนิรันดร์ ประธานกรรมการ บริษัท พีทีที เรส จำกัด กล่าวว่า PTT RAiSE มีพันธกิจที่จะเป็นผู้ผลักดันให้อุตสาหกรรมในไทยเปลี่ยนแปลงไปเป็นอุตสาหกรรม 4.0 โดยการนำดิจิทัล หุ่นยนต์ และปัญญาประดิษฐ์ มาประยุกต์ใช้

“ผมมีความมั่นใจว่า PTT RAiSE และ IRPC จะมีส่วนร่วมในการทำ Digital Transformation ให้กับอุตสาหกรรมในประเทศไทย โดยอาศัยความรู้ ความสามารถ ความชำนาญ และทรัพยากรในด้านเทคโนโลยีที่ทั้ง 2 บริษัทมีอยู่มาประยุกต์ใช้”

โดยความร่วมมือครั้งนี้ ทั้ง 2 บริษัทจะร่วมกันพัฒนาและต่อยอดโครงการต่าง ๆ พร้อมสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อดึงศักยภาพที่มีมาร่วมกันพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด พร้อมปรับตัวให้ทันความเปลี่ยนแปลงทั้งในอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีที่รวดเร็ว