ขีดเส้นตาย 7 วัน “ส.ส.ปารีณา” คืนที่ดิน ส.ป.ก. 682 ไร่

ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. พลังประชารัฐ

นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ( ส.ป.ก. ) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบแนวเขตที่ดินที่ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ถือครองอยู่นั้น พบว่ามีพื้นที่ 682 ไร่ ที่อยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน ซึ่งถือว่าเป็นการเข้ามาครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีสถานะเป็น ส.ส. รวมถึงเป็นประธานบริษัท ปารีณา ไกรคุปต์ จำกัด จึงไม่มีสิทธิ์ได้รับที่ ส.ป.ก โดยทาง ส.ป.ก จะทำหนังสือแจ้งไปยังผู้ถือครองทันที (ภายในวันจันทร์) คาดว่าภายใน 2-3 วันนี้หนังสือจะถึงผู้ถือครองแน่นอน โดยหลังจากได้รับหนังสือ ผู้ถือครองจะต้องดำเนินการคืนพื้นที่ 682 ไร่ ภายใน 7 วัน

ทั้งนี้ หากนางสาวปารีณาไม่คืนที่ดินภายใน 7 วันนับแต่มีคำสั่ง ส.ป.ก. จะใช้คำสั่ง คสช.ที่ 36/2559 ยึดที่ดินและรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด ก่อนนำเข้าสู่กระบวนการจัดที่ดินชุมชนตามนโยบาย คสช. แจกจ่ายให้เกษตรกรผู้มีรายได้น้อยต่อไป ยืนยัน ยังไม่มีการดำเนินคดีกับ ส.ส.ปารีณา เนื่องจากให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

“ส่วนพื้นที่ที่กรมป่าไม้มีการระบุว่าเข้าข่ายพื้นที่ป่าสงวน 46 ไร่ ขอให้เป็นหน้าที่ของกรมป่าไม้ในการดำเนินการ ทาง ส.ป.ก. ไม่ขอออกความคิดเห็น โดยจะขอดูแลเฉพาะในพื้นที่ของ ส.ป.ก. เท่านั้น”