เช็กเลย! “เยียวยาเกษตรกร” ธ.ก.ส. โอนเงิน 5,000 บาท งวดที่ 2 วันนี้

ธกส. โอนเงิน เยียวยาเกษตรกร

ธ.ก.ส. เตรียมโอนเงินเยียวยาเกษตรกร ให้กับเกษตรกรอีกกว่า 7.14 ล้านคน ในงวดที่ 2 อีก 5 พันบาท ตั้งแต่วันนี้ (15 มิ.ย.) โดยสามารถเช็คสถานการโอนได้ทาง www.เยียวยาเกษตรกร.com

เกษตรกรจำนวนกว่า 7.14 ล้านคน ที่ผ่านการคัดกรองและได้รับเงินเยียวยาเกษตรกรไปแล้วในเดือนที่ผ่านมา จะเริ่มได้รับเงินโอนเข้าบัญชีในงวดที่ 2 ตั้งแต่วันนี้-21 มิถุนายน 2563 จำนวน 5,000 บาท ตามมาตรการช่วยเหลือของรัฐบาลซึ่งจะจ่ายเงินช่วยเหลือเกษตรกรเป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่พฤษภาคม-กรกฎาคม 2563 รวม 15,000 บาท

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้อธิบายผ่านทางเฟซบุ๊กว่า ธนาคารจะเริ่มโอนเงินเยียวยาเกษตรกรตั้งแต่วันนี้ วันละ 1 ล้านราย โดยสามารถตรวจสอบสิทธิ์การโอนเงินได้ทางเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ทั้งนี้ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 7 วันในการโอนให้ครบทุกราย

สำหรับเงิน “เยียวยาเกษตรกร” เป็นเงินที่เกษตรกรพึงได้รับจากตามมาตรการของรัฐบาล ซึ่งจะช่วยเหลือให้กับเกษตรกรทุกประเภท เช่น เกษตรกรปลูกพืช ยางพารา ปศุสัตว์ ประมง ฯลฯ ที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรตามเกณฑ์ในช่วงปี 2562-2563

ขณะที่ เกษตรกรกลุ่มที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกินเป็นของตัวเอง และต้องเช่าที่ดินทำการเกษตร ในวันพรุ่งนี้ (16 มิ.ย.) คกก.กลั่นกรองการใช้เงินกู้ตาม พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท และกระทรวงเกษตร จะเสนอให้คณะรัฐมตรีพิจารณาในที่ประชุมเพื่ออนุมัติจ่ายเงินให้กับกลุ่มนี้ ซึ่งนายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า หากอนุมัติก็จะเร่งส่งรายชื่อให้ ธ.ก.ส. โอนเงินโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ เกษตรกร สามารถตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกรได้ทางเว็บไซต์ www.moac.go.th ของกระทรวงเกษตรฯ