40 บริษัทผลิตไฟฟ้าเอกชน ผนึก กฟผ. สัมมนาร้อยใจผู้ผลิตไฟฟ้าไทย

นางปรียนาถ สุนทรวาทะ นายกสมาคมผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชน

สมาคมผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชน 40 บริษัท ผนึก กฟผ.จัดสัมมนาร้อยใจผู้ผลิตไฟฟ้าไทยปี 2563 สานสัมพันธภาพเครือข่ายเพื่อความมั่นคงด้านไฟฟ้าของประเทศ

วันที่ 15 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นางปรียนาถ สุนทรวาทะ นายกสมาคมผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชน และประธานเจ้าหน้าบริหาร บมจ. บี.กริม เพาเวอร์ ‘BGRIM’ และ นายพัฒนา แสงศรีโรจน์ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานเปิดงานสัมมนาร้อยใจผู้ผลิตไฟฟ้าไทย ปี 2563 ผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ (IPP) ผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) ที่ จังหวัดเพชรบุรี

นางปรียนาถ กล่าวว่า งานสัมมนาในครั้งนี้ นับเป็นปีที่ 8 แล้ว มีผู้เข้าร่วมสัมมนา 230 คน ซึ่งมีทั้งผู้แทนจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิต และกลุ่มบริษัทมากกว่า 40 บริษัท จากสมาชิกรวม 45 บริษัท ทั้ง ผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชน IPP, SPP และ SPP Renewable เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี รับทราบปัญหาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน เพื่อประโยชน์สูงสุดสำหรับประเทศ

“หลายปีที่ผ่านมาสมาคมฯ ได้เข้าแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นด้านพลังงานของประเทศไทยในหลายเวที เรามุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนาในด้านพลังงานของประเทศอย่างสร้างสรรค์ รวมถึงการให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับสังคม โดยในปีนี้ คุณธวัชชัย ฤกษ์สำราญ รองผู้อำนวยการธุรกิจโมบายและคณะกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่นร่วมให้ความรู้เรื่อง 5G กับการพัฒนาประเทศไปสู่ Smart Nation”

นอกจากนี้ สมาคมยังได้ร่วมทำกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคม โดยในปีนี้ผู้บริหารและผู้เข้าสัมมนาได้ร่วมกับกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ได้ร่วมกันทำกิจกรรมบริจาคเวชภัณฑ์ทางการแพทย์และสนับสนุนวัสดุ อุปกรณ์ และ ร่วมทำความสะอาด ปรับปรุงสภาพแวดล้อม ศูนย์การเรียนรู้ รักท้องถิ่น รักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย