2 วันแรก SPRC จ่ายเงินเยียวยาน้ำมันรั่ว จ.ระยอง 1 พันคน กว่า 14.7 ล้าน

SPRC เดินหน้าจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบน้ำมันรั่ว จ.ระยองต่อเนื่อง 2 วัน กลุ่มอาชีพอื่น ๆรวม 1 พันคน กว่า 14.7 ล้านบาท เตรียมจ่ายกลุ่มประมง 2 มี.ค.นี้

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า หลังจากที่บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (“SPRC”)  ได้เริ่มจ่ายเงินช่วยเหลือให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำมันรั่ว 2 กลุ่มแรก

โดยเริ่มจาก “กลุ่มอาชีพอื่น ๆ” ซึ่งหมายถึงผู้ได้รับผลกระทบที่ประกอบอาชีพต่าง ๆ ที่ไม่ใช่อาชีพประมงหรืออุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ยังอยู่ในขั้นตอนระหว่างดำเนินการ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จำนวน 460 คน รวมเป็นเงินจำนวน 6.4 ล้านบาท โดยเป็นการจ่ายแบบไม่มีข้อผูกมัด

ล่าสุดวันนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2565 ) SPRC เดินหน้าจ่ายเงินช่วยเหลือต่อเนื่องเป็นวันที่สองให้แก่ “กลุ่มอาชีพอื่น ๆ”  โดยมีผู้เดินทางมารับเงินรวมทั้งสิ้น 545 คน ประกอบด้วย ผู้ให้บริการเช่าเตียงผ้าใบและห่วงยาง พ่อค้า  แผงลอยอาหารทะเลและของที่ระลึก และผู้ให้บริการเรือโดยสารและเจ็ตสกี เป็นเงินรวมทั้งสิ้น 8.3 ล้านบาท

ส่งผลให้บริษัทได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับผู้ได้รับผลกระทบจาก “กลุ่มอาชีพอื่น ๆ” ไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 1,000 คน ด้วยยอดเงินช่วยเหลือรวมทั้งหมดราว 14.7 ล้านบาท ซึ่งการดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลือแบบไม่มีข้อผูกมัด   ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนเป็นอย่างดี จากนายไพรัตน์ อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพ

โดยวันที่ 2 มีนาคม 2565 นี้ บริษัทมีกำหนดจะจ่ายให้กลุ่มชุมชนประมงท้องถิ่น ที่ โรงแรมระยองบีช จังหวัดระยอง

ทั้งนี้ บริษัท ยังคงเน้นย้ำถึงมาตรการความปลอดภัยด้านการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยมีการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิเจ้าหน้าที่และผู้ที่เข้ามารับเงินช่วยเหลือ ซึ่งมีจุดวางแอลกอฮอล์ล้างมือบริเวณทางเข้า-ออก

“SPRC ขอขอบคุณในความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐในด้านการเตรียมการและสถานที่ บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินแก้ไขสถานการณ์ด้วยความรับผิดชอบ พร้อมเดินหน้าให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคมในการฟื้นฟูธรรมชาติให้กับชาวระยองต่อไป”