ส.อ.ท.ผนึกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ยกระดับประสิทธิภาพการสื่อสาร

ส.อ.ท. ผนึกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ

ส.อ.ท.จับมือสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ เสริมแกร่งประสิทธิภาพการสื่อสาร ประชาสัมพันธ์หวังสร้างประโยชน์ต่อสาธารณชน พร้อมนำข้อมูลเป็นฐานข้อมูลในการพัฒนาธุรกิจ สร้างความเชื่อมั่นต่อภาพลักษณ์ขององค์กร รับมือกระแสการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยี

วันที่ 21 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าว ”ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายเกรียงไกร เธียรนุกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และคณะผู้บริหาร ส.อ.ท. และนางสาวจิตวดี เพ็งมาก นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ นางสาวสิริวรรณ พงษ์ไพโรจน์ อุปนายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ และคณะกรรมการสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือด้านการพัฒนาการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพภายใต้การเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยี เพื่อยกระดับการสื่อสารของทั้งสองฝ่าย

โดยความร่วมมือนี้ จะดำเนินการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน อันจะนำไปสู่การพัฒนาระบบการสื่อสารให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงการสื่อสารในยุคปัจจุบันที่มีการนำเสนอข่าวสารผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้งในรูปแบบสื่อดั้งเดิม โซเชียลเน็ตเวิร์ก สื่อหลัก และสื่อใหม่ เพื่อให้องค์กรก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เพื่อจะได้ดำเนินงานด้านการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์ต่อสาธารณชน

พร้อมกันนี้ ทางสภาอุตสาหกรรมฯ โดยสายงานสมาชิกสัมพันธ์ ส.อ.ท. มอบบัตร FTI PRESS e-Member Card ประเภทบัตรทอง (Gold Card) ให้แก่สมาชิกของสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ พร้อมสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ภายในบัตร อาทิ ส่วนลดโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ส่วนลดในการใช้บริการสถานพยาบาลต่าง ๆ เป็นต้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ภาคสนามให้กับสื่อมวลชน

โดยบัตรดังกล่าวจะเริ่มใช้ได้อย่างเป็นทางการในวันที่ 28 เมษายน 2565 นี้ ในด้านของสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ จะทำหน้าที่พัฒนาการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของ ส.อ.ท. ให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน และเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน รวมถึงการจัดให้มีกิจกรรมร่วมกันเพื่อการสนับสนุนเผยแพร่ข่าวสารในวงกว้างต่อไป