“เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท” ยกระดับท่องเที่ยวทางน้ำ-

กลุ่มเรือด่วนเจ้าพระยาประกาศยกระดับการท่องเที่ยวทางแม่น้ำเจ้าพระยาสู่ระดับเวิลด์คลาส ทุ่มกว่า 100 ล้าน เปิดตัวเรือท่องเที่ยวโดยสาร 2 ชั้น นวัตกรรม catamaran อะลูมิเนียม มาตรฐานความปลอดภัยสูง-อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 3 ลำรวด เผยประเดิมเปิดตัวลำแรก “เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท 1” พร้อมบริการข้อมูลท่องเที่ยวบนเรือครบวงจร

นางสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม ประธานกรรมการ บริษัท เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท จำกัด ในเครือบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุนกว่า 100 ล้านบาท สำหรับต่อเรือโดยสารท่องเที่ยวโฉมใหม่ขนาด 190 ที่นั่ง ภายใต้ชื่อ “เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท” จำนวน 3 ลำ ซึ่งเป็นนวัตกรรม catamaran เรือสองท้อง ผลิตจากอะลูมิเนียม ซึ่งมีความสมดุล และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยเปิดให้บริการในแม่น้ำเจ้าพระยา (เรือท่องเที่ยวธงสีฟ้า) ตามสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ตั้งแต่ท่าเรือสาทร ท่าไอคอนสยาม ท่าล้ง 1919 ท่าราชวงศ์ ท่ายอดพิมาน ท่าวัดอรุณฯ ท่ามหาราช ท่ารถไฟ และท่าพระอาทิตย์ ทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.

โดยเรือโดยสารท่องเที่ยวดังกล่าวนี้ให้บริการสำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกและให้บริการเรือเช่าเหมาลำ และจัดทริปพิเศษต่าง ๆ ตามเทศกาลสำคัญของไทย อาทิ ทริปไหว้พระ 9 วัด ในวันมาฆบูชา วันแม่ หรือวันขึ้นปีใหม่ เป็นต้น

สุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม

นางสุภาพรรณกล่าวว่า เรือเจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท ออกแบบโดยทีมงานมืออาชีพจากต่างประเทศ ตัวเรือใช้นวัตกรรม catamaran เรือสองท้อง ผลิตจากอะลูมิเนียมเกรดคุณภาพตามมาตรฐานสากล โดยบริษัทได้สั่งต่อเรือใหม่จำนวน 3 ลำ จากเดิมที่มีเรือ 2 ชั้น อยู่ 2 ลำ เมื่อต่อเรือครบจะมีเรือ 2 ชั้น ให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งหมดรวม 5 ลำ

โดยทุกลำถูกออกแบบให้ดูโปร่งสบายตา เบาะที่นั่งมีขนาดกว้างเหมาะกับชาวต่างชาติ มีระบบรักษาความปลอดภัยบนเรือด้วยกล้อง CCTV และมีห้องน้ำบริการในเรือ นอกจากนี้ ผู้โดยสารยังสามารถชมวิวของแม่น้ำเจ้าพระยาได้แบบ 360 องศา บนบริเวณชั้น 2 ด้วย

“ใครที่เคยไปล่องแม่น้ำเทมส์ในกรุงลอนดอน หรือล่องเรือชมซิดนีย์โอเปร่าที่ประเทศออสเตรเลีย ก็คงเคยนั่งเรือแบบนี้ และนี่จะเป็นครั้งแรกที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจะได้นั่งเรือโดยสารท่องเที่ยวนวัตกรรม ใหม่ลำแรกในแม่น้ำเจ้าพระยา” นางสุภาพรรณกล่าว

และว่า นอกจากนี้บริษัทจะมุ่งเน้นการให้บริการที่หลากหลายยิ่งขึ้น อาทิ การเชื่อมต่อกับจุดบริการการเดินทางอื่น ๆ เช่น จุดเชื่อมต่อเรือคลองแสนแสบ จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า รวมถึงการพัฒนาเรือให้มีประสิทธิภาพที่ดีและมีระบบที่พร้อมรองรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ต่อไป

 

รับข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ อย่าลืมกดติดตาม และกดปุ่ม See first (เห็นโพสต์ก่อน)
www.facebook.com/PrachachatOnline
ทวิตเตอร์ @prachachat

อ่านประชาชาติธุรกิจ ทั้งฉบับผ่าน e-Newspaper
ได้ที่แอปพลิเคชั่น Ookbee เลือก “ประชาชาติ”

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือสแกน QR Code