กองสลากฯหั่นโควตาซื้อ-จองล่วงหน้า เหลือ 3 เล่ม เพิ่มขายผ่าน “เป๋าตัง”

เป๋าตัง หวย สลาก สลากกินแบ่งรัฐบาล

สำนักงานสลากฯเดินหน้าลดโควตารายย่อย “ระบบซื้อ-จองล่วงหน้า” เหลือคนละไม่เกิน 3 เล่ม/งวด บีบตัวแทนขายเข้าระบบขายผ่านแอป “เป๋าตัง”

วันที่ 6 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ออกประกาศปรับเปลี่ยนหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล โครงการซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 เม.ย. 2566

โดยต้องจอง-ซื้อสลากล่วงหน้า ผ่านทางแอปพลิเคชั่นเป๋าตังเท่านั้น ซึ่งงวดดังกล่าวจะเป็นงวดแรกที่โควตาในระบบซื้อ-จองล่วงหน้า จะลดลงเหลือไม่เกิน 3 เล่มต่อรายต่องวด จากเดิม 5 เล่มต่อรายต่องวด
ซึ่งล่าสุดสำนักงานสลากฯ ได้จำหน่ายสลากจอง งวดประจำวันที่ 1 เมษายน 2566 ครบตามจำนวน 467,403 เล่มแล้ว โดยผู้ที่ได้รับสลากจองสามารถไปรับสลากได้ที่ไปรษณีย์ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ สำนักงานสลากฯ ระบุว่า จะลดโควตากลุ่มตัวแทนที่ผ่านระบบซื้อ-จองล่วงหน้า ลงจากรายละ 5 เล่ม เหลือ 3 เล่ม เพื่อให้ปริมาณสลากเพียงพอกับตัวแทนทุก ๆ คน

อย่างไรก็ดี หากตัวแทนในระบบซื้อ-จองล่วงหน้า เห็นว่า 3 เล่มน้อยไป ต้องการ 5 เล่มเหมือนเดิม ต้องสมัครเข้าร่วมในระบบสลากดิจิทัลขายผ่านแอป “เป๋าตัง”