ตลาดหลักทรัพย์ฯ แขวนเครื่องหมาย C หุ้น STARK เริ่มพรุ่งนี้ (19 พ.ค.)

STARK

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศขึ้นเครื่องหมาย C หลักทรัพย์ STARK เหตุถูก ก.ล.ต. แจ้งให้บริษัทจัดทำ special audit พร้อมส่งคำชี้แจงภายใน 7 วัน

วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ขึ้นเครื่องหมาย C หลักทรัพย์ของบริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK โดยกำหนดวันขึ้นเครื่องหมายในวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 เหตุผลจากการที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งให้บริษัทจัดให้มีการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (special audit) เกี่ยวกับการขาย ลูกหนี้ รายการบัญชีอื่นที่เกี่ยวข้อง และการรับโอนเงินของกลุ่มบริษัท

โดยสำนักงาน ก.ล.ต. ให้ STARK นำส่งคำชี้แจงภายใน 7 วัน และนำส่งสรุปผลการตรวจสอบเพิ่มเติมภายใน 30 วัน พร้อมทั้งเปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วย

ทั้งนี้ หลักทรัพย์ที่ถูกขึ้นเครื่องหมาย C จะต้องซื้อด้วยบัญชี Cash Balance คือ ลูกค้าต้องวางเงินสดไว้ล่วงหน้าเต็มจำนวนก่อนซื้อหลักทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ขึ้นเครื่องหมายเป็นต้นไป จนกว่าจะแก้เหตุดังกล่าวได้

นอกจากนี้ ปัจจุบัน STARK ยังอยู่ระหว่างถูกขึ้นเครื่องหมาย SP เนื่องจากบริษัทไม่นำส่งงบการเงินประจำปี 2565 และไตรมาส 1 ปี 2566 ภายในกำหนดด้วย