GULF Binance ได้ไลเซ่นส์ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจาก ก.ล.ต.แล้ว

bitcoin บิตคอยน์ สินทรัพย์ดิจิทัล ราคา

GULF เผยบริษัทร่วมทุน Binance ได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต.ให้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว เตรียมเปิดให้บริการกระเป๋าเงิน “โทเคนดิจิทัล-คริปโตเคอร์เรนซี” ในไตรมาส 4 ปีนี้

วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ตามที่บริษัทฯ ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2565 เรื่อง บริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด (Gulf Innova) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ได้เข้าลงนามในสัญญาผู้ถือหุ้น (Shareholders’ Agreement) กับ Binance Capital Management Co., Ltd. เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ได้แก่ บริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด (Gulf Binance) เพื่อดำเนินธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset) ในประเทศไทย และดำเนินการขอใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้น

บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า Gulf Binance ได้รับใบอนุญาตในการดำเนินธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และธุรกิจนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล จากกระทรวงการคลัง ผ่านทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลของ Gulf Binance จะเปิดให้บริการระบบการซื้อขายกระเป๋าเงินโทเคนดิจิทัล (digital token wallets) และกระเป๋าเงินคริปโตเคอร์เรนซี (cryptocurency wallets) ซึ่งมุ่งเน้นความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนดของสำนักงาน ก.ล.ต. โดยมีกำหนดที่จะเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2566 นี้

บริษัทฯ เชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการผสานความแข็งแกร่งและประสบการณ์ในภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทยของบริษัทฯ เข้ากับความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสินทรัพย์ดิจิทัลของ Binance ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความก้าวหน้าให้ระบบนิเวศบล็อคเชนของประเทศไทย ผ่านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อคเชน