ออสสิริส เร่งพัฒนาระบบซื้อขายทองคำมุ่งเป็น One-Stop Service  

ทองคำ

ออสสิริส เร่งพัฒนาระบบซื้อขายทองคำมุ่งเป็น One-Stop Service เข้าถึงลูกค้า รองรับราคาตลาดทองคำและดีมานด์การลงทุนที่เพิ่มขึ้น คาดทยอยให้บริการได้ในช่วงปลายปีนี้

วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออสสิริส จำกัด กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 2/2566 ที่ผ่านมา ออสสิริสได้ทำการเปิดตัวแฟลกชิปสโตร์ (Flagship Store) ในห้างสรรพสินค้าสีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น 4 ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าประเภทครอบครัว Gen X Gen Y รวมถึง Gen Z คนรุ่นใหม่ที่มีความสนใจเรื่องการลงทุนทองคำเพิ่มขึ้นถึง 60%

ซึ่งสอดคล้องกับที่ออสสิริสได้เริ่มปรับแนวทางมาสร้างความเข้าใจและการเข้าถึงทองคำผ่านช่องทางดิจิทัลและโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ให้เรื่องทองเป็นเรื่องง่าย ตั้งแต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังได้อานิสงส์จากราคาตลาดทองโลกและในไทยปรับตัวขึ้น จึงทำให้นักลงทุนรุ่นใหม่ปรับพอร์ตหันมาลงทุนสินทรัพย์ทองคำที่มีความเสี่ยงต่ำกันมากขึ้น

ทั้งนี้เนื่องจากสภาพตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งพฤติกรรมลูกค้าในแง่ของการลงทุนและพฤติกรรมลูกค้าในแง่ของการสวมใส่ ดังนั้นออสสิริสจึงพร้อมจะเป็น One-Stop Service บนความตั้งใจในการรวมบริการต่าง ๆ เอาไว้ไม่ว่าจะเป็น การออมทอง การลงทุนในทอง และการซื้อทองรูปพรรณ ให้สามารถจบ ครบในที่เดียว เพื่อสามารถเข้าถึงลูกค้าและสามารถตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย ตลอดจนเป็นแบรนด์ที่สามารถครองใจลูกค้าได้เมื่อนึกถึงสินทรัพย์ทองคำ โดยปัจจุบันออสสิริสก็มีแพลตฟอร์มออนไลน์และขนส่งรองรับการบริการ ซึ่งทำให้ลูกค้ามีความสะดวกมากขึ้น

นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออสสิริส จำกัด

“การแข่งขันธุรกิจค้าทองในประเทศไทย ไม่ใช่เรื่องของราคาทองที่ถูกหรือแพงกว่ากัน แต่สิ่งที่ต้องแข่งกันคือเรื่องนวัตกรรม (Innovation) ที่มีการพัฒนากันอยู่เรื่อย ๆ” นายบุญเลิศกล่าว

Advertisment

ซึ่งตัวบริการด้านทองคำของออสสิริส ที่ปัจจุบันทำให้บริการอยู่บนระบบออนไลน์คือบริการออมทอง โดยจุดเด่นของบริการคือนักลงทุนสามารถออมได้ทุกเดือนหรือการ DCA และจากความตั้งใจในการรวมบริการอื่น ๆ เข้ามาเพิ่มเติมกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาพัฒนา โดยคาดหวังว่าไม่เกินช่วงสิ้นปี 2566 นี้หรือช่วงต้นปีหน้า 2567 น่าจะมีบริการอื่น ๆ ทยอยออกมาให้นักลงทุนเพิ่มเติมได้