ไขข้อสงสัย Dynamic CVV บนบัตรเครดิต KTC DIGITAL คืออะไร ?

บัตร KTC DIGTAL Dynamic CVV

ไขข้อสงสัย ฟีเจอร์ Dynamic CVV บนบัตร KTC DIGITAL บัตรเครดิตใหม่ของ KTC คืออะไร พร้อมส่องความเจ๋งอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ก่อนเปิดอย่างเป็นทางการ ภายในพฤศจิกายนนี้

หลังจากเมื่อวานนี้ (14 ก.ย. 2566) บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC เปิดตัวบัตรเครดิตเคทีซี ดิจิทัล (KTC DIGITAL CREDIT CARD) บัตรเครดิตใหม่ล่าสุด ที่ชูความทันสมัยและฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่เสริมความปลอดภัยให้กับการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตมากขึ้น

และจุดเด่นสำคัญที่ KTC เลือกชูขึ้นมาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ คือ “Dynamic CVV” ซึ่งเป็นครั้งแรกของตลาดบัตรเครดิตเมืองไทยที่มีฟีเจอร์ลักษณะนี้

“ประชาชาติธุรกิจ” อธิบายเรื่องนี้ให้เข้าใจง่ายขึ้นไปพร้อมกัน

Dynamic CVV เลขหลังบัตร เปลี่ยนใหม่ทุกคร้้ง

Dynamic CVV เป็นฟีเจอร์สำหรับบัตรเครดิต KTC DIGITAL โดยเลขบัตรด้านหลัง หรือที่มักเรียกว่า CVV (Card Verification Value) หรือ CVC (Card Verification Code) สำหรับบัตรประเภทนี้ จะเปลี่ยนไปทุกครั้งที่ขอหมายเลขหลังบัตร ไม่กำหนดมาตั้งแต่แรกเหมือนบัตรเครดิตทั่วไป

โดย KTC ระบุว่า รหัส CVV สำหรับบัตร KTC DIGITAL จะเปลี่ยนทุกครั้งที่ขอรหัส และมีอายุการใช้งานเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น แต่หากลืมรหัสหรือรหัสหมดอายุ สามารถทำการขอรหัส CVV ใหม่ได้ ผ่านแอปพลิเคชั่นของ KTC รวมไปถึงการดูหมายเลขบัตรเครดิต 16 หลักด้วยเช่นกัน

บัตรสไตล์โมเดิร์น โปร่งแสง-ไร้เลขบัตร

สำหรับบัตรเครดิต KTC DIGITAL ยังมีบัตรพลาสติกให้ลูกค้าสามารถขอใช้งานเพื่อใช้จ่ายตามร้านค้าต่าง ๆ ได้ โดยรูปลักษณ์ของบัตรพลาสติกออกแบบให้โมเดิร์น ด้วยตัวบัตรที่โปร่งแสง (Translucent) มีเพียงโลโก้แบรนด์ของเครือข่ายกับเคทีซีในฐานะผู้ออกบัตร กับชื่อของผู้ถือบัตรเท่านั้น ไม่มีตัวเลขและข้อมูลสำคัญบนบัตร เพื่อความปลอดภัยของผู้ถือบัตรในการใช้จ่าย

ทั้งนี้ KTC ระบุว่า จะเปิดให้ลูกค้าบัตรเครดิต KTC DIGITAL สามารถขอใช้งานบัตรพลาสติกได้ หลังมีการเปิดบัตรอย่างเป็นทางการในช่วงเดือน พ.ย.นี้

ภาพจาก Facebook KTC Journey

นอกจากนี้ บัตรเครดิต KTC DIGITAL ยังชูความสะดวกสบายอื่น ๆ ทั้งการที่สามารถใช้บัตร KTC DIGITAL ได้ทันที หลังได้รับการอนุมัติและใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ แอปพลิเคชั่น Wallet ต่าง ๆ และสามารถสแกนจ่ายด้วย QR Pay ผ่านร้านค้าที่รับชำระแบบ QR บัตรเครดิต

รวมถึงผูกบัตรกับระบบชำระบนอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อใช้จ่ายผ่านร้านค้าในรูปแบบ Contactless ซึ่งปัจจุบัน KTC เป็นพาร์ตเนอร์ร่วมกับผู้ให้บริการใหญ่ เช่น กูเกิลเพย์ (Google Pay) สวอตช์เพย์ (Swatch Pay) ฟิตบิทเพย์ (Fitbit Pay) และการ์มินเพย์ (Garmin Pay)

ลงสนามเป็นทางการภายใน พ.ย. 2566 ตั้งเป้าสิ้นปี 5 หมื่นใบ

นายธศพงษ์ รังควร ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC เปิดเผยว่า ภายในเดือนพฤศจิกายน 2566 เคทีซีเตรียมออกบัตรเครดิตใหม่ “บัตรเครดิตเคทีซี ดิจิทัล” (KTC Digital Credit Card) เจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งจะมียอดใช้จ่ายเฉลี่ย 1.2 หมื่นบาทต่อบัตรต่อคน

โดยตั้งเป้าหมายภายในสิ้นปี 2566 จะมีผู้สนใจสมัครบัตรนี้อยู่ที่ 5 หมื่นใบ โดยคาดว่าจะมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร (Spending) อยู่ที่ราว 600 ล้านบาท และภายในปี 2567 คาดว่ามีผู้สนใจสมัครบัตรนี้มากกว่า 1 แสนใบ