เสี่ยป๋อง ออกโรงแจงไม่เคย “ชอร์ตหุ้น” ลงทุน IPO รับปากแล้วไม่ขายแม้ขาดทุน

เสี่ยป๋อง วัชระ แก้วสว่าง

เสี่ยป๋อง-วัชระ แก้วสว่าง เซียนหุ้นดัง ออกโรงแจงไม่เคย “ชอร์ตหุ้น” และขายถล่มลงไป ส่วนลงทุนซื้อหุ้น IPO ถ้าตัวไหนรับปากแล้วว่าไม่ขายก็ไม่ขาย แม้จะขาดทุนเท่าไรก็ไม่เคยขาย ย้ำอย่าปล่อยข่าวลื่อ

วันที่ 29 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสี่ยป๋อง-วัชระ แก้วสว่าง เซียนหุ้นชื่อดัง สายกลยุทธ์เลือกหุ้นจากการดูกราฟ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Watchara Kaewsawang” วันนี้ว่า ขออนุญาตชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้องให้กับทุกคนนะครับ พอดีมีคนไป ปล่อยข่าวลือว่าผมไปยืมหุ้นของบริษัทนึงมา Short และขายถล่มลงไป

ต้องบอกความจริงว่าในชีวิตไม่เคย Short หุ้นใครเลยครับ ไม่สนับสนุนการ Short ทุกกรณีด้วยครับ ถ้าจะเอาไปลือในสิ่งที่ไม่ใช่ความจริงเลยแม่แต่น้อย แล้วใส่ความคนอื่นโดยให้ข้อมูลที่ผิด ๆ ก็อย่าทำเลยครับ มันไม่ดีหรอกครับ

ส่วนเรื่อง IPO ถ้าตัวไหนผมรับปากแล้วว่าไม่ขายผมก็ไม่ขาย จะขาดทุนเท่าไรก็ไม่เคยขาย แต่ถ้าไม่ได้ตกลงกัน ผมก็จะทำตามสภาวะตลาดนะครับ ตัวไหนจะขาย ผมบอกและขออนุญาตก่อนทุกครัังครับ ผมเป็นคนเปิดเผย และไม่อยากพูดโกหกครับ เพราะอะไรที่ไม่ใช่ความจริง มันจะพูดไม่เหมือนเดิมครับ

Advertisment

ทั้งนี้สำหรัยพอร์ตหุ้นเสี่ยงป่องในปัจจุบันพบว่า มีหุ้นอยู่ในมือทั้งหมด 4 พอร์ตคือ 1.บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM 2.บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC 3.บริษัท บริหารสินทรัพย์ ไนท คลับ จำกัด (มหาชน) หรือ KCC และ 4.บริษัท สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SAV