ก.ล.ต.เตือนผู้ถือหุ้นกู้ “วอเตอร์เกท โฮเต็ล” ประชุมโหวตยืดไถ่ถอน

กลต

ก.ล.ต.เตือนผู้ถือหุ้นกู้ “วอเตอร์เกท โฮเต็ล” รุ่น WGH216A ในการประชุมวันที่ 15 พ.ย. 66 เพื่อใช้สิทธิพิจารณายืดไถ่ถอนออกไป 1 ปี 6 เดือน เปลี่ยนแปลงทรัพย์สินที่เป็นหลักประกัน

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) รายงานว่า ตามที่บริษัท วอเตอร์เกท โฮเต็ล จำกัด (WGH) ในฐานะผู้ออกหุ้นกู้ WGH216A จะจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2566 ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.00 น. ด้วยวิธีการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-Meeting) โดยมีธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ โดยการประชุมดังกล่าวมีวาระเพื่อพิจารณา ดังนี้

วาระที่ 1 พิจารณาอนุมัติการแก้ไขเปลี่ยนแปลงวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ เพื่อขยายออกไปอีก 1 ปี 6 เดือน การแก้ไขอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้ และการชำระคืนเงินต้นบางส่วน

วาระที่ 2 พิจารณาอนุมัติการแก้ไขเปลี่ยนแปลงทรัพย์สินที่เป็นหลักประกัน และการแก้ไขเพิ่มเติมสัญญาหลักประกัน

ทั้งนี้ ก.ล.ต.ได้กำหนดให้ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้วิเคราะห์ข้อดี ข้อเสีย ประโยชน์ และผลกระทบที่ผู้ถือหุ้นกู้จะได้รับจากการมีมติอนุมัติ หรือไม่อนุมัติ ให้ชัดเจนในแต่ละทางเลือก พร้อมเหตุผลประกอบ โดยมีความเห็นของผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ประกอบด้วย ก.ล.ต. จึงขอให้ผู้ถือหุ้นกู้ศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบ และใช้สิทธิของผู้ถือหุ้นกู้ในการรักษาประโยชน์ของตนเอง พร้อมทั้งสอบถามข้อมูลต่าง ๆ จากผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เพื่อให้มีข้อมูลครบถ้วนประกอบการตัดสินใจออกเสียงในการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ด้วย