บอย ท่าพระจันทร์ ในวัย 44 เล่าเรื่องลงทุนเสียหาย 100 ล้าน จากอะไร?

บอย ท่าพระจันทร์

อรรถวัติ ศิริสิทธิธงไชย หรือ “บอย ท่าพระจันทร์” โพสต์เฟซบุ๊กวันนี้ วันคล้ายวันเกิดครบ 44 ปี 10 กุมภาพันธ์ 2523 เล่าบทเรียนลงทุน “ทำสนามบอล” เสียหาย 100 ล้าน ขายทิ้งเหลือเงินติดตัว 5 ล้าน นับเป็นการลงทุนที่สร้างความเสียหายให้กับตัวผมเองมากที่สุด

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอรรถวัติ ศิริสิทธิธงไชย หรือ “บอย ท่าพระจันทร์” เซียนพระและเซียนหุ้นชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัววันนี้ระบุข้อความว่า วันคล้ายวันเกิดครบ 44 ปี 10 กุมภาพันธ์ 2523 ตอน 4 ขวบ พ่อแม่เลิกกัน ผมอยู่กับแม่

วัยเด็ก เรียนโรงเรียนวัดราชสิทธิธาราม (วัดพลับ) มัธยม โรงเรียนวัดประดู่ในทรงธรรม ปวช. พณิชยการราชดำเนิน (พรธ.) ปวส. พณิชยการราชดำเนิน (รอบค่ำ) มหาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (รอบค่ำ)

ถ้าผมมีเงิน ผมก็อยากเรียนเมืองนอก (แต่ไม่มี ได้แต่เรียนรอบค่ำ กลางวันทำงาน)

เข้าวงการพระตอนอายุ 13 ขวบ ด้วยเงินเพียง 1,800 บาท จากเงินตรุษจีน ( 31 ปี พอดีในวันนี้)

ตอนอายุ 18 บอกกับตัวเองและเพื่อนที่สนิทกันว่า ความฝันอันสูงสุดของผม คือ มีบ้าน 2 หลัง รถ 2 คัน เงินสดอีก 5,000,000 บาท นี่คือที่สุดของผมแล้ว

คนเริ่มรู้จัก “บอยท่าพระจันทร์” มากขึ้น ตอนเช่าพระองค์ละล้านกว่า เมื่ออายุ 20 ปี (เด็กคนแรกและคนเดียวในยุคนั้น)

อายุ 23 (ซื้อบ้านหลังละเกือบ 10 ล้าน และผ่อนหมด ในเวลา 13 เดือน)

อายุ 27 แข่งขันเกมส์ อัจฉริยะข้ามคืน ได้ที่ 1 และทำหนังสือ “เหรียญยอดนิยมอมตะแดนสยาม” เล่ม 1 ปัจจุบันเล่มละ 30,000 บาท

อายุ 29 ออกรายการเจาะใจ “เซียนพระร้อยล้าน” ยิ่งทำให้คนรู้จักเด็กคนนี้มากขึ้น

ทำสนามบอลและลงทุน 100 ล้าน สุดท้ายขายทิ้ง เหลือเงิน 5 ล้านบาท นับเป็นการลงทุนที่สร้างความเสียหายให้กับตัวผมเองเป็นอย่างมาก บทเรียนนี้ทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้นเยอะมากครับ

อายุ 33 เข้าสู่การลงทุน (ตลาดหุ้น) เรียนรู้อยู่หลายปี (กำไรขาดทุน วนอยู่ 6 ปี) และสุดท้ายได้กำไรมหาศาล

อายุ 40 เรียนรู้เรื่องของเก่า (เครื่องกระเบื้องและงานถมทอง)

กระเพาะปลาเก่า เรียนรู้ 3 เดือน จนแตกฉาน และเข้าใจว่าของสิ่งนี้คือของที่มีมูลค่ามากมาย แต่คนไม่รู้ค่า และทำให้ผมได้กำไรเยอะมาก มันคือของกินที่แพงที่สุดในโลก)

และนี่คือเรื่องราวของผม ตั้งแต่เด็กจนโต ตลอดระยะเวลา 44 ปี ในชีวิตของเด็กคนนึงที่ไม่มีโอกาสและไม่มีเงิน แต่มีความทะเยอทะยานที่จะเสาะแสวงหาโอกาส บนเส้นทางความถูกต้อง โดยไม่ข้องเกี่ยวกับอบายมุขต่าง ๆ ด้วยความสามารถเท่าที่มี และกลายเป็น “บอยท่าพระจันทร์” ด้วยวัยเพียง 44 ปี ในวันนี้

ผมทำได้ ทุก ๆ คนก็ทำได้ ผมโชคดีที่ผมเองรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร ก่อนคนอื่น ขอบคุณแม่ของผมที่สอนให้ผมเป็นคนไม่เห็นแก่ตัว และสอนให้ผมเป็นคนดีมีน้ำใจ ขอบคุณภรรยาที่อยู่ข้าง ๆ และเป็นกำลังใจให้ทุกเรื่อง

ขอบคุณลูก ๆ ทั้ง 4 คนของผม ที่จะคอยถามว่าคุณพ่อกลับบ้านดึกจริง ๆ ไม่มาเล่นและกล่อมเด็ก ๆ เข้านอนเลย ขอบคุณทุก ๆ อุปสรรคที่เข้ามา เพราะมันทำให้ผมยิ่งแข็งแกร่งขึ้น #อยากชนะต้องไม่กลัวแพ้