เลขาฯ ก.ล.ต. เผยเรียกผู้บริหาร MGI เข้าพบ ย้ำหน้าที่-บทบาท ผู้บริหาร บจ.

เลขาฯ ก.ล.ต. เผยเรียกผู้บริหาร MGI เข้าพบจริง ย้ำหน้าที่-บทบาท การเป็นบริษัทจดทะเบียน-ผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน ด้านราคาหุ้น MGI วันนี้ปิดบวก 8.27%

วันที่ 11 มีนาคม 2567 รายงานข่าวระบุว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มี.ค. 2567 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีการเรียกผู้บริหารของบริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MGI เข้าพบนั้น

ล่าสุดนางพรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการ ก.ล.ต. เปิดเผยว่า สำนักงาน ก.ล.ต.ได้มีการเรียนเชิญผู้บริหารของบริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MGI เข้าพบจริง แต่อาจไม่ก้าวล่วงที่จะออกมาเปิดเผยข้อมูลว่ามีการพูดคุยในเรื่องอะไรกันบ้าง แต่ถือเป็นหน้าที่ที่สำนักงาน ก.ล.ต.ในฐานะหน่วยงานกำกับฯ ต้องมีการสื่อความคาดหวังของบทบาทการเป็นบริษัทจดทะเบียน หรือเป็นผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่เพราะเรื่องของหุ้น MGI ที่มีการซื้อขายผิดปกติ แต่จากการติดตามข่าวซึ่งอาจจะมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับข้อมูลต่าง ๆ อยู่บ้าง ซึ่งเป็นหน้าที่ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่จะต้องเชิญมาพูดคุย ซึ่งที่ผ่านมามีการดำเนินการเป็นเรื่องปกติอยู่เรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเชิญผู้บริหารหรือบอร์ดบริษัทจดทะเบียนมาพูดคุยกัน เพียงแต่อาจจะไม่ได้ชี้แจงผ่านสื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับราคาหุ้น MGI วันนี้พบว่า เปิดตลาดเช้าที่ราคา 32.50 บาท ปรับตัวลดลง 3.75 บาท หรือติดลบ 10.34% เมื่อเทียบจากราคาวันก่อนหน้า อย่างไรก็ดี ระหว่างทางสามารถดีดตัวกลับขึ้นไปแดนบวกได้ตลอดทั้งวัน โดยดีดตัวขึ้นไปทดสอบระดับสูงสุด (High) ของวันนี้ที่ราคา 39.50 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.25 บาท หรือบวก 8.96% ก่อนจะย่อตัวลงเล็กน้อย ยืนปิดตลาดที่ราคา 39.25 บาท เพิ่มขึ้น 3 บาท หรือบวก 8.27% เมื่อเทียบจากราคาวันก่อนหน้า

เลขา ก.ล.ต. เผยเรียกผู้บริหาร MGI เข้าพบ