TMB ขยายวงเงินรูดบัตรเดบิต “ทีเอ็มบี ออลล์ฟรี” สูงสุด 2 ล้านบาท

TMB เผยแผนรุกลูกค้ารายย่อยปี’62 ขยายวงเงินรูดบัตรเดบิต “ทีเอ็มบี ออลล์ฟรี” สูงสุด 2 ล้านบาท เริ่ม 6 มี.ค.62

นายรูว์ ไฮซ์แมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้ารายย่อย ธนาคาร ทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB เปิดเผยถึงกลยุทธ์การทำการตลาดปี 2562 โดยมีแผนเพิ่มคุณค่า เพื่อยกระดับความคุ้มค่าของผลิตภัณฑ์และการบริการให้สอดรับกับความต้องการของลูกค้าในทุกช่วงเวลาที่จำเป็นให้มากที่สุด (Customer moment) ผ่าน 3 ผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ บัตรเดบิต ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี (TMB All FREE) แอปพลิเคชั่น ทีเอ็มบี ทัช (TMB TOUCH) และ บริการ ทีเอ็มบี สมาร์ท พอร์ต (TMB Smart Port) เพื่อช่วยให้กลุ่มลูกค้าที่ยังไม่มีตัวช่วยด้านการเงิน สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์หรือบริการทางการเงินที่จำเป็นได้

นายชวมนต์ วินิจตรงจิตร หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์ธุรกรรมธนาคาร ธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า ในปี 2562 ธนาคารวางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์เดิมที่มีอยู่ให้สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของลูกค้าได้มากขึ้น แทนที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น บัตรเดบิต ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี ที่ตั้งแต่วันที่ 6 มี.ค.62 นี้จะมีการปรับวงเงินเพิ่มจากเดิมรูดได้สูงสุด 2 แสนบาท เป็น 2 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังเพิ่มสิทธิประโยชน์ โดยจัดทำประกันอุบัติเหตุให้กับลูกค้าทุกคนที่มีบัญชีและบัตรเดบิต ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี โดยไม่ต้องจ่ายเบี้ยประกันใดๆ

นายชวมนต์ เสิรมว่า ธนาคารยังพัฒนาการใช้งานในต่างประเทศ ให้ลูกค้าไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงิน 2.5% (FX Rate) จากการรูดบัตรเครดิตปกติ โดยบัตรเดบิต ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี รูดเท่าไหร่ ก็จ่ายเท่าที่รูด และเมื่อต้องการกดเงินสดที่ตู้ ATM ในต่างประเทศ จะเสียค่าธรรมเนียมเพียงแค่ 75 บาท/ครั้ง จากเดิม 100 บาท/ครั้ง ตั้งแต่ 1 มี.ค -31 ธ.ค. 62 และสุดท้ายลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองการเดินทาง (Travel Insurance) ในวงเงิน 1,000,000 บาทอีกด้วย

นายสหชัย ลิ้มอำไพ เจ้าหน้าที่บริหาร บริหารช่องทางบริการดิจิทัล ธนาคารทหารไทย กล่าวถึงแอปพลิเคชั่น TMB TOUCH โมบายล์แบงก์กิ้ง (Mobile Banking) ที่เน้นตอบโจทย์การใช้งานแบบ 3 ง่าย คือ เรียบง่าย หาเจอง่าย และใช้งานง่าย เพื่อให้ลูกค้ายุ่งยากน้อยที่สุด นอกจากนี้ยังมีการเฝ้าระวังระบบ 24 ชม. ด้วยระบบ “Bot” ที่จำลองคนเสมือนจริง สามารถทำการตรวจสอบการใช้งานของแอปฯ ได้ทุกที่ทั่วโลก โดยปัจจุบันมีผู้ใช้งาน 49% ของฐานลูกค้าทีเอ็มบี และตั้งเป้าในปี 2562 จะเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 60%

ทั้งนี้ กระแสโมบายด์แบงก์กิ้งที่ตอบโจทย์ลูกค้าในการลดระยะเวลาที่จะต้องไปทำธุรกรรมที่สาขานั้น ธนาคารก็ได้ประโยชน์เช่นกัน เนื่องจากมีโอกาสนำพนักงานที่ทำงานอยู่ในสาขาธนาคาร มาพัฒนาให้สามารถให้บริการแนะนำ (Advisory) ได้ ซึ่งสามารถเพิ่มมูลค่าบริการเข้ามาชดเชยรายได้ของค่าธรรมเนียมที่หายไปได้


นางกิดาการ ชัฎสุวรรณ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์กองทุนรวม ธนาคารทหารไทย เปิดเผยถึงผลิตภัณฑ์ ทีเอ็มบี สมาร์ทพอร์ต (TMB Smart Port) ว่า สัดส่วนคนไทยที่มีเงินเก็บไว้ใช้หลังเกษียณอายุมีเพียง 1 ล้านคน จากจำนวน 70 ล้านคน โดยสาเหตุมาจากการไม่ลงทุนในเงินเก็บของตนเอง รวมถึงไม่สามารถเข้าถึงการลงทุนได้ ธนาคารจึงหาวิธีการและเครื่องมือเพื่อช่วยในการลงทุนต่างๆ ให้นักลงทุนไม่ว่าจะหน้าใหม่หรือเก่าให้สามารถลงทุนได้ เพื่อช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายการลงทุนเพื่อการเกษียณอายุ