บล.บัวหลวง ชูโปรแกรม “Trade Master” เทรดหุ้นอัตโนมัติ จับจังหวะลงทุนไม่ต้องเฝ้าจอ

“บล.บัวหลวง” เปิดตัวบริการโปรแกรมเทรดหุ้นอัตโนมัติ “Trade Master” ตัวช่วยนักลงทุนซื้อขายอัตโนมัติไม่ต้องเฝ้าจอ หลังซุ่มพัฒนาร่วมกับบล.ชั้นนำของเกาหลีใต้

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้ทำการศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของนักลงทุน พบว่ามีปัญหาและข้อจำกัดของเครื่องมือช่วยการลงทุนที่ไม่สามารถตอบโจทย์นักลงทุนได้อย่างตรงใจ บริษัทฯ จึงพยายามคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของนักลงทุน จนเกิดเป็นความร่วมมือกับบริษัท Daishin Financial Group บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของประเทศเกาหลีใต้ ที่มาร่วมพัฒนาโปรแกรม “Trade Master” ซึ่งเป็นนวัตกรรมการซื้อขายหุ้นอัตโนมัติที่ช่วยแก้ปัญหาและข้อจำกัดของนักลงทุน

“ตลาดหลักทรัพย์ฯ ของประเทศเกาหลีมีความคล้ายคลึงกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ของประเทศไทยตรงที่มีจำนวนนักลงทุนรายย่อยสูงเหมือนกัน จึงนำประสบการณ์ของ Daishin มาบวกกับความรู้ความเข้าใจตลาดฯ ไทยของบล.บัวหลวง มาพัฒนาฟีเจอร์ให้เหมาะสมกับนักลงทุน ออกมาเป็น ‘Bualuang Master Trade’ และนำมาเปิดตัวในงาน Money Expo 2019 เป็นครั้งแรก” นายบรรณรงค์ กล่าว

1.ระบบการซื้อขายแบบอัตโนมัติ “Auto Trade” ซึ่งพัฒนาต่อยอดมาจากโปรแกรม Bualuang iAlgo ความพิเศษของนวัตกรรมนี้จะตอบโจทย์คนไม่มีเวลานั่งเฝ้าหน้าจอ โดยเพิ่มชุดคำสั่งคอมพิวเตอร์จากเดิม 4 รูปแบบ คือ Trailing Stop Order, Condition Order, Bracket Order และ Better Order เข้ามาอีก 2 ชุดคำสั่งใหม่ คือ “Preset Order” ที่สามารถตั้งส่งคำซื้อขายทุกวันจนกว่าจะซื้อหรือขายหุ้นได้ตามต้องการแบบ (GTD) และ “Schedule Order” ส่งคำสั่งซื้อหรือขายแบบกำหนดวันที่และเวลาล่วงหน้าได้นานถึง 90 วัน

ขณะเดียวกันยังสามารถเปลี่ยนราคาหรือยกเลิกคำสั่งซื้อขายอัตโนมัติ “Auto Change/Cancel” ตามช่วงเวลา และ Market Status ของตลาดหุ้นได้ด้วย นอกจากนี้นักลงทุนสามารถกำหนดกลยุทธ์ทั้งซื้อและขายได้พร้อมกัน และเมื่อคำสั่งซื้อได้รับการจับคู่แบบเต็มจำนวนแล้ว ระบบจะตั้งคำสั่งขายให้คุณเองทันทีแบบอัตโนมัติ ทำให้นักลงทุนสามารถควบคุมความเสี่ยงของการซื้อขายได้อย่างเป็นระบบ เรียกว่า คำสั่ง One Triggers The Other Order Setting หรือ OTO

2.คำนวณราคาก่อนส่งคำสั่งซื้อขายด้วย “Quick Trade” เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการความรวดเร็ว และอยากรู้กำไร ขาดทุน หรือต้นทุน ก่อนที่จะคำสั่งซื้อขาย ซึ่งฟังก์ชันนี้จะเป็นตัวช่วยในการเข้าถึงข้อมูลสำคัญของหุ้นที่มีความสะดวก และช่วยคำนวณคำสั่งซื้อขาย สามารถเปรียบเทียบกับข้อมูลในพอร์ตได้ทันทีก่อนกดส่งคำสั่ง โดยไม่ต้องเสียเวลากดเครื่องคิดเลข ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนการส่งคำซื้อขายเหลือเพียง 3 สเต็ป คือ ใส่จำนวน ราคา และกด Buy หรือ Sell ได้ทันที พร้อมทั้งยังโชว์กราฟราคาภายในวัน เดือน และรายปี เพื่อให้นักลงทุนเห็นความเคลื่อนไหวราคาก่อนตัดสินใจซื้อขายอีกด้วย

3.จับจังหวะซื้อขาย ด้วย “Technical Signals” ฟังก์ชันนี้สามารถสกรีนหุ้นทั้งหมดใน SET ที่เกิดสัญญาณซื้อขายทางเทคนิค Chart Pattern และ Indicators ชื่อดังมากกว่า 100 สัญญาณ พร้อมแสดงราคาและเวลาในการเข้าซื้อขายตาม Signal ซึ่งเป็นการต่อยอดโปรแกรมยอดนิยมของนักลงทุน “Stock Signals 2018” ที่สามารถจับจังหวะซื้อขายด้วยการบอกสัญญาณและราคา Bull (กระทิง) และ Bear (หมี) แบบเรียลไทม์จำนวนมากขึ้น พร้อมกับการดู “Auto Chart” สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของหุ้นรายตัว และ SET ย้อนหลังได้นับตั้งแต่เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ

4.ค้นหุ้นเข้าพอร์ต ด้วย “BLS Strategy” ฟังก์ชันนี้สามารถคัดกรองหุ้นทั้งปัจจัยพื้นฐานและเทคนิค โดยการรวบรวมทั้งกลยุทธ์การลงทุนสำเร็จรูปหลากหลายสไตล์ พร้อมไอเดียการลงทุนของนักลงทุนชื่อดังระดับโลก เพื่อให้นักลงทุนนำมาประยุกต์ใช้ในการลงทุน เช่น การคัดเลือกหุ้นแบบ Warren Buffett, Benjamin Graham หรือ Peter Lynch รวมไปถึงการคัดเลือกหุ้นด้วยวิธี CANSLIM อีกทั้งยังสามารถสร้างกลยุทธ์ด้วยตนเองจากปัจจัยพื้นฐานและเทคนิค พร้อมทดสอบผลตอบแทนในอดีต หรือ Backtesting ได้เองตามใจคุณ

“สิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราพบคือ นักลงทุนที่ลงทุนไม่ประสบความสำเร็จมักเป็นนักลงทุนที่บริหารความเสี่ยงได้ไม่ดี หรือซื้อหุ้นไปแล้วมักจะมีการขาดทุนปล่อยไหล เพราะไม่ได้เฝ้าหุ้นหน้าจอตลอดเวลาจึงต้องทิ้งขาดทุน เราจึงนำปัญหาที่พบมาขมวดจนได้ออกมาเป็นฟีเจอร์ใน Trade Mater ข้างต้น” นายบรรณรงค์ กล่าว

สำหรับนักลงทุนที่สนใจใช้บริการ Trade Master เพียงเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับหลักทรัพย์บัวหลวง ซึ่งในช่วงแรกจะเปิดให้บริการสำหรับลูกค้าที่มีพอร์ตลงทุนรวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท ส่วนคำสั่งแบบ Auto Trade จะใช้เงินลงทุนเริ่มต้นตั้งแต่ 20,000 บาท โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรม Trade Master ได้บน AppStore ในระบบ iOS และ Google Play ในระบบ Android ส่วนคอมพิวเตอร์ PC สามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ www.bualuang.co.th/trademaster หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-618-1111