หุ้นไทยพุ่งช่วงท้ายตลาดรับแรงซื้อต่างชาติ ดันวอลุ่มพุ่ง 2 แสนล้าน

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 28 พ.ค.62 ว่า วันนี้ตลาดดูมีความผันผวนค่อนข้างมาก แต่ปิดตลาดอยู่ที่ 1,632.04 จุด เพิ่มขึ้น 7.20 จุด หรือ +0.44% ขณะที่มูลค่าการซื้อขายสูงถึง 204,855.67 ล้านบาท โดยช่วงท้ายตลาดได้รับแรงหนุนจากการปรับพอร์ตดัชนี MSCI ซึ่งพิเศษกว่ารอบอื่นที่มีการปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นไทย ทำให้เห็นโฟลว์ไหลเข้ามามากกว่าปกติ โดยวันนี้นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิกว่า 12,534.95 ล้านบาท

ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าดูจะสดใสยืนอยู่ในแดนบวกได้ดี แต่ช่วงบ่ายปรับตัวลงมาคาดว่าน่าจะเป็นประเด็นความไม่แน่นอนจากการเมืองภายในประเทศ ทำให้มีแรงเทขายทำกำไรออกมา โดยช่วงเที่ยงๆ ของวันนี้ทางพรรคชาติไทยพัฒนาประกาศพร้อมเป็นฝ่ายค้านอิสระ ส่วนทางด้านพรรคประชาธิปัตย์คงต้องรอดูท่าทีที่จะตอบรับพรรคพลังประชารัฐในการร่วมจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ ในขณะที่ช่วงเย็นวันนี้ต้องดูว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคหรือไม่ รวมถึงกรณีที่กลุ่มนิวเดมจะยุติบทบาทหากพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งท่าทีของพรรคการเมืองยังคงต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นตัวแปรที่เข้ามาสั่นคลอนเซนติเมนต์ได้ในระหว่างทางเป็นระยะๆ จนกว่าจะได้ภาพรัฐบาลที่ชัดเจน

สำหรับทิศทางวันพรุ่งนี้ (29 พ.ค.62) มองว่าอาจจะดูทรงๆ ตัวแกว่งอยู่ในกรอบไซด์เวย์เพื่อรอท่าทีเพิ่มเติมเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ฉะนั้นตลาดก็พร้อมที่จะปรับขึ้นและปรับลงได้หากท่าทีดูมีความวุ่นวายมากขึ้น จึงให้กรอบแนวรับที่ 1,615 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,630 จุด

กลยุทธ์ลงทุนช่วงนี้ยังคงแนะนำ “เก็งกำไรขึ้นขายลงซื้อ”