ค่าเงินบาทไทยอ่อนค่าเล็กน้อยเหตุดัชนียอดขายปลีกพื้นฐานสหรัฐดีขึ้น นลท.คลายความกังวลว่าศก.สหรัฐจะชะลอตัว

ค่าเงินบาทไทยอ่อนค่าเล็กน้อยเหตุดัชนียอดขายปลีกพื้นฐานสหรัฐดีขึ้น นลท.จึงคลายความกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะชะลอตัว คาดเฟดคงดอกเบี้ยนโยบายที่ 2.25-2.50% ในการประชุมครั้งนี้ (18-19 มิ.ย) โดยกรอบการเคลื่อนไหววันนี้อยู่ที่ระดับ 31.25-31.35 บาทต่อดอลลาร์

คาดเฟดคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 2.25-2.50% แนะติดตามคอมเมนต์ผลการประชุมส่งสัญญาณผลการประชุมรอบหน้า ขณะที่ค่าเงินบาทเช้านี้อ่อนค่าเล็กน้อยหลังดัชนียอดขายปลีกพื้นฐานสหรัฐดีขึ้น-นลท.จึงคลายความกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัวโดยกรอบการเคลื่อนไหววันนี้อยู่ที่ระดับ 31.15-31.30 บาทต่อดอลลาร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ (17มิ.ย.) ที่ระดับ 31.21/26 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ อ่อนค่าเล็กน้อยจากช่วงปิดสิ้นวันของสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ระดับ 31.15/18 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

นักค้าเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ทิศทางค่าเงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่าจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่าน (14 มิ.ย.) เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวเเข็งค่าขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากดัชนียอดขายปลีกพื้นฐานสหรัฐที่ปรับตัวดีขึ้น ทำให้นักลงทุนเริ่มคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐลดลง จากเดิมที่คาดว่าภาพเศรษฐกิจสหรัฐจะชะลอตัวอย่างรุนแรง สำหรับสัปดาห์นี้นักลงทุนจะต้องจับตาการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา (เฟด) ในวันที่ 18-19 มิถุนายนนี้ว่าจะมีทิศทางเป็นอย่างไร เเต่เชื่อว่าเฟดจะ “คง” อัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 2.25-2.50% ในการประชุมครั้งนี้ และจะปรับลดดอกเบี้ยในการประชุมครั้งถัดไป โดยจะติดตามรายละเอียดคอมเมนต์และรายงานที่เฟดนำออกมาชี้เเจงว่าเป็นเช่นไร เพราะหากเฟดปรับลดดอกเบี้ยลงก็จะส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง และค่าเงินบาทไทยปรับตัวเเข็งค่าขึ้นได้ ส่วนปัจจัยในประเทศ จะต้องติดตามผลการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (26 มิ.ย.) นี้ด้วยเช่นเดียวกัน โดยมองกรอบการเคลื่อนไหวค่าเงินวันนี้อยู่ที่ 31.15-31.30 บาทต่อดอลาร์สหรัฐ