“เมืองไทยประกันชีวิต” ปลดล็อกความรักทุกรูปแบบ หนุน LGBT “คู่ชีวิต” ระบุเป็นผู้รับประโยชน์ได้

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่า บริษัทได้ให้ความสำคัญในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ “ทุกรูปแบบของความรัก” และการใช้ชีวิตสำหรับลูกค้าทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม ซึ่งรวมถึงกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBT) ผ่านบริการประกันชีวิตและสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นความคุ้มครองชีวิต ความคุ้มครองสุขภาพ การวางแผนทางการเงินอย่างการออมในรูปแบบประกันชีวิต หรือการวางแผนเพื่อการเกษียณ ให้ทุกๆ ความรักสามารถเข้าถึงทุกบริการได้อย่างเท่าเทียม พร้อมส่งต่อความรักและความสุขให้กับคนที่คุณรักอย่างมั่นคง โดยสามารถระบุผู้รับประโยชน์เป็นคนที่คุณรักแม้จะเป็นเพศเดียวกัน เพียงระบุความสัมพันธ์ ด้วยคำว่า “คู่ชีวิต”

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้แนะนำผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและสุขภาพ ให้ทุกๆ ความรักสามารถเลือกเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม เหมาะกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ โดยหากคุณและคู่ชีวิตต้องการวางแผนทางการเงินเพื่อสร้างความมั่งคั่งและมั่นคงให้กันและกัน แนะนำ “mDesign” ประกันชีวิตควบการลงทุน แบบชำระเบี้ยประกันภัยรายงวดที่ให้คุณสามารถวางแผนทางการเงินแบบยืดหยุ่น กำหนดความคุ้มครองชีวิต ระยะเวลาชำระเบี้ยประกันภัย และการลงทุนได้ด้วยตนเอง ในขณะที่สามารถเพิ่มเงินออมเพื่อการลงทุน ถอนเงินลงทุนออกบางส่วน หรือหยุดพักชำระเบี้ยประกันภัยก็สามารถทำได้ ทั้งยังสามารถเพิ่มความอุ่นใจด้วยสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพและโรคร้ายแรง โดยเบี้ยประกันภัยคงที่ตลอดอายุสัญญา

หากคุณและคู่ชีวิตต้องการวางแผนด้านสุขภาพ เพื่อดูแลกันและกัน แนะนำ “สัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์” ที่เลือกความคุ้มครองได้สูงสุดตั้งแต่ 20-100 ล้านบาท/ปี ด้วยเบี้ยประกันภัยที่คุณและคู่ชีวิตจ่ายได้ คุ้มครองแม้ต้องการไปรักษาที่ต่างประเทศ(1) ครอบคลุมการดูแลสุขภาพที่หลากหลายตั้งแต่ ก่อน(2) ระหว่าง และหลังการรักษา หรือหากพบว่าเป็นโรคมะเร็ง ก็ครอบคลุมการรักษาทั้งแบบเคมีบำบัด รังสีรักษา หรือ Targeted Therapy ที่เป็นการรักษาแบบจำเพาะเจาะจงต่อเซลล์มะเร็ง

อย่างไรก็ตามหากคุณและคู่ชีวิตต้องการวางแผนเพื่อการเกษียณ อยู่เคียงข้างกันไปนานๆ ขอแนะนำ “โครงการเมืองไทย รีเทิร์น รีไทร์” จ่ายเบี้ยประกันภัยระยะสั้นเพียง 5 ปี และรับเงินบำนาญไว้ใช้หลังเกษียณแบบสบายๆ ตั้งแต่ครบรอบปีกรมธรรม์ที่ครบอายุ 60 ปี ไปจนถึงอายุครบ 85 ปี สูงถึงปีละ 20%(3) รวมสูงสุด 520%(3) นอกจากนี้เบี้ยประกันภัยที่ชำระ ยังสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 300,000 บาท(4)

ล่าสุด เมืองไทยประกันชีวิต ยังได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “LOVE HAS NO GENDER” เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความสำคัญของลูกค้าในกลุ่มดังกล่าว โดยโฆษณาชุดนี้บอกเล่าเรื่องราว “ความเท่าเทียม” ของมนุษย์ และ “เพศ” ไม่ได้เป็นตัวกำหนดคุณค่าหรือความสามารถของมนุษย์ ทุกคนล้วนแต่มี Passion และเป้าหมายชีวิตของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต หรือแม้กระทั่งความรัก ตราบเท่าที่สิ่งเหล่านั้นเป็นความสุข ก็ถือเป็นสิ่งที่มีคุณค่าเสมอ ทุกคนควรจะตระหนักในความเท่าเทียมกัน ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร พร้อมเผยแพร่ผ่านหลากหลายช่องทาง อาทิ โทรทัศน์ วิทยุ เว็บไซต์ www.muangthai.co.th, YouTube, ประกันชีวิต สนับสนุนความเท่าเทียมกัน ด้วยหลากหลายรูปแบบประกันชีวิตและสุขภาพสำหรับทุกความรักที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าทุกคน โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องเพศ ช่วยให้คุณสามารถดูแลคนที่คุณรัก สร้างหลักประกันที่มั่นคงให้กับชีวิตรักของคุณ “LOVE HAS NO GENDER เพราะทุกความรักเท่าเทียม”นายสาระ กล่าว

หมายเหตุ

(1) พื้นที่ความคุ้มครองเป็นไปตามที่เลือก

(2) สำหรับแผนความคุ้มครอง 3 หรือ 4

(3) เป็น % ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ณ วันเริ่มสัญญา

(4) โดยใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้เท่าที่จ่ายเป็นเบี้ยประกันภัย

•สำหรับเบี้ยประกันชีวิต ตามจำนวนเงินที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 100,000 บาท

•สำหรับเบี้ยประกันชีวิตแบบบำนาญ ในอัตราร้อยละ 15 ของเงินได้พึงประเมินซึ่งต้องเสียภาษีในแต่ละปี แต่ไม่เกิน 200,000 บาท ทั้งนี้รวมกัน ใช้สิทธิได้ตามที่จ่ายจริง สูงสุดไม่เกิน 300,000 บาท

– เงื่อนไขและข้อยกเว้นเป็นไปตามที่ระบุในกรมธรรม์

– การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ

คำเตือน : ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนการตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง