เงิน​บาท​เช้า​วันนี้​เปิด​ที่​ 30.65 บาท/ดอลลาร์​ ผันผวน​ตามตลาดเงินโลก

ดร.จิติพล พฤกษาเมธานันท์ ประธานนักกลยุทธ์ตลาดทุนสายงานธุรกิจตลาดเงินทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า​ ค่าเงินบาท​เปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 30.65 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ​ แข็ง​ค่าขึ้นจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ 30.67 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ​

“การเคลื่อนไหวล่าสุดของเงินบาทมีทั้งบวกสลับลบ แม้ตัวเลขการจ้างงานในสหรัฐในวันศุกร์​ (6​ ก.ย.)​ จะไม่ดีอย่างที่คาดจนกดให้ดอลลาร์อ่อนค่าลง แต่ราคาทองคำก็ปรับตัวลงไปด้วยส่งผลให้เงินบาทไม่ได้แข็งค่าขึ้น” ด​ร.จิติพล​กล่าว​

โดย​เงินบาท ช่วงนี้ยังคงถูกกดดันด้วยแรงขายหุ้นและบอนด์ของต่างชาติอยู่ แต่ก็ยังมีผู้ส่งออกทยอยขายกดเงินบาทไว้ทุกระยะ สัปดาห์นี้ มีโอกาสบ้างที่จะเห็นเงินบาทแข็งค่าถ้าตลาดพลิกกลับมาเปิดรับความเสี่ยง (Risk On)

สำหรับ​กรอบค่าเงินบาทวันนี้​อยู่​ที่ 30.60-30.70 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ​

ส่วน​กรอบค่าเงินบาทรายสัปดาห์อยู่​ที่​ 30.30- 30.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ​

ทั้งนี้​ ในสัปดาห์นี้ ต้องจับตาไปที่นโยบายการเงินฝั่งตะวันตก เพราะล่าสุดการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ออกมาส่งสัญญาณ “เป็นกลาง” ต่อทิศทางอัตราดอกเบี้ย เพิ่มความไม่แน่นอนให้กับตลาดการเงิน เนื่องจากผู้ค้าส่วนใหญ่เชื่อว่าเฟดจะต้องลดดอกเบี้ยต่ออย่างน้อย 25bps พร้อมกันนี้ ก็จะมีการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่คาดว่าจะใช้นโยบายการเงินที่ผ่อนคลายขึ้นเช่นกัน จึงอาจเห็นความผันผวนที่สูงในฝั่งเงินยูโรด้วย