เงินบาท​เปิดที่​ 30.66 บาท/ดอลลาร์​ อ่อนค่าสอดคล้อง​สกุล​เงิน​เอเชีย​

แฟ้มภาพ
เงินบาท​เปิดตลาดที่ระดับ​ 30.66  บาท/ดอลลาร์​ อ่อนค่าสอดคล้อง​สกุล​เงิน​เอเชีย​ เหตุดอลลาร์​แข็งค่าขึ้น

ดร.จิติพล พฤกษาเมธานันท์ ประธานนักกลยุทธ์ตลาดทุนสายงานธุรกิจตลาดเงินทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า​ ค่าเงินบาท​เปิดเช้าวันนี้​ (27​ ก.ย.)​ ที่ระดับ 30.66 บาท​ต่อ​ดอลลาร์สหรัฐ​ อ่อน​ค่าจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน ที่ระดับ 30.62 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ​ สำหรับ​กรอบค่าเงินบาทวันนี้ อยู่​ที่​ 30.60-30.70 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ​
ทั้งนี้​ เงินบาทยังคงถูกขายทำกำไรเรื่อย​ ๆ ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับสกุลเงินเอเชียทั่วไป ประเด็นหลักในช่วงนี้อยู่ในฝั่งสหรัฐ ที่เงินดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับสินทรัพย์ปลอดภัยทั้งหมดเมื่อปัญหาการเมืองกดดันตลาดทุน
“อย่างไรก็ดี เราเชื่อว่าจะเห็นแรงขายของผู้ส่งออกที่ระดับเหนือ 30.70 บาทต่อดอลลาร์​ อย่างหนาแน่น ถ้ายังไม่ทะลุผ่านแนวต้านนี้ก็ไม่ง่ายที่จะเห็นเงินบาทกลับไปเป็นขาอ่อนค่า” ด​ร.จิ​ติ​พล​กล่าว​
ด​ร.จิ​ติ​พล​ กล่าว​อีกว่า​  ในคืนที่ผ่านมา ตลาดการเงินสหรัฐฯ ยังคงถูกปกคลุมด้วยปัญหาการเมือง หลังมีการเผยแพร่รายงานของผู้แจ้งเบาะแสกล่าวหาประธานาธิบดีว่าใช้อำนาจในทางมิชอบ (Whistleblower report) ส่งผลให้ดัชนี S&P500 ย่อตัวลง 0.25% สวนทางกับนักลงทุนยุโรป ที่อยู่ในโหมด Risk On จากความหวังว่าสงครามการค้าผ่านจุดเลวร้ายที่สุดไปแล้ว ดัชนี STOXX50 และ ดัชนี FTSE100 ของอังกฤษต่างปรับตัวขึ้น 0.6% และ 0.8% ตามลำดับ
สำหรับรายงานข้อมูลเศรษฐกิจ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ เปิดเผยอัตราการเติบโตเศรษฐกิจในไตรมาส 2 อยู่ที่ระดับ 2.0% จากไตรมาสก่อนหน้า ชะลอตัวจากระดับ 3.1% ในไตรมาสแรก เพราะการลงทุนในภาคธุรกิจหดตัว 1.0%