บล.บัวหลวง รายงานภาวะรอบด้านตลาดหุ้น 1 ต.ค. 2562

ภาพตลาดและแนวโน้ม Market wrap & Outlook

เมื่อวานหุ้นไทยปรับลง นำโดยหุ้นแบงก์โดยเฉพาะปิโตรเคมีและอิเล็กทรอนิกส์ปรับลง เนื่องจากปัจจัยลบสหรัฐเตรียมจำกัดการลงทุนในจีน อย่างไรก็ตามโฆษกกระทรวงการคลังสหรัฐออกแถลงยังไม่มีแผนที่จะ ห้ามไม่ให้บริษัทจีนเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐ ขณะที่หุ้นบวกสวนตลาด ได้แก่ กลุ่มโรงพยาบาล ไฟแนนซ์และขนส่ง ซึ่งเป็นกลุ่ม defensive play ปลอดภัยและความเสี่ยงต่ำ

วันนี้คาดแกว่งในกรอบ : 1630-1645 จุด ประเด็นที่น่าสนใจในเดือนนี้ ได้แก่ ถ้อยแถลงประธานเฟดวัน ศุกร์นี้ จับตาการส่งสัญญาณออก QE, การไต่สวนเพื่อถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกจากต่าแหน่ง การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนจะมีขึ้นในวันที่ 10-11 ต.ค.นี้ ที่กรุงวอชิงตัน ขณะที่นายหลิว เหอ รอง นายกรัฐมนตรีจีนจะเป็นผู้น่าคณะเจรจาการค้าของจีน

กลุ่มอุตสาหกรรมติดดาวน่าลงทุน ได้แก่ กลุ่มท่องเที่ยว (จ่านวนนักท่องเที่ยวฟื้นตัวในช่วงไฮซีซั่น+ มาตรการจากรัฐ) โรงพยาบาล (หุ้นปลอดภัยท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน) กลุ่มการเงินรายย่อย (สินเชื่อเติบโตดีและผลประโยชน์จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่ลดลง) รับเหมา (โฟลว์งานลงทุนโครงสร้าง พื้นฐานที่กำลังจะมา)

What to watch & Theme to play

(+)โฆษกกระทรวงการคลังสหรัฐแถลงรัฐบาลสหรัฐยังไม่มีแผนที่จะห้ามไม่ให้บริษัทจีนเข้าจดทะเบียนใน ตลาดหุ้นสหรัฐ

(+) การเจรจาการค้ารอบใหม่ ของ จีน และ สหรัฐฯ จัดขึ้นระหว่าง 10-11 ต.ค.นี้ ที่สหรัฐฯ

(+) มาตรการ “ชิม-ช้อป-ใช้” ถึง 30 พ.ย.นี้ จะหนุนราคาหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว+โรงแรมอย่าง CENTEL ERW VRANDA MINT AOT ตลอดจนหุ้นค้าปลีกที่เข้าร่วมโครงการ BJC ROBINS TNP ZEN

(0/-) น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน ภายหลัง ซาอุ ดี อารามโค ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันแห่งชาติของซาอุดีอาระเบีย สามารถฟื้นฟูก่าลังการผลิตน้ำมันได้หลังเกิด เหตุการณ์โจมตีโรงงานน้ำมันเมื่อช่วงกลางเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา

(0/-) ตัวเลขดัชนีภาคการผลิต สหรัฐฯ ISM และ ยุโรป PMI คาดทรงๆ ตัว

(+/-) วันศุกร์ ประธานเฟดมีคิวกล่าวสุนทรพจน์ เวลาบ่าย 2 ตลาดจับตาการส่งสัญญาณ อัดฉีดสภาพ คล่องเข้าสู่ระบบรอบใหม่

หุ้นแนะนำวันนี้

GGC มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลเพิ่มการบริโภคน้่ามันปาล์มดิบในประเทศ


SEAFCO โฟลว์งานโครงการภาครัฐฏก่าลังกลับมาหนุนผู้รับเหมางานรากฐาน