บอร์ด PTG ลงมติให้ “กาแฟพันธุ์ไทย” รับโอนหุ้น JTC ทั้งหมด 1.35 แสนหุ้น

นายรังสรรค์ พวงปราง เลขานุการบริษัท บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ว่า ตามที่บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จํากัด (PUN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท โดย PTG ถือหุ้นในอัตราที่ 99.99% ของทุนจดทะเบียน ซึ่งได้ร่วมลงทุนและลงนามในสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นกับผู้ถือหุ้นกลุ่ม ก.ในบริษัท จิตรมาส แคเทอริ่ง จํากัด (JTC) โดยปัจจุบัน PUN ถือหุ้นใน JTC จํานวน 315,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิคเป็น 70% ของทุนจดทะเบียนของ JTC

โดยการจัดตั้ง JTC มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มภายใต้เครือข่าย ของบริษัท เพื่อพัฒนา และสร้างสรรค์สินค้าที่มีคุณภาพให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงเพิ่มความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดตลอดเวลา ซึ่งหลังจากที่ได้มีการดําเนินธุรกิจมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้วนั้น บริษัทเห็นควรให้ PUN (และบุคคลที่บริษัท หรือ PUN กําหนด) ลงทุนเพิ่มเติมใน JTC เพื่อสามารถกําหนดทิศทาง การดําเนินงานได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น

ดังนั้นในการนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2562 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 29 ต.ค.2562 จึงได้มีมติอนุมัติให้ PUN (และบุคคลที่บริษัท และ/หรือ PUN กําหนด) รับโอนหุ้นส่วนที่เหลือทั้งหมดใน JTC จากผู้ถือหุ้นกลุ่ม ก. ซึ่งมีจํานวน 135,000 หุ้น โดยไม่มีการชําระค่าตอบแทน

ทั้งนี้ โครงสร้างการถือหุ้นของ JTC หลังการโอนหุ้นจากผู้ถือหุ้นกลุ่ม ก. นั้น บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จํากัด ถือหุ้น JTC จำนวน 449,998 หุ้น คิดเป็น 99.9998%