ค่าเงินบาทเช้า​นี้อยู่​ที่​ 30.19 บ./ดอลลาร์​ แข็งค่า​หลุด​ 30.20 บ.อีกครั้ง​ หลังดอลลาร์​อ่อน-เจรจาเทรดวอร์ไม่​คืบ

ดร.จิติพล พฤกษาเมธานันท์ หัวหน้า​นักกลยุทธ์ตลาดทุนสายงานธุรกิจตลาดเงินทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า​ ค่าเงินบาท เปิดเช้าวันนี้​ (19​ พ.ย.)​ แข็งค่ามาที่ระดับ 30.19 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ​ จากปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ 30.24 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ​ โดย​กรอบเงินบาทวันนี้อยู่​ที่​ 30.15- 30.25 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ​

สำหรับ​ช่วงนี้ตลาดการเงินยังติดอยู่กับข่าวการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่ไม่ได้มีความคืบหน้า ขณะเดียวกันก็มีการปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงในฮ่องกงกับตำรวจ ทำให้อารมณ์การลงทุนชะงักงัน ล่าสุดดัชนีหุ้น S&P500 ฝั่งสหรัฐปรับตัวบวก 0.1% และ HSI Future ของฮ่องกงเตรียมเปิดลบ 0.33%

ทั้งนี้​ ในฝั่งตลาดเงิน เริ่มมีความเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้นบ้าง โดยเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.1% และผลตอบแทน​พันธบัตร​ (บอนด์ยีลด์)​ สหรัฐอายุ 10 ปี ปรับตัวลงมาที่ระดับ 1.81% หลังจากมีข่าวว่านาย​โดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดี​สหรัฐอเมริกา​ได้พบกับประธานธนาคารกลาง​สหรัฐ (เฟด)​ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐ ทั้งหมดมีการหารือกันเรื่องเศรษฐกิจ การค้า และเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า

ขณะเดียวกัน ฝั่งอังกฤษค่าเงินปอนด์ก็แข็งค่าขึ้น 0.4% เนื่องจากพรรค Conservative มีคะแนนนำคู่แข่งมากในการทำโพลล์ล่าสุด

“ด้านเงินบาทในคืนที่ผ่านมาได้รับแรงหนุนหลักจากหารอ่อนค่าของดอลลาร์ จึงปรับตัวลงหลุดระดับ 30.20 บาทต่อดอลลาร์อีกครั้ง สำหรับวันนี้จึงต้องติดตามดูทิศทางของตลาดการเงินฝั่งเอเชียต่อ ถ้าสามารถเร่งตัวบวกขึ้นต่อ ก็จะสามารถหนุนให้สกุลเงินเอเชียและเงินบาทแข็งค่าต่อได้ด้วย” ด​ร.จิติพลกล่าว