บล.บัวหลวง รายงานภาวะรอบด้านตลาดหุ้น 14 ม.ค. 2563

ภาพตลาดและแนวโน้ม

เมื่อวานดัชนีฯ Sideways ตามคาด : แต่หุ้นที่เราแนะนำไปก่อนหน้านี้ เช่น โรงกลั่น พากันปรับตัวลงแรง ยกแผง และหุ้นอื่นที่ลงแรง ได้แก่ MAJOR CPALL KCE สำหรับกลุ่มฯที่บวกแรง ตามที่เราระบุในรายงานกลยุทธ์ ก่อนหน้านี้ ได้แก่ โรงไฟฟ้า (GULF BGRIM RATCH EGCO) รับเหมา (CK STEC ITD SEAFCO PYLON) และหุ้นรายตัว TQM BEAUTY MCOT

วันนี้คาดดัชนีฯ บวกต่อในกรอบ : 1579-1600 จุด ตามปัจจัยหนุนด้านล่าง…และวันนี้แนะเลือกเล่นหุ้น ในกลุ่มบริโภค ที่เชื่อมโยงไปกับการจ้างงานในภาคอุตสาหกรรมก่อสร้าง

What to watch

สหรัฐฯปลด จีน ออกจากบัญชีดำ ปั่นค่าเงิน : โดย รมว.คลังสหรัฐฯเผย จีนมีความคืบหน้าในการแก้ปัญหาต่างๆ ที่สหรัฐวิตกกังวล และเรามองว่าเป็นสัญญาณที่ดี ก่อนเซ็นสัญญาการค้าเฟส 1 และการเดินหน้าเฟส 2 จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ตามที่ MS ประเมิน

รองนายกจีน เดินทางเซ็นสัญญาการค้าเฟส 1 : โดยการลงนามจะมีขึ้นในวันที่ 15 ม.ค.นี้ และเราเชื่อว่าไม่ว่ารายละเอียดของสัญญาจะออกมาเป็นที่ถูกใจหรือไม่ถูกใจของตลาด ก็จะไม่มีผลต่อการปรับลงแรงของตลาดหุ้นไทย

พบผู้ป่วยติดเชื้อโคโรนาสายพันธ์ใหม่จากจีนรายแรก เดินทางเข้าไทย : สธ.กักตัวผู้ป่วยและผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยชาวจีน คัดกรองได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ 16 ราย สรุป ไม่พบการติดเชื้อเพิ่ม พร้อมทั้งย้ำเชื้อโรคชนิดนี้ไม่ติดต่อจากคนสู่คน / คาด slightly negative ต่อราคาหุ้นโรงแรม-สายบิน / ขณะที่ปลัดท่องเที่ยวประชุมเดือนนี้ เพื่อออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวปี 63 กลยุทธ์แนะรอดูว่ามาตรการจะตรงใจแค่ไหนก่อนค่อยกลับมาเล่นกลุ่มท่องเที่ยว

หุ้นรับเหมาราคาหุ้นพุ่ง ตาม พ.ร.บ.งบประมาณปี 63 ที่เพิ่งผ่านงบฯ (ตามคาด) : เราคาดว่านอกจากหุ้นรับเหมาฯที่จะบวกรับงบฯ แล้ว ยังมีหุ้นเชื่อมโยงที่จะได้ประโยชน์จากรายได้ค่าแรงที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ได้แก่ ธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลัง และขวดบรรจุภัณฑ์ แนะนำ  OSP BGC

หุ้นแนะนำวันนี้


OSP แนวรับ 43.5 ต้าน 45/46 Stop loss 41 BGC แนวรับ 12.3 ต้าน 13 Stop loss 12