นักลงทุนกังวล “ไวรัสโคโรน่า-งบประมาณล่าช้า” ฉุดหุ้นไทยพักฐาน

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 23 ม.ค.62 ว่า ภาพตลาดวันนี้เป็นการพักฐานลงมา ปิดตลาดที่ 1,573.70 จุด ลดลง 0.89 จุด หรือ -0.06% มูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 61,978.93 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาค หลังได้รับแรงกดดันจากไวรัสโคโรน่า ที่ขณะนี้ยังเป็นการขยายวงอยู่ และเห็นยอดผู้เสียชีวิตมากขึ้น โดยตลาดหุ้นจีนปรับลดลงไปค่อนข้างแรง หรือประมาณ 2.7% เช่นเดียวกับตลาดหุ้นฮ่องกงที่ปรับตัวลดลงไป 1.5%
ขณะที่ตลาดหุ้นไทยยังมีในส่วนของความกังวล พ.ร.บ.งบประมาณที่มีความเสี่ยงล่าช้าออกไป ซึ่งทำให้เรื่องการลงทุนของภาครัฐ มีความเสี่ยงที่ล่าช้าออกไปได้ ซึ่งในแง่ของผลกระทบมีโอกาสที่จะทำให้การเติบโตของเศรษฐกิจไทย อาจจะเห็นดาวน์ไซด์ได้เหมือนกัน
ส่วนทิศทางวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค.63) มองภาพตลาดน่าจะเป็นลักษณะการแกว่งพักตัว บริเวณแนวรับที่ 1,560 จุด และส่วนแนวต้านที่ 1,580 จุด อย่างไรก็ดีช่วงนี้สิ่งที่ต้องติดตามคือ ผลประชุมธนาคารกลางยุโรป(ECB) และความคืบหน้าของไวรัสโคโรน่าว่าจะแพร่กระจายไปมากน้อยแค่ไหน และจะหาแนวทางป้องกันได้ดีแค่ไหน เนื่องจากสุดสัปดาห์นี้ประชาชนชาวจีนจะเริ่มหยุดตั้งแต่วันพรุ่งนี้รับเทศกาลตรุษจีน ซึ่งจะเห็นนักท่องเที่ยวจีนเดินกระจายไปทั่วโลก ซึ่งต้องติดตามว่าเรื่องของโรคระบาดจะมีทิศทางเป็นอย่างไร