ผวา! ทั้งกระทรวงการคลัง บอร์ดี้การ์ด “อุตตม” เสี่ยงติดโควิด-19 ขุนคลังโร่ตรวจ-กักตัวเอง 14 วัน

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่บอดี้การ์ดที่ติดตามนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง รายหนึ่งมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีอาการไข้ หลังจากไปในพื้นที่เสี่ยงย่านทองหล่อมา เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจ ขณะที่นายอุตตม เมื่อทราบเรื่อง ก็ได้เดินทางไปตรวจแล้วในช่วงบ่ายของวันนี้ (18 มี.ค.) พร้อมกับจะทำการกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังได้แจ้งเลื่อนการประชุมคณะกรรมการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน ครั้งที่ 1/2563 (PPP) ในเวลา 09.30 น. ของวันที่ 19 มี.ค. ออกไป

นอกจากนี้ กระทรวงการคลังจะดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ บริเวณชั้น 3 และ ชั้น 4 ที่เป็นที่ทำงานรัฐมนตรี และทีมงาน ในคืนนี้ เวลา 01.00 น.

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ออกมาขี้แจงข่าวเรื่องการติดเชื้อโควิด-19 ว่า ขณะนี้ตนเองได้รับการตรวจแล้ว อยู่ในระหว่างรอผลตรวจ

“จากที่มีข่าวว่าผมอาจติดเชื้อโควิด -19 หรือไม่ ขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า มีจุดเริ่มต้นจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท่านหนึ่งซึ่งปฏิบัติหน้าที่รถนำ (เป็นรถคนละคันกับที่ผมนั่ง) ซึ่งได้ปฏิบัติงานเมื่อวันที่ 11 มี.ค.เพียงวันเดียว จากนั้นก็ไม่ได้เข้าปฏิบัติงานอีกเลย ต่อมาภายหลังทีมงานแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากผลตรวจเลือดพบว่าติดเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ขอย้ำว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ไม่ได้อยู่ในรถคันเดียวกับผมเวลาเดินทางตามที่ปรากฏในข่าว แต่เขาปฏิบัติหน้าที่ในรถนำ

อย่างไรก็ตาม ตัวผมหลังจากที่ทราบเรื่อง ก็ได้เข้าตรวจที่โรงพยาบาล และปฏิบัติตามแนวทางการกักตัวเองทันที โดยทำงานจากบ้านผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ขณะที่ท่านปลัดกระทรวงการคลังก็ได้ประสานงาน ให้กระทรวงสาธารณสุขเข้าปฏิบัติตามขั้นตอนทางสาธารณสุขที่วางไว้

สำหรับผลการตรวจของผมจะทราบภายใน 48 ชั่วโมงหลังจากตรวจ ซึ่งหมายความว่ายังไม่รู้ว่าผมติดเชื้อหรือไม่ และขอยืนยันว่าผมและบุคคลใกล้ชิดทุกคน ได้ปฏิบัติตามแนวทางสาธารณสุขหลังจากทราบเรื่องทันที”