ไม่ต้องมาสาขา! ออมสินแจงรับเงิน5พันบาทให้รอลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์

สาขาออมสินแทบแตก!! คนแห่ไปขอลงทะเบียนรับเงิน 5 พันบาท 3 เดือน ด้านธนาคารแจงให้รอลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ “www.เราไม่ทิ้งกัน.com” ยันไม่ต้องมาสาขา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 มี.ค.) ประชาชนจำนวนมากได้เดินทางไปสาขาธนาคารออมสิน เนื่องจากเข้าใจว่า หากจะได้รับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ต้องไปติดต่อสาขาธนาคารออมสิน ซึ่งทางธนาคารได้ยืนยันว่า เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนอย่างมาก

โดยตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2563 ที่ได้มีมาตรการเยียวยาด้วยการชดเชยรายได้แก่แรงงาน ลูกจ้าง ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา Covid-19 โดยสนับสนุนเงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาท ต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือนต่อต่อกัน (เม.ย. – มิ.ย. 2563) นั้น จะมีการเปิดให้ผู้มีสิทธิ์ลงทะเบียนออนไลน์ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 มี.ค. 2563 ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ในเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

โดยเมื่อลงทะเบียนเสร็จและมีการตรวจสอบคุณสมบัติเรียบร้อยแล้ว จะได้รับเงินผ่าน 2 ช่องทาง คือ บัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประจำตัวประชาชน หรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารใดก็ได้ที่แจ้งไว้

จากนั้นเมื่อลงทะเบียนเสร็จและมีการตรวจสอบคุณสมบัติเรียบร้อยแล้ว จะได้รับเงินผ่าน 2 ช่องทาง คือ บัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประจำตัวประชาชน หรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารใดก็ได้ที่แจ้งไว้

ทั้งนี้ ธนาคารออมสิน ขอแจ้งว่า ผู้ลงทะเบียนไม่ต้องเดินทางมาที่ธนาคารออมสินเพื่อติดต่อใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะสามารถลงทะเบียนที่บ้านผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้เลย เพื่อให้สอดคล้องกับคำแนะนำของรัฐบาล และหมอ ซึ่งไม่ต้องการให้ประชาชนมาอยู่ใกล้ชิดกัน แออัด หรือรวมกันเป็นกลุ่ม อาจเป็นช่องทางให้เกิดการติดเชื้อไวรัสกันได้