ไทยพาณิชย์ผนึกแสนสิริ หนุนทุกคู่ร่วมกู้ซื้อบ้าน เดินหน้ากระตุ้นอสังหาฯ

ธนาคารไทยพาณิชย์ จับมือ แสนสิริ เปิดกว้างรับความหลากหลายทางสังคม หนุนทุกคู่กู้ร่วมซื้อบ้านแสนสิริได้ ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าทุกกลุ่ม เดินหน้ากระตุ้นอสังหาฯ ไทยให้เริ่มคึกคักหลังโควิด

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ทางธนาคารไทยพาณิชย์มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ ด้วยการสนับสนุนผลิตภัณฑ์สินเชื่อบ้านในทุกรูปแบบสำหรับกลุ่มลูกค้าของแสนสิริที่ต้องการมีที่อยู่อาศัย นับเป็นการตอกย้ำบทบาทของธนาคารไทยพาณิชย์ในการเป็นสถาบันการเงินที่ให้ความสำคัญกับการเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง (Customer Focus) เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างตรงจุด ซึ่งการสนับสนุนสินเชื่อบ้านดังกล่าว ยังเป็นการสอดคล้องกับแนวคิดของธนาคารฯ ในการสนับสนุนให้คนไทยทุกกลุ่มเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน (Financial Inclusion) อย่างเท่าเทียมอีกด้วย”

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างแสนสิริและไทยพาณิชย์ในครั้งนี้ ตอกย้ำถึงความยึดมั่นของ 2 องค์กรชั้นนำในการแสดงเจตนารมย์และจุดยืนในการเปิดกว้างรับความหลากหลายทางสังคม และเดินหน้าในการเป็นองค์กรที่เปิดกว้างรับทุกกลุ่มลูกค้า ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แสนสิริเปิดรับความหลากหลายทางวัฒนธรรมและสังคมแก่ลูกค้าทุกกลุ่มมาโดยตลอด เพราะเราเชื่อว่า แนวคิดที่แตกต่างนี้จะสร้างสภาพแวดล้อมที่เท่าเทียม ซึ่งจะทำให้เกิดการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ความร่วมมือในการเปิดกว้างให้ทุกคู่ชีวิตเป็นเจ้าของบ้านแสนสิริได้ กู้ร่วมซื้อบ้านแสนสิริได้ ตามเกณฑ์สินเชื่อบ้านที่ธนาคารไทยพาณิชย์กำหนดในครั้งนี้ ทั้งสององค์กรคาดว่าจะช่วยจุดประกายการผลักดันแนวคิดความเท่าเทียมและเปิดกว้างในสังคม นอกจากนี้ยังนับเป็นโอกาสที่จะได้ขยายการเติบโตทางธุรกิจเพื่อตอบรับกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยให้เริ่มคึกคักและฟื้นตัวจากโควิด-19 ที่เริ่มมีสถานการณ์ที่ดีขึ้นตามลำดับ

การจับมือเดินหน้าเปิดกว้างให้กับการกู้ร่วมซื้อบ้านนี้ แสนสิริและไทยพาณิชย์ ยังร่วมมอบแคมเปญ แสนสิริผ่อนให้ 24 เดือน เพื่อให้เป็นเจ้าของบ้านแสนสิริได้ง่ายขึ้นอีกด้วย นับเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของแสนสิริและไทยพาณิชย์ ในการสนับสนุนความเท่าเทียม ทั้งในองค์กร พันธมิตรคู่ค้า รวมถึงสังคม ทั้งนี้ แสนสิริยังนับเป็นบริษัทแรกในไทยที่ได้ร่วมลงนามในสัญญา United Nations Global Standards of Conduct for Business ในช่วงที่ผ่านมา