3 ทางเลือกลงทุนยูนิตลิงก์ฝ่ามรสุมโรคระบาด

คอลัมน์ Look Around

ภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน และผลกระทบไวรัสโควิด-19 ถือเป็นโจทย์ที่ค่อนข้างยากในการเลือกลงทุนให้ได้ผลตอบแทนดีบนความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ล่าสุด “เมืองไทยประกันชีวิต (MTL)” ได้ขยายทางเลือกลงทุนเสริมศักยภาพผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน (ยูนิตลิงก์) ผ่าน 3 กองทุนรวมใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลงทุนที่มีความเฉพาะบุคคลมากยิ่งขึ้น

โดย “สาระ ล่ำซำ” กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MTL บอกว่า โปรดักต์ใหม่ทั้งสามลูกค้าเลือกลงทุนได้ผ่านโปรดักต์ mDesign และ mOne ได้ เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถจัดพอร์ตกองทุนรวมได้หลากหลาย ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกระดับความเสี่ยง

“ภายใต้ความกังวลเกี่ยวกับโรคภัยในปัจจุบันที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนภาวะการลงทุนที่ผันผวน ถือเป็นความท้าทายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ บริษัทจึงมุ่งพัฒนาสินค้ายูนิตลิงก์ที่คัดสรรกองทุนรวมหลากหลายนโยบาย ปรับเปลี่ยนได้ตามจังหวะชีวิต ขณะเดียวกันก็มีความยืดหยุ่น สามารถเลือกหยุดพักชำระเบี้ยหรือถอนเงินลงทุนบางส่วนจากกรมธรรม์ได้”

โดยคัดเลือกกองทุนรวมจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน (บลจ.) ชั้นนำ ได้แก่ 1.กองทุนเปิด แอล เอช โกลบอล อิควิตี้ ชนิดสะสมมูลค่า (LHGEQ-A) ลงทุนในกองทุน T ROWE Price Funds SICAV-Global Focused Growth Equity Fund มีนโยบายกระจายลงทุนทั่วโลก ผ่านการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน เพื่อคัดเลือกหุ้นที่น่าสนใจ โดยไม่จำกัดประเทศหรือกลุ่มอุตสาหกรรม และมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

2.กองทุนเปิดทหารไทย SET 50 (TMB 50) นโยบายลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับดัชนี SET 50 ให้มากที่สุด ใช้กลยุทธ์การบริหารกองทุนเชิงรับ

และ 3.กองทุนเปิด ทีเอ็มบี อีสท์สปริง พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ อินฟราสตรัคเจอร์ อินคัม พลัส เฟล็กซิเบิ้ล (TMBPIPF) นโยบายลงทุนหลักทรัพย์หรือตราสารในหมวดอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ


ผู้ที่ต้องการวางแผนการเงิน รับมือวัยเกษียณ หรือส่งต่อหลักประกันให้ลูกหลาน ลองศึกษาความเสี่ยงก่อนเลือกลงทุนให้เหมาะกับตัวเองกันดู