บลจ.วี ปิดกองหุ้นจีน ‘WE-CHINA6M’ ผลตอบแทนสูง 7.28%

เตรียมเปิดขายกองหุ้นจีนอีกรอบปลายเดือนนี้ หลังกองทุน ‘WE-CHINA6M’ ทำผลตอบแทนดี 7.28% ชี้เทรนด์เศรษฐกิจจีนยังไปต่อ อานิสงส์รัฐอัดมาตรการกระตุ้น-เงินทุนไหลเข้าเอเชีย

นายอิศรา พุฒตาลศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วี จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจจุบันเศรษฐกิจแม้จะได้รับผลกระทบจากข้อพิพาททางการค้ากับสหรัฐฯ เรื่องการเก็บภาษีสินค้านำเข้าตั้งแต่ปีที่ผ่านมา แต่จากการที่รัฐบาลจีนได้มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ เพื่อรับมือผลกระทบจากสงครามการค้า ไม่ว่าจะเป็นการปรับลดภาษีและค่าธรรมเนียมต่างๆ การอัดฉีดเงินเพื่อกระตุ้นการลงทุนในสาธารณูปโภคโครงสร้างพื้นฐานและกระตุ้นการบริโภคใน รวมถึงการขยายการใช้เทคโนโลยีสู่เขตชนบทของประเทศ ส่งผลให้เศรษฐกิจจีนยังสามารถเติบโตต่อไปได้ และเป็นโอกาสสำหรับการจัดพอร์ตการลงทุนในตลาดหุ้นเพื่อสร้างผลตอบแทนในระยะยาว

ทั้งนี้ การอัดฉีดเงิน (QE) ของธนาคารกลางประเทศต่างๆ จำนวนมากเพื่อกระตุ้นสภาพคล่องและรับมือกับการระบาดของโควิด-19 ทำให้มีกระแสเงินลงทุนไหลเข้าตลาดเอเชียต่อเนื่อง ส่งผลให้กองทุนเปิด วี ไชน่า 6M (WE-CHINA6M) ซึ่งเป็นกองทุน Active Management เน้นลงทุนในกองทุน ETF ที่มีนโยบายลงทุนในประเทศจีน สามารถสร้างผลตอบแทนที่กำหนดไว้ 6%

โดยกองทุนจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิด วี มันนี่ มาร์เก็ตในวันที่ 8 ก.ค. 2563 ในราคารับซื้อคืน 10.7282 บาทต่อหน่วย หรือ 7.28% ซึ่งผู้ถือหน่วยสามารถดำเนินการขายหน่วยลงทุนคืนได้ตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค. 2563 เป็นต้นไป

“ด้วยแนวโน้มเศรษฐกิจจีนที่ยังเดินหน้าต่อไปได้จากมาตการของภาครัฐ รวมทั้งในกลุ่มธุรกิจใหม่ของจีนที่มีอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีที่เติบโตอย่างน่าสนใจ ทำให้การลงทุนในตลาดหุ้นจีนยังมีความน่าสนใจ” นายอิศรา กล่าว

ในการนี้ บลจ.วี เตรียมที่จะเปิดขายกองทุนที่ลงทุนในตลาดหุ้นจีน เพื่อสร้างโอกาสในการรับผลตอบแทนอย่างต่อเนื่องจากการลงทุนในหุ้นจีนที่มีศักยภาพเติบโตสูงร่วมกับผู้จัดการกองทุนต่างประเทศที่มีจุดแข็งในด้านความเชี่ยวชาญในการคัดเลือกหุ้นจีนโดยเฉพาะ เพื่อเป็นช่องทางสำหรับนักลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศ ทั้งนี้ กองทุนอยู่ระหว่างพิจารณาอนุมัติจัดตั้ง ซึ่ง บลจ.วี จะนำเสนอต่อผู้ลงทุนอีกครั้งในช่วงปลายเดือนนี้

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมพร้อมรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.วี โทรศัพท์ 02-648-1111 หรือตัวแทนซื้อขายหน่วยลงทุนของ บลจ.วี ได้แก่ บล.เคทีบี (ประเทศไทย), บล.หยวนต้า, บล.โนมูระ, บล.เคจีไอ, บล.เอเชียเวลท์, บล.ฟิลลิป, บล.กรุงศรี, บล.เอสบีไอ ไทย ออนไลน์, บลน.โรโบเวลธ์, บลน.ฟินโนมินา, บลน.เวลท์ รีพับบลิค และ บลน.เว็ลธ์เมจิก