“เมืองไทยประกันชีวิต” คว้าไลเซนส์ไพรเวทฟันด์รายแรก

“เมืองไทยประกันชีวิต” คว้าใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ ประเภทการจัดการกองทุนส่วนบุคคลบริษัทประกันชีวิตรายแรก ตอบโจทย์การวางแผนการเงินครบวงจร

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่า บริษัทได้รับใบอนุญาตและให้เริ่มประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการกองทุนส่วนบุคคล(ไพรเวทฟันด์) ภายใต้กรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน(ยูนิตลิงก์) จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยเป็นบริษัทประกันชีวิตรายแรกที่สามารถเพิ่มบริการบริหารพอร์ตการลงทุนลูกค้ายูนิตลิงก์ของบริษัทได้

“ด้วยความมุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้าตามนโยบาย MTL Everyday Life Partner และเพื่อให้สอดรับกับสภาวะการลงทุนที่มีความผันผวน บริษัทได้พัฒนาความพร้อมด้านระบบงานและบุคลากรตลอดจนเครื่องมือต่างๆ ที่ใช้บริหารการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทได้รับใบอนุญาตแบบ ค และให้เริ่มประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับยูนิตลิงก์ จากสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อยกระดับบริการประกันชีวิตควบการลงทุน mDesign และ mOne ที่จะช่วยวางกลยุทธ์การลงทุน

พร้อมสร้างพอร์ตการลงทุนที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการลงทุนและความเสี่ยงของลูกค้า ทั้งยังมีการติดตามผลการดำเนินงาน และบริหารความเสี่ยงอย่างสม่ำเสมอโดยผู้มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญด้านการลงทุน เพื่อให้ลูกค้าบรรลุทุกเป้าหมายทางการเงินได้อย่างมั่นใจ” นายสาระกล่าว

การได้รับอนุญาตให้เริ่มประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการกองทุนส่วนบุคคล ภายใต้กรมธรรม์ยูนิตลิงก์อยู่ระหว่างดำเนินการแจ้งให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ทราบ