ทองพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์! ‘ฮั่วเซ่งเฮง’ เก็งราคาทองวิ่งต่อ

ทองพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์! วันเดียวขึ้นพรวดบาทละ 450 บาท ดันราคาทองรูปพรรณขายออก แตะบาทละ 28,250 บาท ‘ฮั่วเซ่งเฮง’ เก็งราคาทองวิ่งต่อ จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของยูโร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาทองคำปรับขึ้นทำจุดสูงสุดอีกครั้ง โดยราคาทองคำต่างประเทศ (Gold Spot) ปรับขึ้นมาอยู่ที่ระดับประมาณ 1,855 ดอลลาร์/ออนซ์ และยังมีแนวโน้มปรับขึ้นต่อเนื่อง

ขณะที่ทองคำในประเทศ พบว่าวันนี้ (22 ก.ค.63) สมาคมค้าทองคำประกาศปรับราคาขายขึ้น 3 ครั้ง โดยครั้งแรกปรับขึ้นรวดเดียว 350 บาท ครั้งที่ 2 ปรับขึ้น 50 บาท และครั้งที่ 3 เมื่อเวลา 12.53 น. ปรับขึ้นอีก 50 บาท ส่งผลให้ราคาทองคำแท่ง (96.5%) ราคาขายออกแตะ 27,750 บาท/บาททองคำ ส่วนทองรูปพรรณขายออกที่ 28,250 บาท/บาททองคำ

นายธนรัชต์ พสวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทฮั่วเซ่งเฮง เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ปรับขึ้นในครั้งนี้ได้รับแรงกระตุ้นจากปัจจัยที่ธนาคารกลางยุโรปประกาศใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ วงเงิน 7.5 แสนล้านยูโร ซึ่งเป็นผลพวงจากความกังวลผลกระทบเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ ประเมินแนวต้านสำคัญของราคาทองรอบนี้ โดย Gold Spot ให้ไว้ที่ 1,875 ดอลลาร์/ออนซ์ ขณะที่ทองคำในประเทศประเมินไว้ที่ 27,850 บาท/บาททองคำ

“2 วันที่ผ่านมาทองคำกลับมาเป็นขาของการซื้อสุทธิอีกครั้ง จากราคาที่ปรับขึ้นมาแรง ซึ่งรอบนี้เราคาดว่าเป็นเม็ดเงินใหม่ที่เข้ามา หลังจากที่นักลงทุนทยอยขายทำกำไรไปในช่วงที่ราคาปรับขึ้นมาในรอบที่แล้ว ส่วนกองทุนทองคำโลก SPDR ยังซื้อต่อเนื่องติดกัน 18 สัปดาห์ ซึ่งหากยังเป็นซื้อสุทธิต่อเนื่องกันแบบนี้ นักลงทุนก็ยังสามารถลงทุนได้” นายธนรัชต์ กล่าว