MTS เก็งราคาทองคำทะลุ 31,000 บาท

ทองคำ MTS Gold แม่ทองสุก

ร้านทองแม่ทองสุก ประเมินราคาทองคำมีโอกาสปรับขึ้นทดสอบ 31,000 บาท/บาททองคำ เตือนนักลงทุนศึกษาข้อมูล-ะรายละเอียดผลิตภัณฑ์อย่างครบถ้วนก่อนตัดสินใจ    

นายณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประธานบริหารกลุ่มบริษัทในเครือ MTS Gold แม่ทองสุก เปิดเผยว่า ในปัจจุบันราคาทองคำไทยอยู่ในระดับที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นว่าแม้ในช่วงนี้ที่เศรษฐกิจทั้งโลกมีความน่าเป็นห่วงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ต่างๆ ส่งผลให้ผู้คนกลับเชื่อมั่นในทองคำว่าจะเป็นสินทรัพย์ที่น่าลงทุน

อีกทั้งในปัจจุบัน ยังมีการลงทุนในรูปแบบหลากหลายมากขึ้น เช่น ทองคำแท่ง ทองคำรูปพรรณ สัญญาซื้อขายทองคำ กองทุนทองคำ รวมไปถึงการออมทองคำ ด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ที่ตอบสนองความต้องการการลงทุนของกลุ่มคนทุกวัยให้เข้าถึงการลงทุนทองมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ดี นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ ขั้นตอนการลงทุนอย่างละเอียดเพื่อประกอบการตัดสินใจ และ ป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้

“นักลงทุนจำเป็นต้องบริหารพอร์ตการลงทุนอย่างระมัดระวัง เนื่องจากสถานการณ์ทองคำยังมีความผันผวนอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในช่วงนี้จะมีทิศทางขาขึ้นก็ตาม นอกจากนี้ นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลการลงทุน ตลอดจนขั้นตอนการซื้อขายเพี่อลดความผิดพลาด และ เป็นการสร้างโอกาสในการลงทุน” นายณัฐพงศ์ กล่าว

ด้านแนวโน้มราคาทองคำ ณ ปัจจุบัน มองว่ายังเป็นขาขึ้นและจะเห็นได้ถึงการปรับระดับขึ้นสูงสุดในครั้งประวัติศาสตร์ของราคาทองคำไทย และ คาดว่าจะมีระดับเป้าหมายอยู่ที่ 31,000 บาท/บาททองคำ ขณะที่ดอลลาร์นั้นก็มีการปรับอ่อนค่าในรอบ 2 ปี ทางด้านราคาทองคำต่างประเทศ (Gold Spot) มีการทำ New All-Time High หรือปรับขึ้นทะลุจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยประเมินระดับแนวต้านสำคัญต่อไปที่ 2,100 ดอลลาร์/ออนซ์


โดยปัจจัยที่สนับสนุนราคาทองคำมาจากสถานการณ์โควิด-19 การใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงการใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินของธนาคารกลางต่างๆ อันเนื่องจากความกังวลในเรื่องการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก นอกจากนี้ ยังมีเรื่องตึงเครียดสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนที่ยังดำเนินอยู่ และล่าสุดสำหรับเหตุระเบิดในอิรัก และเลบานอน