เจนเนอราลี่กรุ๊ป ครึ่งปีกำไร 1,032 ล้านยูโร ”KKP-ศรีสวัสดิ์” ดันเบี้ยประกันในไทยพุ่ง

“เจนเนอราลี่กรุ๊ป” ครึ่งปีแรกรายได้ดำเนินงาน 2,700 ล้านยูโร กำไรสุทธิ 1,032 ล้านยูโร แรงส่งจากธุรกิจประกันภัยทรัพย์สิน-เบ็ดเตล็ด-บริหารสินทรัพย์-การเข้าซื้อกิจการธุรกิจโฮลดิ้ง ยอดเบี้ยประกันภัยรับรวมสูง 36,500 ล้านยูโร เพิ่มขึ้น 1.2% ฟาก “เจนเนอราลี่ไทยแลนด์” ธุรกิจประกันชีวิตโต 15% ธุรกิจประกันวินาศภัยโต 1% ช่องทาง “ธนาคารเกียรตินาคินภัทร-ศรีสวัสดิ์” ผลงานเด่น

เจนเนอราลี่กรุ๊ป
ฟิลลิป ดอนเนท

 

มร. ฟิลลิป ดอนเนท ประธานกรรมการบริหารของกลุ่ม เจนเนอราลี่ เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก(ม.ค.-มิ.ย.63) เจนเนอราลี่กรุ๊ปสามารถทำรายได้จากผลดำเนินการทั้งสิ้น 2,700 ล้านยูโร คิดเป็นผลกำไรสุทธิ 1,032 ล้านยูโร จากการเติบโตของธุรกิจด้านประกันภัยทรัพย์สินและเบ็ดเตล็ด และธุรกิจบริหารสินทรัพย์ รวมถึงการเข้าซื้อกิจการธุรกิจโฮลดิ้งและธุรกิจอื่นๆ มีจำนวนตัวเลขยอดรวมเบี้ยประกันภัยรับรวมสูงถึง 36,500 ล้านยูโร เพิ่มขึ้น 1.2% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของธุรกิจประกันชีวิต 1.3% และธุรกิจประกันภัยทรัพย์สินและเบ็ดเตล็ด 0.9% มีเงินสุทธิในส่วนธุรกิจประกันชีวิต และมีกระแสเงินลงทุนไหลเข้าของธุรกิจประกันชีวิตสูงถึง 7,000 ล้านยูโร มีผลกำไรสุทธิหลังปรับปรุง 1,032 ล้านยูโร และเงินสำรองสำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตเพิ่มขึ้น 372 พันล้านยูโร ขณะเดียวกันเจนเนอราลี่มุ่งพัฒนาองค์กร เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง โดยการขับเคลื่อนกลยุทธ์ “เจนเนอราลี่ 2021” ได้แก่ การเร่งพัฒนานวัตกรรมและขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของธุรกิจและโครงสร้างการดำเนินงาน ให้สามารถตอบสนองกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป และเพื่อพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

เจนเนอราลี่
บัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ

นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ไทยแลนด์ กล่าวว่า 6 เดือนแรกของบริษัทมีการเติบโตไปในทิศทางที่ดีแม้ว่าการระบาดของไวรัสโควิด -19 จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ รวมทั้งกระทบต่อรายได้และอำนาจซื้อของประชาชน  แต่สำหรับธุรกิจประกันภัยมีการปรับตัวที่ดี เนื่องจากประชาชนตระหนักถึงการประกันชีวิตและสุขภาพมากขึ้น โดยภาพรวมธุรกิจประกันชีวิตมีเบี้ยประกันภัยรับรายใหม่ เติบโต 15% ซึ่งได้แรงหนุนจากธนาคารเกียรตินาคินภัทร ที่เป็นช่องทางหลักในการเสนอขายผลิตภัณฑ์ยูนิตลิงค์ และจากพันธมิตรใหม่ และบริษัทศรีสวัสดิ์พาวเวอร์ 2014 หนึ่งในกลุ่มบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อรายใหญ่ของประเทศ ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญในการเพิ่มช่องทางการขายและขยายฐานลูกค้าของเจนเนอราลี่ให้ครอบคลุมในทุกกลุ่มเป้าหมาย ทำให้เจนเนอราลี่เพิ่มโอกาสในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างและหลากหลายมากยิ่งขึ้น รวมถึงช่องทางไดเรคมาร์เกตติ้ง (DM) ที่มีการปรับกลยุทธ์ในการขายผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางตัวแทนได้รับผลกระทบบ้างในช่วงล็อกดาวน์ แต่มีแนวโน้มดีขึ้นหลังคลายล็อกดาวน์

Advertisment

ด้านธุรกิจประกันวินาศภัย มีอัตราการเติบโต 1% โดยตลาดประกันสุขภาพและอุบัติเหตุ มีการเติบโต 11% เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้คนส่วนใหญ่เริ่มตระหนักถึงการประกันคุ้มครองสุขภาพมากขึ้น โดยในส่วนของการขายผ่านช่องทางไดเรคมาร์เก็ตติ้งเติบโต 26% จากการเพิ่มประสิทธิภาพของช่องทางเทเลมาร์เก็ตติ้ง รวมถึงการมีพันธมิตรใหม่อย่างศรีสวัสดิ์ที่สามารถทำผลงานได้ดีมากกว่า 60% ของเป้าหมายในช่วงครึ่งปีแรก