“แบงก์กรุงเทพ-มาสเตอร์การ์ด” อัพเกรดบัตรเดบิต ชำระเงินแบบไร้สัมผัส

บีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์

ธนาคารกรุงเทพ จับมือ มาสเตอร์การ์ด ต่อยอดบัตรเดบิตร่วม “บีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์” เครือข่ายมาสเตอร์การ์ด เพิ่มเทคโนโลยี Contactless รองรับการจ่ายเงินแบบไร้สัมผัส มอบความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุค New Normal รับอานิสงส์ e-Payment เติบโตก้าวกระโดด พร้อมขยายเครือข่ายใช้จ่ายครอบคลุมทั่วโลก สมัครวันนี้รับสิทธิพิเศษเพียบ ทั้งกิน-เที่ยว-ช้อป

วันที่ 9 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภายหลังธนาคารเปิดตัวบัตรเดบิตร่วม “บีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์” ภายใต้ความร่วมมือระหว่างธนาคารกรุงเทพ และ แรบบิท ไลน์ เพย์ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์บัตรเดบิตที่เข้าใจไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมาย Young Gen ได้เป็นอย่างดี

โดยเฉพาะความสามารถในการรองรับการทำธุรกรรมการเงินผ่านโมบาย เพย์เม้นต์ ที่นอกจากจะตอบโจทย์เรื่องของความสะดวกแล้ว ยังสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพราะผู้คนยังมีความกังวล และต้องการลดความเสี่ยง หรือโอกาสในการรับเชื้อจาการสัมผัสสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัว ทำให้ผลตอบรับจากการออกบัตรตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี มีผู้สมัครบัตรเข้ามาเป็นจำนวนมาก และมียอด การใช่จ่าย e-payment ผ่านบัตรที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มเป้าหมายและผู้บริโภคในวงกว้างได้ดีมากยิ่งขึ้น ธนาคารกรุงเทพจึงขยายเครือข่ายความร่วมมือกับทางมาสเตอร์การ์ด ในการต่อยอดสู่บัตร “บีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์” เพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานให้รองรับเทคโนโลยีการชำระเงินได้หลากหลายรูปแบบมากขึ้น โดยเฉพาะฟังก์ชั่นการรับชำระในระบบ Contactless หรือเทคโนโลยีการชำระเงินแบบไร้สัมผัส

เพียงแตะบัตรกับร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ Contactless ทุกที่ ทั่วโลก ก็สามารถชำระค่าสินค้าหรือบริการได้ทันที เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว อีกทั้งมีเทคโนโลยีระบบ Chip & Pin 6 หลัก เฉพาะของบัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ที่ยังคงสร้างความมั่นใจถึงความปลอดภัยให้ผู้ถือบัตรได้สูงสุด ประกอบกับการเป็น หนึ่งในบัตรเครือข่ายมาสเตอร์การ์ด จึงรองรับการใช้จ่ายได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งการช้อปปิ้งผ่าน อีคอมเมิร์ซในแพลตฟอร์มชั้นนำต่างๆ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักของการจับจ่ายใน ยุค New Normal เช่นกัน

“ข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทยพบว่า การใช้ e-Payment ของคนไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 72% โดยเฉพาะช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา ปริมาณการใช้ e-Payment เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่า จาก 49 ครั้งต่อคนต่อปี ในปี 2559 เป็น 151 ครั้งต่อคนต่อปี ในปี 2563 (ข้อมูล ณ เม.ย. 63) โดยคาดว่าการเติบโตจะเป็นไปอย่างก้าวกระโดด จากความคุ้นชินการใช้งานระบบ e-Payment ภายใต้บริบทใหม่ในสังคม และความกังวลจากโรคโควิด-19 ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นให้แนวโน้ม e-Payment เติบโตเพิ่มขึ้น เพราะความกังวลในการสัมผัสเงินสด”

“รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเข้าสู่โลกออนไลน์มากขึ้น เช่น การช้อปปิ้งออนไลน์ สั่งอาหารผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เป็นต้น การร่วมมือกับพันธมิตรที่มีทั้งเครือข่ายและเทคโนโลยีรองรับการใช้จ่ายในยุค New Normal อย่างมาสเตอร์การ์ด จึงตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย ได้ดียิ่งขึ้น โดยเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้มีจำนวนผู้ถือบัตร บีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์ โดยรวม เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้จำนวน 1 ล้านรายอย่างแน่นอน”

บีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์

นางสาวไอลีน ชูว ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า “พร้อมๆ ไปกับการที่คนไทยหันมาใช้ชีวิตแบบดิจิทัลมากขึ้น ก็เกิดความต้องการโซลูชั่นที่ช่วยให้เกิดการเชื่อมต่ออย่างไม่ติดขัดและราบรื่น เพื่อให้ตอบรับกับการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป มาสเตอร์การ์ดมีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพเพื่อร่วมกันเสนอโซลูชั่นที่เป็นบัตรเดบิตที่มอบประโยชน์พิเศษมากมายแก่ผู้บริโภคชาวไทย ผู้ถือบัตรของมาสเตอร์การ์ดนี้จะสามารถเติมเงินในระบบดิจิทัลสู่บัตรเพื่อใช้ใน การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีที่เอสได้ พร้อมกับความสะดวกในการจับจ่ายสิ่งต่างๆ ในชีวิตประจำวันในแบบไร้สัมผัส”

นายวิทยา โตโพธิ์ยศสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แรบบิท-ไลน์ เพย์ จำกัด กล่าวว่า “จากความกังวลโรคโควิด 19 รายงานข้อมูลการใช้งานในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเข้าสู่โลกออนไลน์มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลายๆคนที่ไม่เคย ช้อปปิ้งออนไลน์ หรือ สั่งอาหารผ่านแพลตฟอร์มดิริเวอร์รี่ต่างๆ ได้เริ่มใช้บริการครั้งแรกในช่วงที่ผ่านมา เราเชื่อว่าผู้ใช้บริการเหล่านี้จะเลือกจ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ต่อไปจากความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น”

“นอกจากนี้การร่วมมือกันผ่านบัตรอย่างมาสเตอร์การ์ด และความโดดเด่นด้วยดีไซน์ LINE Character Limited Edition จาก LINE FRIENDS ควบคู่กับการชำระเงิน ผ่าน Rabbit LINE Pay ทำให้การทำธุรกรรมสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ลูกค้ายังได้รับโปรโมชั่นคูปองส่วนลดสุดพิเศษและสิทธิประโยชน์จากร้านค้าพันธมิตรต่างๆ มากมาย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย การชำระเงินแบบไร้เงินสด พร้อมตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมืองและสถานการณ์ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี”

สำหรับบัตรเดบิต “บีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์” ภายใต้เครือข่ายมาสเตอร์การ์ด มาพร้อมดีไซน์โดดเด่น โดนใจคนรุ่นใหม่ ผ่านคาแร็คเตอร์ลิมิเต็ดเอดิชั่นจาก LINE FRIENDS จำนวน 4 แบบ ได้แก่ Brown, Cony, Sally และ Choco โดยสามารถสมัครพร้อมผูกบัตรเข้ากับฟังก์ชั่นแรบบิท ไลน์ เพย์ ทำให้เป็นได้ทั้งบัตรเดบิต ที่สามารถกดเงิน ถอน โอน จ่าย รวมทั้งสามารถเติมเงินผ่านระบบแรบบิท เพื่อใช้เป็นบัตรโดยสารรถไฟฟ้า BTS รถด่วนพิเศษ BRT และเรือด่วนเจ้าพระยา


รวมทั้งการ ใช้จ่ายผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ Rabbit LINE Pay Wallet เพื่อชำระค่าสินค้าหรือบริการให้แก่ร้านค้าพันธมิตรที่มีกว่า 60,000 แห่งทั่วประเทศ พร้อมด้วยฟังก์ชั่น Contactless ที่เพิ่มเติมเข้ามาช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และความปลอดภัย ทั้งจากความเสี่ยงในการสัมผัสสิ่งรอบตัว และความปลอดภัยในทุกธุรกรรมการใช้จ่ายผ่านบัตรที่เกิดขึ้น