อิชิตัน ตั้งรักษาการ CFO หลังคนเก่าถูก ก.ล.ต. กล่าวโทษอินไซเดอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ “ICHI” ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ถึงการเปลี่ยนแปลงผู้รับผิดชอบสูงสุดสายงานบัญชีและการเงิน (CFO) โดยบริษัทได้แต่งตั้งนางสาววิมลวรรณ แซ่เล้า ดำรงตำแหน่งรักษาการผู้รับผิดชอบสูงสุดสายงานบัญชีและการเงิน มีผลตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.2563 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 22 ต.ค.2563 ทางบริษัทก็ได้มีการแจ้งถึงการลาออกของผู้บริหารบริษัท 2 ราย คือ นางอิง ภาสกรนที รองประธานกรรมการบริษัท และ นายอภิชาติ สุขจิรวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชีและการเงิน (CFO)

โดยการลาออกดังกล่าว เป็นวันเดียวกับที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้แจ้งการดำเนินคดีด้วยมาตรการลงโทษทางแพ่งกับผู้กระทำความผิดรวม 3 ราย ได้แก่ 1) นายอภิชาติ กรณีขายหุ้น ICHI โดยรู้หรือครอบครองข้อมูลภายใน 2) นางอิง กรณีเปิดเผยข้อมูลภายในเกี่ยวกับ ICHI แก่บุคคลอื่น และช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกแก่ผู้อื่นในการขายหุ้น ICHI และ 3) นางสาวสุภาณี สุขพันธุ์ถาวร กรณีขายหุ้น ICHI โดยรู้หรือครอบครองข้อมูลภายใน

โดยให้ผู้กระทำความผิดทั้ง 3 รายชำระค่าปรับทางแพ่ง ส่งคืนผลประโยชน์ที่ได้รับจากการกระทำความผิด และชดใช้ค่าใช้จ่ายเนื่องจากการตรวจสอบการกระทำความผิด รวมจำนวน 33,173,237.48 บาท และกำหนดระยะเวลาห้ามบุคคลทั้ง 3 รายเป็นกรรมการหรือผู้บริหาร

ทั้งนี้ ทาง ICHI ได้ชี้แจงว่า กรณีนางอิง ไม่ได้มีการซื้อขายหลักทรัพย์แต่อย่างใด ส่วนกรณีนายอภิชาติ เป็นเพียงการขายหลักทรัพย์เดิมของตนเองที่มีอยู่ด้วยเหตุผลส่วนตัวมิได้ทำการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทเพื่อการเก็งกำไรเช่นกัน อย่างไรก็ดี ทั้ง 2 บุคคลได้แสดงความรับผิดชอบ โดยการลาออก และทางบริษัทจะทบทวนกฎระเบียบเรื่องการใช้ข้อมูลภายในให้รัดกุม และเข้มงวดมากขึ้น