ทรูมันนี่เปิดตัว ‘Start Invest’ ฟีเจอร์ซื้อขายกองทุนรวม เริ่มต้นเพียง 1 บาท

ภาพประกอบข่าว Start Invest 1

“ทรูมันนี่” จับมือ “Ascend Wealth” เปิดตัว “Start Invest” ฟีเจอร์ซื้อขายกองทุนรวม อำนวยความสะดวกฐานแก่ลูกค้า 15 ล้านราย ชูจุดเด่นลงทุนขั้นต่ำเพียง 1 บาท ตั้งเป้ายอดเปิดบัญชีลงทุนใหม่ 600,000 ราย หนุนพอร์ตลงทุนโต 1.5 หมื่นล้านบาท ภายในปีหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด หรือ “ทรูมันนี่” ร่วมกับบริษัทในเครือ บลน. แอสเซนด์ เวลธ์ จำกัด หรือ “Ascend Wealth” ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุนเปิดตัว “Start Invest” บริการเปิดบัญชีและชำระเงินซื้อขายกองทุนรวม ผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

โดยมีแนวคิด “ลงทุนง่าย ๆ ใครก็ทำได้บนทรูมันนี่ วอลเล็ท” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทรูมันนี่เป็นประจำกว่า 15 ล้านรายที่ส่วนใหญ่ยังไม่เคยลงทุน ให้มาเริ่มลงทุนเป็นครั้งแรกผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะสามารถดึงดูดนักลงทุนทั้งรายเก่าและใหม่ให้เปิดบัญชีได้ไม่น้อยกว่า 600,000 รายและสร้างมูลค่าการลงทุนรวมกว่า 15,000 ล้านบาท ในปี 2564

ทั้งนี้ ในช่วงแรก บริการเปิดบัญชีซื้อขายกองทุนผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet ได้นำเสนอกองทุนรวมมากกว่า 600 กองทุน จากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนชั้นนำในประเทศไทย 10 แห่ง ได้แก่ บลจ.พรินซิเพิล, บลจ.ทาลิส, บลจ.แลนด์ แอนเฮ้าส์, บลจ.ไทยพาณิชย์, บลจ.กรุงศรี, บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด, บลจ. วรรณ จำกัด, บลจ.เกียรตินาคินภัทร จำกัด, บลจ. วี จำกัด และ บลจ. ทหารไทย พร้อมเชื่อมเทคโนโลยี e-Wallet เข้ากับบริการ FundConnext ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)

นายธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด เปิดเผยว่า ทรูมันนี่ ได้ทำให้การเข้าถึงบริการทางการเงิน (Financial Inclusion) ในประเทศไทยมีความหลากหลายและครอบคลุมความต้องการด้านบริการทางการเงินมากยิ่งขึ้น โดยเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทรูมันนี่เป็นประจำกว่า 15 ล้านรายที่ส่วนใหญ่ยังไม่เคยลงทุน ให้มาเริ่มลงทุนเป็นครั้งแรกผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมทางการเงินที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ผ่านการพัฒนานวัตกรรมฟินเทคที่มอบโอกาสทางการเงินให้ทุกคนสามารถใช้จ่าย สร้างหลักประกัน เก็บออม กู้ยืม รวมถึงลงทุน ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยผ่านแอปฯ อีวอลเล็ท

ด้าน นางสาวณัฐวดี แซ่เอี้ย ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์และนวัตกรรมทางธุรกิจ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ทรูมันนี่สร้างแพลตฟอร์มชำระเงิน (Payment) ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง วันนี้บริษัทฯ ได้ต่อยอดพัฒนานวัตกรรมบริการทางการเงินไปสู่การลงทุนในกองทุนรวม เพื่อเปิดโอกาสให้คนไทยทุกคนมีโอกาสเข้าถึงการลงทุน โดยคิดใหม่ทำใหม่ในการนำเสนอบริการลงทุนกองทุนรวม “Start Invest” บนแอปฯ TrueMoney Wallet ให้ 1) เข้าใจง่าย และผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่าเดิม ยังไม่เปิดพอร์ตก็เข้ามาดูและศึกษาการลงทุนได้

2) สามารถเปิดบัญชีเพื่อเริ่มลงทุนได้ง่าย ๆ ผ่านแอปฯ ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก็สามารถเปิดพอร์ตการลงทุนและเข้าถึงกองทุนรวมกว่า 600 กองทุน ซึ่งในอนาคตมีแผนจะเพิ่มจำนวนให้มีความหลากหลายมากขึ้น ที่สำคัญ มีอิสระในการซื้อกองทุนได้แบบไม่จำกัดค่าย และมีกองทุนที่เริ่มต้นเพียงหนึ่งบาทก็ลงทุนได้ ลูกค้าที่มีเงินในบัญชีที่ยังไม่นำไปใช้จ่ายจึงสามารถเอาไปลงทุนให้งอกเงยได้อย่างสบาย

และ 3) ทรูมันนี่ได้มอบประสบการณ์การลงทุนแบบใหม่ (Disruptive Customer Journey) ที่ตอบรับความต้องการของทั้งนักลงทุนรายใหม่และรายเก่า โดย Start Invest มีจุดเด่นที่ให้ผู้ลงทุนสามารถลงทุนขั้นต่ำเพียง 1 บาทเท่านั้น อีกทั้งยังจัดทำคำแนะนำลงทุนส่วนตัว (Personalized Fund Guide) ที่เหมาะกับนักลงทุน มีการจัดเรียงกองทุนตามผลดำเนินงาน (performance) ที่ผู้ใช้สามารถตั้งค่าดูได้ง่าย ๆ แม้เป็นมือใหม่ หรือคลิ๊กปุ่มกองทุนโปรด (favorite) สำหรับกองทุนที่สนใจเพื่อกลับมาดูทีหลั

โดยบริษัทฯ ได้นำนวัตกรรม e-Wallet มาเชื่อมต่อเข้ากับบริการ FundConnext ของ ตลท. ช่วยให้นักลงทุนสามารถศึกษาการลงทุน ติดตามหนังสือชี้ชวนการลงทุน คำแนะนำต่าง ๆ จากผู้เชี่ยวชาญ ซื้อ หรือ ขายกองทุนผ่านหน้าแดชบอร์ดในแอปพลิเคชั่นได้แบบเรียลไทม์

ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าที่ต้องการเริ่มลงทุน สามารถเติมเงินเข้าแอปฯ TrueMoney และ คลิ๊กเมนู “การลงทุน” เพื่อซื้อขายกองทุนรวม ขณะที่การโอนเงินออก สามารถโอนเงินไปยังบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ “KKP Start Saving” ของธนาคารเกียรตินาคินภัทรได้ฟรีโดยไม่มีค่าธรรมเนียม อย่างไรก็ดี ลูกค้าสามารถโอนเงินออกไปยังบัญชีธนาคารอื่นๆ ได้ โดยมีค่าธรรมเนียมการโอนออก

ส่วน นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีความยินดีที่ ทรูมันนี่ และแอสเซนด์ เวลธ์ รวมถึง บลจ. ชั้นนำกว่า 10 แห่ง ได้ร่วมมือกันเปิดให้บริการซื้อขายกองทุนรวมผ่านแอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet ซึ่งการเชื่อมต่อ e-Wallet เข้ากับโลกการลงทุนในครั้งนี้ จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้คนไทยสามารถเข้าถึงการลงทุนได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมให้การสนับสนุนองค์ความรู้และเครื่องมืออย่างเต็มที่

สำหรับผู้สนใจเริ่มลงทุนในกองทุนรวมผ่านแอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet สามารถคลิกดูเงื่อนไขและรายละเอียดต่าง ๆ ได้ที่ www.truemoney.com/startinvest หรือติดต่อ ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน แอสเซนด์ เวลธ์ จำกัด โทร 1240 กด 8 ตลอด 24 ชั่วโมง

ภาพประกอบข่าว Start Invest 1 ภาพประกอบข่าว Start Invest 2

เกี่ยวกับ TrueMoney (ทรูมันนี่)

TrueMoney คือผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มุ่งเน้นให้บริการทางการเงินแก่ผู้คนซึ่งรวมไปถึงผู้ที่เข้าไม่ถึงบริการของสถาบันทางการเงิน โดยให้บริการใน 6 ประเทศในภูมิภาคได้แก่ ประเทศไทย กัมพูชา เมียนมาร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย


TrueMoney ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2546 และเข้าเป็นธุรกิจหนึ่งของบริษัท Ascend Money ในปี พ.ศ. 2557 และเป็นพันธมิตรกับบริษัท Ant Financial Services Group ใน พ.ศ. 2559 ปัจจุบัน ทรูมันนี่ ให้บริการด้านการเงินที่หลากหลายผ่าน TrueMoney Wallet แอปพลิเคชั่นอีวอลเล็ทที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่ช่วยอำนวยความสะดวกและทำให้การใช้จ่ายเป็นเรื่องง่าย อีกทั้งตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ ทรูมันนี่ ยังมีเครือข่ายตัวแทนที่ครอบคลุมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการบริการรับชำระเงินแบบออฟไลน์ทั้งหมดนี้เพื่อมอบความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมทางการเงินให้กับหลายล้านคนเพื่อก้าวล้ำไปสู่ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น