“ไทยประกันภัย” เปิดตัว “TIC Chatbot” ฟีเจอร์สนทนาอัตโนมัติแบบเต็มรูปแบบ

TIC ไทยประกันภัย เปิดตัว TIC Chatbot ฟีเจอร์สนทนาอัตโนมัติแบบเต็มรูปแบบ ที่เปลี่ยนคอลเซ็นเตอร์แบบทั่วไป ให้มาอยู่บนโลกออนไลน์ สั่งงานด้วยปลายนิ้ว นำเสนอบริการที่หลากหลาย ทั้งแผนประกัน ผลิตภัณฑ์ การเคลม พร้อมตอบคำถามทุกข้อสงสัยอย่างละเอียดและแม่นยำ ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าและผู้บริโภค มอบประสบการณ์รูปแบบใหม่จาก TIC

ดร. มหัทธนะ อัมพรพิสิฏฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยประกันภัย (TIC) กล่าวว่า ในวันที่การสื่อสารของผู้บริโภคย้ายไปอยู่บนแพลตฟอร์มดิจิทัลมากขึ้น โดยเฉพาะการพูดคุยกันผ่าน Instant Messaging Platform TIC ไทยประกันภัย ในฐานะผู้ให้บริการ ก็ต้องปรับเปลี่ยนช่องทางการติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภคเช่นกัน เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้าง ง่ายและสะดวกมากขึ้น TIC Lab แล็บนวัตกรรมของ TIC ไทยประกันภัย จึงพัฒนา TIC Chatbot เพื่อช่วยเหลือลูกค้าแบบรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นบริการข้อมูลประกันภัย ผลิตภัณฑ์ การเคลมและเอกสารที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งข่าวสารและโปรโมชั่นต่างๆ จาก TIC

“การเปิดใช้ TIC Chatbot สอดคล้องกับหนึ่งใน Core Value ของเรา นั่นก็คือ Customer-Centric หรือการดำเนินธุรกิจโดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง นอกจาก TIC Chatbot จะเปรียบเสมือนผู้ช่วยที่คอยตอบคำถามและบริการให้แก่ลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว ตัว Chatbot ยังช่วยวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับผู้บริโภคผ่านฐานข้อมูลออนไลน์ที่มีความปลอดภัยสูง ซึ่งทั้งนี้ TIC จะนำข้อมูลไปศึกษา เรียนรู้และพัฒนาระบบให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยมากยิ่งขึ้นต่อไปอีกด้วยครับ” ดร.มหัทธนะกล่าว

ทั้งนี้ TIC Chatbot อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อส่งมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า ดังนี้

  • แม่นยำ ทันที 24 ชั่วโมง TIC Chatbot ใช้เทคโนโลยี AI ที่ทันสมัย ทำให้การสื่อสารระหว่าง TIC และผู้บริโภคมีความแม่นยำ ตอบสนองคำสั่งได้ถูกต้องและรวดเร็ว ลดปัญหาการเฝ้ารอนาน พร้อมให้บริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกันลูกค้าสามารถฝากรายละเอียดไว้กับ TIC Chatbot เพื่อให้พนักงานติดต่อกลับไปได้โดยตรงอีกด้วย
  • ตัวช่วยคัดสรรประกันภัยเพื่อคุณ TIC Chatbot อัดแน่นด้วยข้อมูลของผลิตภัณฑ์ที่ TIC นำเสนอ ทั้งประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคล ประกันสุขภาพ และอื่นๆ อีกมากมาย ถ้าผู้บริโภคสนใจผลิตภัณฑ์และอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม TIC Chatbot จะ Direct ผู้ใช้ไปยังหน้า E-Commerce Pchang Online เพื่อซื้อประกันต่อไป
  • คอนเน็กลูกค้าและคู่ค้าไว้ด้วยกัน ด้วยเทคโนโลยี Open API ที่ TIC ไทยประกันภัย เริ่มใช้เป็นที่แรกในวงการ ทำให้การเชื่อมต่อกับคู่ค้าและลูกค้าทำได้ง่าย สะดวกและรวดเร็ว ไม่ว่าลูกค้าจะซื้อแผนประกันของ TIC ผ่านช่องทางไหน ทั้งออนไลน์ ตัวแทนนายหน้า ทางโทรศัพท์ หรือผ่านทางคู่ค้า แค่คลิก ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลและกรมธรรม์ของตัวเองได้ทันที