“โรบินฮู้ด” ฟู้ดเดลิเวอรี ผนึก “We Chef” เพิ่มโอกาส 500 ร้านผ่านฟู้ดทรัค เข้าถึงลูกค้าบนออนไลน์

“โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย ผนึก “We Chef” คอมมูนิตี้แพลตฟอร์มสำหรับผู้ประกอบการฟู้ดทรัค แก้ปัญหาการปักหมุดพิกัดร้านค้าซึ่งมีการเคลื่อนย้ายตลอดเวลา เชื่อมฟู้ดทรัคสู่บริการฟู้ดเดลิเวอรีได้สำเร็จ ไม่คิดค่าจีพี หวังช่วยร้านเล็กกว่า 500 ร้านในฟู้ดทรัคคอมมูนิตี้ของวีเชฟให้สามารถเข้าถึงลูกค้าและมีรายได้ที่มากขึ้น

นายสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี กล่าวว่า หน้าที่หลักของโรบินฮู้ด คือ การเป็นสะพานเชื่อมระหว่างร้านค้าเล็ก ๆ กับลูกค้าให้หากันจนเจอ โดยที่ร้านค้าไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อให้ร้านค้ามีรายได้ที่มากขึ้นจากแพลตฟอร์มส่งอาหาร ที่ผ่านมา นอกจากร้านขนาดเล็กแล้ว ฟู้ดทรัคเป็นอีกธุรกิจที่ประสบปัญหาในการนำร้านของตนขึ้นสู่แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี เนื่องจากปัญหาในการย้ายหมุดพิกัดร้านค้าที่เปลี่ยนไปตามโลเคชันต่าง ๆ ตามธรรมชาติของธุรกิจ

“เราจึงได้ร่วมกับ We Chef ในการแก้ปัญหานี้จนสามารถนำฟู้ดทรัคขึ้นสู่แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีได้สำเร็จ โดยโรบินฮู้ดยังคงจุดยืนที่ไม่คิดค่าธรรมเนียมการใช้แพลตฟอร์ม (จีพี) เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับเงินจากการขายอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย และลูกค้าได้รับประทานอาหารในราคาเท่าหน้าร้านและปริมาณอาหารไม่ลด โดยเราหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มช่องทางในการขายเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการฟู้ดทรัคและร้านค้าเล็ก ๆ มีโอกาสในการสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งทาง”

นายวินิจ ลิ่มเจริญ CEO & Founder บริษัท วี เชฟ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า We Chef เปรียบเสมือนคอมมูนิตี้ที่รวบรวมผู้ประกอบการฟู้ดทรัคเข้าไว้ด้วยกัน เราจึงพัฒนาฟู้ดเซอร์วิสแพลตฟอร์มขึ้นมา โดยทาง We Chef จะเป็นคนทำหน้าที่หาพื้นที่สำหรับจอดฟู้ดทรัคกับทางพันธมิตรที่เรามี เช่น ปั๊มน้ำมัน พื้นที่ของหมู่บ้านต่าง ๆ ตลาด หรือแม้แต่การจัดงาน Event ซึ่งผู้ประกอบการฟู้ดทรัคสามารถเข้ามาจองพื้นที่ได้ที่แพลตฟอร์มของเรา

แต่เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันเปลี่ยนไป ลูกค้านิยมสั่งอาหารผ่านแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีมากขึ้น และหนึ่งในปัญหาที่ทางผู้ประกอบการฟู้ดทรัคต้องพบเจอคือการปักหมุดพิกัดร้านค้า เนื่องจากธรรมชาติของฟู้ดทรัคจะเปลี่ยนที่จอดไปเรื่อย ๆ ทำให้เกิดปัญหาในการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี ซึ่งการที่ We Chef ร่วมมือกับ “โรบินฮู้ด” ในครั้งนี้ทำให้สามารถแก้ปัญหาในเรื่องการย้ายหมุดไปตามโลเคชันที่ฟู้ดทรัคไปจอดให้บริการได้ ทำให้ฟู้ดทรัคสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น เป็นการเพิ่มช่องทางการขายให้มากขึ้นอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันทาง We Chef มีฟู้ดทรัคอยู่ในคอมมูนิตี้กว่า 500 คัน

“เราหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถช่วยเหลือฟู้ดทรัคต่าง ๆ ที่อยู่กับเราให้มียอดขายที่เพิ่มขึ้น และเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่จะได้รับประทานอาหารอร่อยในราคาและคุณภาพเดียวกับการเดินทางมาซื้อที่ฟู้ดทรัคด้วย”