เอสซีบี อบาคัส ผนึก ลาซาด้า หนุนสภาพคล่องผู้ค้า สร้างความสำเร็จแคมเปญ 12.12

เอสซีบี อบาคัส สนับสนุนการเติบโตอีคอมเมิร์ซในไทย ส่งสินเชื่อออนไลน์ภายใต้แอปพลิเคชัน “เงินทันเด้อ” เติมสภาพคล่องให้ผู้ขายออนไลน์ในแพลตฟอร์มลาซาด้ารับความแรงแคมเปญ 12.12 ชูจุดเด่นสมัครปุ๊บ รู้ผลปั๊บภายใน 15 นาที และรับเงินไวใน 24 ชั่วโมง

ดร.สุทธาภา อมรวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี อบาคัส จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อดิจิทัล (Digital Lending) รู้ผลเร็ว รับเงินใน 24 ชั่วโมง ผ่านแอปพลิเคชั่น “เงินทันเด้อ” (Money Thunder) กล่าวว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการทำสินเชื่อแม่มณีศรีออนไลน์ร่วมกับลาซาด้าเพื่อเป็นสินเชื่อตั้งต้นสำหรับผู้ประกอบการ บริษัทเอสซีบี อบาคัสจึงต่อยอดความร่วมมือกับลาซาด้าอีกครั้ง เพื่อเสริมสภาพคล่องให้แก่ผู้ค้าบนแพลตฟอร์มลาซาด้าในการสต๊อกสินค้าในช่วงเทศกาล 12.12 ที่ผ่านมา

“แม้วิกฤตโควิด-19 จะสร้างผลกระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจ แต่เรากลับเห็นยอดการซื้อขายออนไลน์ที่เติบโตขึ้นอย่างชัดเจน สะท้อนจากยอดซื้อขายบนลาซาด้าในเทศกาล 11.11 ที่ผ่านมา พบว่าภายใน 2 ชั่วโมงแรก มียอดการสั่งซื้อสินค้ากว่า กว่า 1 พันล้านบาท

ดร.สุทธาภา อมรวิวัฒน์

รวมไปถึงตัวเลขล่าสุดจากเทศกาล 12.12 ที่มีจำนวนการสั่งซื้อสินค้าในวันที่ 12 ธ.ค. สูงกว่า 25,000 ออร์เดอร์ ต่อนาที ตั้งแต่ในชั่วโมงแรก ทำลายสถิติในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว นับว่าลาซาด้า เป็นแพลตฟอร์มสำคัญที่มีส่วนกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศซึ่งทำให้มีแนวโน้มว่าผู้ประกอบการรายย่อยจำนวนมากจะเข้าสู่แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่างต่อเนื่อง”

ขณะเดียวกัน เอสซีบี อบาคัส ต้องการสนับสนุนให้ร้านค้าออนไลน์เหล่านี้มีสภาพคล่องที่เพียงพอต่อการรองรับกำลังซื้อของผู้บริโภค จึงได้ส่งสินเชื่อ “ตั้งหลัก” ซึ่งเป็นสินเชื่อที่ตอบโจทย์ผู้ค้าออนไลน์ ชูจุดเด่นด้วยความสะดวก รวดเร็ว รู้ผลใน 15 นาที รับเงินใน 24 ชม. ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถยื่นขอสินเชื่อตั้งหลักได้ตลอด 24 ชม. ผ่านแอปพลิเคชันเงินทันเด้อ โดยให้วงเงินสูงสุด 50,000 บาท ดอกเบี้ย 2.75% ต่อเดือน ผ่อนนานสูงสุด 12 เดือน โดยไม่ต้องค้ำประกัน และไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม คาดหวังว่าจะช่วยสร้างโอกาสให้กับผู้ค้ารายใหม่ และต่อยอดให้กับผู้ค้าที่สนใจขยายกิจการสามารถฝ่าวิกฤตและปรับตัวกับการค้าขายในยุค new normal นี้

ทั้งนี้ ภายใต้ความร่วมมือกับลาซาด้า แอปพลิเคชัน “เงินทันเด้อ” ซึ่งมีผู้ดาวน์โหลดมากกว่า 2 ล้านดาวน์โหลดได้สร้างประสบการณ์การขอสินเชื่อรูปแบบใหม่ที่ตรงใจผู้ค้าในลาซาด้า โดยผู้ค้าสามารถเข้าถึงแอปพลิเคชั่นเงินทันเด้อได้โดยตรงจากแบนเนอร์โฆษณาของลาซาด้าทั้งแอปพลิเคชัน และเว็บไซต์ โดยในช่วงแคมเปญ 12.12 ที่ผ่านมา มีผู้ค้าของลาซาด้า ที่มีสิทธิ์ผ่านเกณฑ์การพิจารณาเบื้องต้นจากสินเชื่อตั้งหลักแล้วกว่า 100,000 ราย

นายแจ็ค จาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า การร่วมมือกับเอสซีบี อบาคัส ในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำเป้าหมายของลาซาด้าในการส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการรายย่อยผ่านนวัตกรรมอันทันสมัย เพื่อช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย

การผนึกกำลังต่อยอดทางธุรกิจในครั้งนี้ยังช่วยให้ผู้ขายบนลาซาด้า สามารถเพิ่มช่องทางขาย และสร้างรายได้ เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างง่ายดาย และสามารถเสริมสภาพคล่องในการบริหารจัดการสินค้าได้ย่างรวดเร็วเพื่อรองรับยอดคำสั่งซื้อมหาศาลบนแพลตฟอร์มของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมกะแคมเปญต่างๆ อย่าง Lazada 12.12 แกรนด์เซลส์ส่งท้ายปี

“จากความร่วมมือที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงยุทธศาสตร์การสร้างความสำเร็จไปด้วยกัน win-win situation ที่ทำให้พันธมิตรทางธุรกิจของ เอสซีบี อบาคัส มีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น ร่วมกันสร้าง Digital Lifestyle Ecosystem ไปด้วยกัน นอกจากนี้ บริษัทยังต้องการให้ลูกค้านึกถึงเราในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นวันที่ลูกค้าประสบปัญหาธุรกิจสะดุดมีความจำเป็นต้องใช้เงินอย่างเร่งด่วน ตลอดจนการขยายธุรกิจให้เติบโตตามแผนการที่วางไว้” ดร.สุทธาภากล่าว