นักลงทุนรายย่อยตั้งกลุ่มเฟซบุ๊ก “รวมพลคนถือหุ้น OR” รวมพลังสู้ขาใหญ่

OR-หุ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่หุ้นบมจ. ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก หรือ OR  ซึ่งถือเป็นหุ้นที่มีนักลงทุนรายย่อยให้การตอบรับ เข้าซื้อหุ้นไอพีโอมากที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยจำนวน 5.3 แสนราย  ซึ่งเตรียมเปิดซื้อขายหรือเทรดในวันพรุ่งนี้( 11 ก.พ.2564)  และขณะนี้ได้มีนักลงทุนรายย่อยตั้งกลุ่มเฟซบุ๊กปิด (Private Group) ชื่อว่า “รวมพลคนถือหุ้น OR” ซึ่งเป็นกลุ่มที่รวมพลคนถือหุ้น บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก(OR ) โดยระบุว่า เน้นระยะยาว ไม่ขาย และต่อสู้กลับเจ้ามือ ไม่หวั่นแม้จะโดนทุบ โดยจะใช้เป็นพื้นที่พูดคุย แบ่งปัน แลกเปลี่ยน ข้อมูล ข่าวสาร หุ้น OR และติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ    ล่าสุดมีสมาชิกเข้าร่วมแล้วกว่า 1.4 หมื่นคน  ถือเป็นกระแสการตื่นตัวของผู้ถือหุ้นรายย่อยในการรวมตัวเพื่อที่จะดูแลหุ้นOR

ทั้งนี้กลุ่มเฟซบุ๊กปิด ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 ก.พ.2564 หรือในช่วง 2 วันที่่ผ่านมา โดยมีกฎของกลุ่มคือ

1. เป็นมิตรและสุภาพกับเพื่อนสมาชิก 2. งดกล่าวละเมิดสถาบัน 3. คุยการเมืองพอหอมปากหอคอ 4.ห้ามโพสต์ชักชวนคนเข้ากลุ่มไลน์หรือเพจอื่นๆ (ยินดีรับสปอนเซอร์) 5.ห้ามขายของ ขายคอร์ส ชักชวนลงทุน (ยินดีรับสปอนเซอร์)

6. ห้ามโปรโมทสินค้าหรือบริการใดๆ เว้นแต่ได้รับอนุญาต 7. พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับหุ้น OR เคารพในความคิดเห็นต่าง 8.ห้ามปั่นหุ้น ทั้งนี้หลักการโพสต์คือ

– ปิดจำนวนหุ้น บอกราคาแนวรับ แนวต้านได้
– ให้ปิดจำนวนหุ้นและเงินในพอร์ต
– ห้ามชี้นำให้ซื้อ เพราะผิดกฎหมาย (มีโทษจำคุกและปรับเงิน) ฝ่าฝืน แบน เท่านั้น!